สังคม

นัดคืนแล้ว! 3 มิ.ย. นี้ สาวเจ้าของบัญชีถูกโอนเงินมาผิด 6,000 ขอผ่อนวันละ 20 บาท

โดย kanyapak_w

24 พ.ค. 2567

1.5K views

สาวเจ้าของบัญชีที่ถูกโอนเงินมาผิด 6,000 ยืนยันคืนเงินแน่นอน แต่คนมาทวงไม่ใช่เจ้าของเงิน เจ้าของเงินไม่ได้มาทวงเอง แถมคนทวงก็ใช้กิริยาไม่สุภาพ ด่ายันบุพการีตน ยอมรับที่บอกใช้วันละบาท แค่ประชดคนทวง



เป็นกระแสดรามาไปแล้วสำหรับคลิปเสียงที่ถูกโพสต์ไว้ในเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7 พร้อมเล่าเรื่องราวบอกว่า



มีผู้เสียหายจาก จ.สงขลา โอนเงินผิดไปยังบัญชีปลายทางที่อยู่ จ.กำแพงเพชร เป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท หลังจากนั้นผู้เสียหายได้แจ้งความพร้อมประสานธนาคารกระทั่งได้เบอร์ของปลายทางที่รับเงิน ทราบชื่อคือ น.ส.เบญจภา โดยเจ้าตัวได้ต่อรอง ขอผ่อนคืนวันละ 1 บาทบ้าง 10 บาทบ้าง 20 บาทบ้าง ทำเอาผู้เสียหายถึงกับงง พยายามบอกว่า ทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ขนาดมีคนทำเงินตกตามถนนยังมีคนดีส่งคืน แล้วครั้งนี้มีหลักฐานการโอนทุกอย่าง แต่กลับจะเรียกร้องขอเงินคืนไม่ได้ทั้งที่เป็นเจ้าของเงิน



ซึ่งประเด็นนี้จากการคำนวณคร่าวๆ จำนวนเงิน 6,000 บาท ถ้าจะผ่อนคืนวันละ 1 บาท ต้องโอนเป็นระยะเวลา 16 ปี หรือ 160 วัน และถ้าจะโอนวันละ 10 บาท ใช้เวลา 1 ปี 7 เดือน กับอีก 25 วัน หากจะโอนวันละ 20 บาท ใช้เวลาอยู่ประมาณ 10 เดือน จนครบ 6,000 บาท หลังคลิปดังกล่าวถูกปล่อยออกไปเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก



ล่าสุดผู้สื่อข่าวมีโอกาสโทรศัพท์พูดคุยถึงกรณีดังกล่าว ว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อมีคนโอนเงินผิดมาทำไมถึงจะต้องคืนวันละบาท ทำไมไม่คืนเจ้าของเงินให้หม



โดยสาวรายดังกล่าว ไม่สะดวกที่จะให้ผู้สื่อข่าวเข้าพบ แต่อนุญาตให้บันทึกเสียงสนทนาไปนำเสนอได้ โดยเธอเล่าว่ามีคนโอนเงินมาผิดจากจังหวัดสงขลาเป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท แต่คนที่มาทวงเงินตนไม่ได้เป็นเจ้าของเงิน โดยมาหาตนแล้ววันนึงแต่ตนเข้าไร่ ไม่อยู่บ้าน จึงได้โทรคุยกัน แต่เกิดมีปากเสียงกันและมีการกล่าวพิงถึงบุพการีตน



พออีกวันคือวันที่มีการอัดคลิปวิดีโอ เขาก็กลับมาทวงอีกซึ่งเราทั้งสองฝ่ายมีประเด็นกันมาก่อนแล้ว ด้วยอารมณ์ผู้หญิงกับผู้หญิง จึงมีปากเสียงและพูดจากวนกันไปกันมา แต่ตอนนี้ตนได้ทำการตกลงกับเจ้าของเงินแล้ว รวมทั้งปรับความเข้าใจกับคนที่มาทวงเงินเรียบร้อยแล้ว



ในตอนนี้ได้ตกลงจะโอนเงินคืน ไม่เกินวันที่ 3 มิถุนายน 2567 โอนเต็มจำนวน 6,000 บาท ไม่ใช่โอนคืนวันละบาท แต่ที่พูดออกไปเพราะมีปากเสียงกับคนที่มาทวงเงินไปอย่างนั้นเอง



ล่าสุดทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ออนไลน์ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ชื่อคุณไก่ เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าว เป็นไปตามที่เพจฯ ดังโพสต์ตนจะโอนเงินให้ลูกสาวแต่เครื่องโทรศัพท์แป้นพิมพ์มันค้าง ทำให้กดผิดและไปโดนที่เป็นปุ่มตกลงจะโอนเงิน หลังจากนั้นพยายามโทรศัพท์ไปแต่เขาก็บ่ายเบี่ยง ล่าสุด เมื่อเช้าเขาทักทาง Messenger เฟซบุ๊กมา แล้วบอกว่าเขาจะโอนเงินคืนใหในวันที่ 3 มิ.ย. นี้ แบบเต็มจำนวน 6,000 บาท เราก็จะรอก่อน ส่วนที่เขาบอกว่า "ที่พูดออกไปเพราะมีปากเสียงกับคนที่มาทวงเงินไปอย่างนั้นเอง" ไม่เป็นความจริง ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย คนที่ไปทวงก็เป็นคนที่เรารู้จัก ไม่เข้าใจว่าทำไมไปพูดแบบนั้น





คุณอาจสนใจ

Related News