สังคม

นายกฯ ตกใจ อุทาน "อีกแล้วหรอ" เหตุคนตกท่อเสียชีวิต

โดย nutda_t

3 พ.ค. 2567

247 views

ที่พรรคเพื่อไทย หลังเสร็จสิ้นงาน  "10 เดือนที่ไม่รอทำต่อให้เต็ม 10" นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินออกมาจากห้องประชุมพร้อมกัน นายกรัฐมนตรี จึงกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ไม่มีอะไรจะให้สัมภาษณ์”

ผู้สื่อข่าวจึงแจ้งกลับไปว่า “จะรอสัมภาษณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เนื่องจากมีประชาชนตกท่อบริเวณใต้รางรถไฟฟ้าสายเหลือง” ทำให้ นายกรัฐมนตรี ทำสีหน้าตกใจและอุทานออกมาว่า “อีกแล้วหรอ”ก่อนจะหันไปสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้นกับนายสุริยะ ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

ด้าน นายสุริยะ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ ที่ทำให้มีประชาชนเสียชีวิต เบื้องต้นได้รับรายงานจากผู้บริหารของรถไฟฟ้ามหานคร ว่าตรงนั้นเป็นโครงการของการไฟฟ้านครหลวง ที่จะเอาสายไฟฟ้าลงใต้ดิน แล้วทำไม้อัดปิดท่อไว้ ซึ่งผู้รับเหมา และคนคุมงาน คงจะดูไม่เรียบร้อย เมื่อมีคนไปเหยียบไม้อัดจึงแตกทำให้ตกเสียชีวิต ซึ่งตรงนั้นเป็นส่วนของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ไม่ได้เกี่ยวกับ รฟม. ซึ่งเบื้องต้นได้รับทราบมาแบบนี้ อย่างไรก็ตาม จะมีการสอบถามข้อเท็จจริงอีกครั้ง

เมื่อถามว่าโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ผู้รับเหมามีความบกพร่องหรือไม่ เพราะใช้ไม้อัดไปวางปิดฝาท่อ นายสุริยะ กล่าวว่า ในส่วนของรัฐบาลเอง ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงคมนาคม หรือกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องให้ความสำคัญเรื่องนี้ ที่ต้องดูแลใส่ใจปัญหาและพยายามไม่ให้ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้น เพราะเป็นเรื่องที่น่าเสียใจที่มีผู้เสียชีวิต โดยเรื่องนี้เองกระทรวงคมนาคม ก็ให้ความสำคัญ

ส่วนจะมีการไปกำชับกับพวกผู้รับเหมาให้เข้มงวดในเกี่ยวกับเส้นทางแนวก่อสร้างที่ อยู่ในการกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคม เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียและลักษณะเช่นนี้ขึ้นหรือไม่ นายสุริยะ บอกว่า รัฐบาลเองไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งจะต้องมีการกำชับ และพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และในวันที่ 7 พฤษภาคม ก็จะมีการพูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะที่กำกับดูแลการไฟฟ้านครหลวง กำชับไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก

คุณอาจสนใจ

Related News