เลือกตั้งและการเมือง

‘แพทองธาร’ กำชับ สส.ชี้แจง ปชช.ปมแจกเงิน 1 หมื่น ยืนปรบมือให้ ‘3 หนุ่มการคลัง’ ลั่นทำงานหนักมาก

โดย thichaphat_d

18 ก.ย. 2567

47 views

นายกฯเข้าประชุม สส.พรรคเพื่อไทย กำชับ สส. ชี้แจงประชาชนแจกเงิน 10,000 ก้อนแรก ให้กลุ่มเปราะบาง-ผู้พิการ หลัง ครม.มีมติวันนี้

วานนี้ 17 ก.ย. 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเดินทางเข้าประชุม สส. พรรคเพื่อไทย ประจำสัปดาห์ ที่ตึกชินวัตร 3

โดยกล่าวว่าวันนี้มาในฐานะนายกรัฐมนตรี ครั้งแรกหลังการแถลงนโยบาย รู้สึกดีใจ และสัปดาห์ที่ผ่านมาในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น โดยยอมรับว่าตื่นเต้นที่ได้ขึ้นไปพูดแถลงนโยบายแต่รู้สึกอุ่นใจที่หันไปก็เจอ สส. ของพรรคเพื่อไทย นั่งเป็นกำลังใจกันครบ และขอบคุณอย่างมากที่เป็นกำลังสำคัญให้กันมาตลอด


นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า เมื่อวานได้ตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคนถล่มศปช.ขึ้นมา ดูแลเรื่องน้ำท่วมให้ทันท่วงทีและมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม อยู่ในคณะกรรมการเพื่อจะจัดการปัญหาได้อย่างทันท่วงที ซึ่งตนเองเน้นเรื่องการเยียวยาและเข้าใจว่าขั้นตอนของระบบราชการใช้ระยะเวลานาน


จึงได้ฝากนางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยให้ดูเรื่องเอกสาร ที่ประชาชนต้องเบิกจ่ายงบเยียวยาให้ได้เร็ว ได้อนุมัติงบกรอบเดิมที่มีอยู่แล้วไปก่อน เพราะถ้าต้องทำกรอบใหม่จะต้องใช้เวลา ส่วนการเยียวยาเพิ่มเติม ได้อนุมัติค่าไฟฟรีให้ผู้ประสบภัย ในเดือนกันยายนและลดค่าไฟในเดือนตุลาคม 30% เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน และต้องดูว่าแต่ละจังหวัดเป็นอย่างไรบ้างก็จะเยียวยาช่วยเหลือต่อไป

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงมติการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่าวันนี้ผ่านแล้วมติ ครม. เรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาทแรกให้กับกลุ่มเปราะบาง ขอปรบมือให้สามหนุ่มการคลัง เพราะทำงานเหนื่อยมาก ตนเองขอให้กำลังใจและขอขอบคุณมากๆด้วย โดยขอให้ สส. ติดตามสิ่งที่กระทรวงการคลังแถลงวันนี้เพื่อที่จะได้มีข้อมูลไปอธิบายให้กับประชาชน

ส่วนการปรับปรุงฟื้นฟูถนนกระทรวงคมนาคม ได้เข้าไปดำเนินการอย่างรวดเร็วในการล้างทำความสะอาดและซ่อมแซม ที่จังหวัดเชียงราย อีกทั้งเมื่อวานนี้ตนเองได้คุยกับผู้บัญชาการทหาร สูงสุด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่ายังมีปัญหาเรื่องของกำลังพลในการปฏิบัติงานในพื้นที่น้ำท่วม จึงไปขอให้นำนักศึกษาอาชีวะ จากโครงการศูนย์อาชีวะช่วยประชาชน (Fix it Center) เข้ามาช่วย ฟื้นฟูจังหวัดให้กลับสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด “ขอให้สส. เมื่อลงพื้นที่โดยเฉพาะจังหวัดที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขอให้ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด หากมีอะไรที่รัฐบาลพอจะช่วยเหลือได้ขอให้รีบรายงานเข้ามาเพื่อจะได้ช่วยให้ทันเวลา”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Gfqaxi7atw4

คุณอาจสนใจ

Related News