ข่าวโซเชียล

"เจ้าฟลุ๊ค" สุนัขพิตบูล ถูกทิ้งในป่าข้างทางกลางเมืองหาดใหญ่ กลับดาวหมาแล้ว

โดย nutda_t

14 มิ.ย. 2567

556 views

จากกรณีเพจ The hope songkhla ช่วยเหลือสุนัขพิตบูล ถูกทิ้งนอนอยู่ในป่าข้างทางที่ทิ้งขยะ ถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 6 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เมื่อวันที่  11 มิถุนายน 2567 ซึ่งสุนัขพิตบูล ขยับร่างกายไม่ได้ มีอาการอ่อนเพลีย

จากการตรวจร่างกายและตรวจเลือด น้องฟลุ๊ค สุนัขพิตบูลตัวดังกล่าว ในวันที่ 13 มิถุนายน 2567 ที่ โรงพยาบาลสัตว์สงขลานครินทร์ โดยสัตวแพทย์ พบว่า ฟลุ๊ค มีการอักเสบที่ข้อตะโพกขวา ทำให้การเดินและลงน้ำหนักยาก มีค่าการติดเชื้อสูง  40000 ซึ่งปกติไม่ควรเกิน 10000  ได้ทำการส่งเพาะเชื้อเลือด  มีค่าความเข้มข้นของเลือดต่ำ 18 แต่ยังไม่ต้องให้เลือด ได้เตรียมสุนัขพิตบูลของผู้ประสงค์มอบเลือดให้ฟลุ๊ค หากจำเป็นต้องให้เลือด และมีภาวะแห่งน้ำไม่มาก ค่าตับไตปกติ

ในส่วนของการมองเห็น ฟลุ๊คมองเห็น แต่มีความแห้งของตามาก ต้องใช้น้ำตาเทียม และยาช่วย สภาพร่างกายยังคงอ่อนเพลีย เน้นโภชนาการ ให้อาหาร โดยแบ่งให้ 4 มื้อ และเสริมยา โปรตีนเม็ดเพิ่ม เนื่องจากมีภาวะร่างกายโปรตีนต่ำ จากการขาดสารอาหาร และเห็บหมัดมาก มีการให้ยาเพื่อลดการติดเชื้อตามร่างกาย และยาพยาธิเม็ดเลือด ตามการรักษาของแพทย์ ยังคงต้องติดตามค่าเลือด อีก 2 วัน หากค่าเลือดต่ำลง ฟลุ๊คจะได้รับเลือดที่เตรียมไว้ และปรับยาฆ่าเชื้อตามผลเพาะเชื้อที่ได้ ยังคงต้องติดตามอาการใกล้ชิด วันต่อวัน โดยแพทย์ในโรงพยาบาลสัตว์สงขลานครินทร์

ล่าสุด เพจ The hope songkhla ได้แจ้งข่าวเศร้า ระบุว่า น้องฟลุ๊คเสียชีวิต เวลาประมาณเที่ยงคืน รู้สึกเสียใจ เศร้าใจ จากการจากไปของน้องฟลุ๊ค ตั้งแต่เห็นค่าเลือดของน้อง และอาการอ่อนเพลีย ก็..รู้สึกแล้วว่าน้องอาการน่าเป็นห่วง ต้องดูวันต่อวัน เพราะมีการติดเชื้อในกระแสเลือดร่วมด้วย แต่ไม่คิดว่าน้องจะจากไปเร็ว ขอขอบคุณ คุณนเรศ ที่เตรียมน้องพิตบูล ที่จะมาช่วยน้องฟลุ๊ค แต่น้องจากไปก่อน

ทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ขอร่วมไว้อาลัยน้องฟลุ๊ค เราทำดีที่สุดเพื่อฟลุ๊คแล้ว หลับให้สบายนะ ไปอยู่ภพขาติที่ดี เดินตามเส้นทางบุญที่เราหย่อนกระปุกแห่งบุญในทุกๆวัน อาลัยยิ่ง แม้เพิ่งรู้จักกัน แต่เหมือนผูกพันแรมปี ไปเป็นนางฟ้านะฟลุ๊ค

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุนัขพิตบูล

คุณอาจสนใจ

Related News