สังคม

สุนัขพิตบูลกระโดดขย้ำหญิงวัย 72 ปี แขนหวิดขาด อาการสาหัส

โดย gamonthip_s

25 มิ.ย. 2567

6.1K views

เมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ (24 มิ.ย.) ภายในซอยสุวรรณศร 2 ตำบลนครนายก อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมา นางบุญยิ่ง อายุ 72 ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 10 ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก โดยหลังจากได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล



ทางลูกของคนเจ็บกับเจ้าของสุนัขหวิดวางมวยกัน โดยทางเจ้าของสุนัขบอกว่า สุนัขของตนเลี้ยงเอาไว้ในบ้าน ใส่ตะกร้อครอบปากไว้ และล่ามเอาไว้อย่างดี แต่มันหลุดไปได้อย่างไรไม่รู้ แต่ทางลูกของคนเจ็บยืนยันว่า สุนัขไม่ใส่ตะกร้อครอบปากเอาไว้ เพราะถ้าใส่มันจะกัดคนได้อย่างไร



ต่อมาทางลูกของคนเจ็บได้เดินทางมายัง สภ.เมืองนครนายก เพื่อแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว และจากการสอบถามนางนิตยา ลูกสาว เล่าว่า ตอนเย็นแม่ขับรถกลับจากตลาดจู่ ๆ สุนัขตัวดังกล่าว ได้วิ่งใส่แม่ของตน จนรถล้ม จากนั้นได้ขย้ำ และฟัดแม่ของตนอย่างบ้าคลั่ง จนมีชาวบ้านเห็น จึงเรียกให้คนมาช่วยกันห้ามสุนัขตัวดังกล่าวเอาไว้ได้ จากนั้นสุนัขพิตบูล ทราบชื่อต่อมา ชื่อ ดาวเรือง อายุ 2 ขวบ ได้วิ่งหนีเข้าบ้านไป



หลังเกิดเหตุตนเอง และญาติ ๆ ได้เดินไปสอบถามกับเจ้าของสุนัขว่า ทำไมถึงไม่ดูแลสุนัขให้ดี ๆ แต่กลับถูกเจ้าของพูดจาไม่ดีใส่ จนหวิดวางมวยกัน โดยนางนิยา เล่าต่อว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่สุนัขตัวนี้กัดคน ครั้งที่ 5 แล้ว และเคยมีการมาลงบันทึกประจำวันว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก สุดท้ายก็ไม่สามารถดูแลสุนัขได้ ตนจึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบเข้ามาดำเนินการโดยด่วน เพราะเกรงว่าชาวบ้านหรือเด็ก ๆ ถูกขย้ำขึ้นมาอีกจะทำอย่างไร ยืนยันจะเอาเรื่องกับเจ้าของสุนัขให้ถึงที่สุด ล่าสุดอาการของแม่กำลังเข้าห้องผ่าตัด เพราะกระดูกแตก และยังมีบาดแผลที่อื่นอีก แพทย์ต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด

คุณอาจสนใจ

Related News