สังคม

“พิธา” ร่วมงานสงกรานต์ลำพูน สุดฮอตขวัญใจรุ่นใหญ่ ถูกฉุดกระชากลากถู ชมเปราะ "หล่อแต้หล่อว่า"

โดย kanyapak_w

12 เม.ย. 2567

141 views

“พิธา” ร่วมงานสงกรานต์ลำพูน สุดฮอตขวัญใจรุ่นใหญ่ ถูกฉุดกระชากลากถู ชมเปราะ "หล่อแต้หล่อว่า" ด้าน เจ้าตัวเขินร่วมรำไปเขินไป



เวลา 10.00 น. วันที่ 12 เม.ย. ที่เทศบาลตำบลอุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาร่วมงาน “อุโมงค์จุ้มใจ๋“ ที่จัดโดยเทศบาลตำบลอุโมงค์ ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วม เนื่องในวันผู้สูงอายุช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยทันทีที่นายพิธามาถึงประชาชนจำนวนมากได้นำพวงมาลัยมะลิสดมาคล้องคอให้กับนายพิธา เพื่อเป็นการต้อนรับ จากนั้น นายพิธาได้ร่วมฟ้อนรำกับกลุ่มผู้สูงอายุในพื้นที่เทศบาลตำบลอุโมงค์ โดยนายพิธามีท่าทีรำไปเขินไป โดยระบุว่า เคยรำอยู่เหมือนกันสมัยอยู่ตอนประถมศึกษาปีที่ 1 ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น บรรดานางรำผู้สูงอายุเข้ามาห้อมล้อมนายพิธา ขอกอดขอถ่ายรูปพร้อมกับดึงไมค์ช่อง 3 บอกว่า “หล่อแต้ หล่อว่า” มองได้ตึงวัน หล่อกว่าในทีวี



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งนายพิธาได้ถูกฉุดกระชากไปถ่ายรูปจนตัวเซ แต่นายพิธาก็ยังมีใบหน้ายิ้มแย้ม ก่อนที่จะลงไปนั่งคุกเข่าพูดคุยกับผู้สูงอายุ พร้อมกับดื่มน้ำลำไย และระบุว่า “เรื่องลำไยไว้ใจลำพูน”



จากนั้น นายพิธาได้ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ จ.ลำพูน ในวันนี้ ว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการทำงานปีเก่าต้อนรับปีใหม่ไทย จึงใช้วันสุดท้ายให้เป็นประโยชน์ในการทำงานทั้ง จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่ ประจวบเหมาะกับการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ จึงเดินทางมาพบปะกับผู้สูงอายุขอพรรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่นี่ ต้องขอขอบคุณพ่อแก่แม่เฒ่าที่อยู่ที่ลำพูนแห่งนี้ ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ทำให้นึกถึงสงกรานต์ปีที่แล้วที่ได้มาเล่นน้ำที่ จ.ลำพูน ลำปาง เชียงใหม่ ปีนี้ก็เลยต้องขออนุญาตขอตัวไปเยี่ยมพี่น้องที่อีสานบ้างในวันพรุ่งนี้ (13 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันปีใหม่เป็นวันพักผ่อนแล้ว ตนก็คงจะเล่นสงกรานต์อยู่ที่จ.อุดรธานี หนองคาย และขอนแก่น



ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่ากำหนดการที่นายพิธาเดินทางมา จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่ ใกล้เคียงกับกำหนดการของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางกลับบ้านมาพักผ่อนที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 เม.ย.

คุณอาจสนใจ

Related News