สังคม

5 ตำรวจรุมกระทืบพ่อค้าไก่ปิ้งคาโรงพัก บาดเจ็บสาหัส

โดย gamonthip_s

30 มิ.ย. 2567

896 views

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากครอบครัวนายสันติ อายุ 42 ปี อยู่ ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย พ่อค้าไก่ปิ้ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหิน จำนวน 5 นาย จับกุมตัวเมาแล้วขับ นำตัวไปซ้อมที่โรงพักจนได้รับบาดเจ็บ และทองรูปพรรณ 1 บาท เงินสด 1,000 บาท ของผู้บาดเจ็บหายไป จากนั้นนำตัวมาส่งที่บ้าน ลูกชายรีบพาพ่อไปรักษาที่ รพ.หนองหิน แต่โรงพยาบาลไม่รับรักษา เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 28 มิ.ย. 67



นางสาวธัญชนก อายุ 46 ปี ญาติของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า คืนวันดังกล่าว ผู้บาดเจ็บขี่รถจยย. ในสภาพที่เมา ตามหาเมียที่หนีไป จนมาถึงบริเวณหน้าบ้านของตนเอง มีตำรวจ 2 นาย ขี่รถจยย.ผ่านมาเห็นผู้บาดเจ็บสภาพเมา จึงขอตรวจค้นและนำตัวไปนั่งที่เก้าอี้ร้านขายของชำ จากนั้นก็มีรถรถกระบะตำรวจมารับตัวไป จนผ่านไปช่วงเที่ยงคืน เห็นตำรวจนอกเครื่องแบบขี่รถจยย.มาส่งผู้บาดเจ็บที่หน้าบ้านของตนเอง แต่ตอนนั้นไม่ทราบว่า ผู้บาดเจ็บโดนตำรวจซ้อมมา รู้เพียงแต่ว่าสร้อยคำทองคำหนัก 1 บาท เงินสด 1,000 บาท ที่ใส่อยู่กระเป๋าสะพายหายไป



นายสุรศักดิ์ อายุ 21 ปี ลูกชายผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เห็นพ่อกลับมาบ้าน ในสภาพที่บาดเจ็บ จึงพาพ่อไปรักษาที่ รพ.หนองหิน เจ้าหน้าที่ถามว่าไปโดนอะไรมา และเมามาด้วยใช่ไหม จึงบอกไปว่าพ่อโดนตำรวจทำร้าย ทางเจ้าหน้าที่จึงบอกให้กลับบ้านไป และไม่รับรักษา



นางสาวน้ำฝน อายุ 42 ปี ญาติผู้บาดเจ็บ เล่าว่า หลังทราบเรื่องของญาติตอนเช้า ได้นำตัวคนเจ็บไป รพ.หนองหิน โดยมีลูกชายคนเจ็บไปด้วย แพทย์รีบนำเข้าห้องฉุกเฉิน และทำการเจาะปอดทันที จากนั้นรีบส่งตัวไปที่รพ.เลย ซึ่งผู้บาดเจ็บตอนนี้อาการปลอดภัย พูดคุยได้ไม่มาก หน้าตาปูดเขียว ลำตัวมีรอยฟกซ้ำ บอกว่าโดนตำรวจ 5 นาย จับใส่กุญแจมือ กระทืบ และซ้อมที่โรงพัก จนบาดเจ็บสาหัส



จนเมื่อวานเย็นมี รอง ผกก. คนหนึ่ง พาตำรวจที่ก่อเหตุมาเยี่ยม โดยมาตัวเปล่า มาดูคนเจ็บ และไม่มีการขอโทษแต่อย่างใด และไม่พูดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นก็กลับไป ส่วนญาติได้รับแจ้งจากตำรวจว่า เจ้าหน้าที่ขอเป่าแอลกอฮอล์แต่คนเจ็บขัดขืนต่อสู้ แล้ววิ่งหนีไปชนประตูจนได้รับบาดเจ็บเอง

คุณอาจสนใจ

Related News