สังคม

หญิงวัย 58 ปี เดินข้ามทางม้าลาย ถูกรถซูบูรุพุ่งชนอย่างแรงเจ็บสาหัส ญาติคนขับติดใจ เชื่อชนของแข็งแล้วเสียหลักชนคน

โดย gamonthip_s

16 พ.ค. 2567

331 views

(15 พ.ค.) เมื่อเวลา 21.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนคนเดินเท้าบริเวณทางม้าลายหน้าโรงพยาบาล IMH และภายในที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที



เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาล IMH ใกล้เคียงปากซอยสุขสวัสดิ์ 36 ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงบางประกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ภายในบริเวณจุดเกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย เป็นหญิง 1 ราย และเป็นชายอีก 2 ราย ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงมีอาการสาหัสทราบชื่อต่อมาชื่อ นางสาวอนิตรา อายุ 58 ปี ซึ่งทราบต่อมาว่าเป็นคนเดินเท้าในระหว่างเกิดเหตุ ได้เดินข้ามถนนตรงบริเวณทางม้าลายแล้วถูกรถซูบูรุพุ่งชนอย่างแรง จนร่างกระเด็นไปไกลกว่า 20 เมตร มีบาดแผลบริเวณศีรษะและมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ตามร่างกายพบบาดแผลถลอกหลายแห่ง นอนแน่นิ่งอยู่บนพื้นถนน ส่วนถัดมาใกล้กันพบรถซูบูรุ สีเขียว จอดแน่นิ่งอยู่ภายในที่เกิดเหตุ ในสภาพหน้ารถยุบกระจกหน้าแตกละเอียด และจากการตรวจสอบภายในรถซูบูรุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย ซึ่งทราบชื่อต่อมาชื่อ นาย วสันต์ อายุ 32 ปี เป็นผู้ขับขี่รถซูบูรุ และนายวีระชัย อายุ 23 ปี เป็นผู้โดยสารนั่งอยู่ด้านหน้าข้างคนขับรถ มีการบาดเจ็บจากถูกกระแทกอย่างแรง มีอาการมึนงง และปวดหัวอย่างรุนแรง แล้วเจ็บปวดตามร่างกาย อาสาสมัครจึงให้การปฐมพยาบาลภายในที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน แล้วรีบนำตัวส่งเข้ารักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล IMH ทันที



จากการสอบถาม นางสาว บุญณดา อายุ 43 ปี กล่าวว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา ก็เห็นว่ายายกำลังเดินข้ามถนน รถซูบูรุมาด้วยความเร็วแล้วก็พุ่งชนยายที่กำลังเดินข้ามถนนอย่างแรง จนร่างของยายกระเด็นไปไกล ตนคาดว่าตรงบริเวณดังกล่าวมันมืดมาก รถซูบูรุขับมาอาจจะไม่เห็นยายที่กำลังเดินข้ามถนนก็เลยชนก็เป็นได้ ตอนแรกนึกว่ามีคนเจ็บแค่คนเดียว ตนเลยรีบวิ่งข้ามถนนไปเรียกเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลให้ออกมาช่วย แต่พอมาดูอีกทีก็พบคนเจ็บอีก 2 คน ติดคาอยู่ในรถซูบูรุ อาสาสมัครก็รีบช่วยเหลือออกมาจากตัวรถ แล้วก็ส่งเข้าโรงพยาบาล



เบื้องต้นทางญาติของคนขับรถซูบูรุมาดูในที่เกิดเหตุ ยังไม่เชื่อว่ารถซูบูรุ ได้ขับรถชนคนเดินเท้า คาดว่าน่าจะชนอย่างอื่นเพราะหน้ารถยุบตัวขนาดนี้ ชนแค่คนเดินเท่านั้นคงเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากตนคิดว่ารถทำมาจากเหล็กถ้าชนคนอย่างเดียวก็ไม่น่าจะยุบได้ขนาดนี้ คนไม่ใช่เหล็กจะทำให้รถเป็นแบบนี้ได้อย่างไร คาดว่าน่าจะชนอย่างอื่นก่อนแล้วเสียหลักมาพุ่งชนคนเดินข้ามถนนอย่างแน่นอน จึงยังติดใจในเรื่องของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่



ส่วนผู้ขับขี่รถซูบูรุ ยังอยู่ในอาการมึนงง และยังให้การอะไรไม่ได้ และทางผู้โดยสารที่นั่งหน้ามาด้วยกันก็มีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง ซึ่งคาดว่าหัวน่าจะกระแทกอย่างแรง จึงไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องลงพื้นที่ตรวจสอบจากพยานแวดล้อม และภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบริเวณดังกล่าว และพื้นที่ใกล้เคียงทั้งหมด เพื่อคลายความสงสัยจากญาติของผู้ขับขี่รถซูบูรุ และเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเมื่อผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดอาการดีขึ้นแล้วก็จะเชิญตัวมาสอบถามถึงเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นอีกครั้งก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ