สังคม

ครอบครัวคาใจ "ผอ.ระพิน" เปลือยกายเสียชีวิตปริศนาใต้ต้นไม้ เลื่อนเผาศพไปจนกว่าจะทราบผลที่แท้จริง

โดย kanyapak_w

8 เม.ย. 2567

252 views

เมียคาใจผลการตาย อดีตทหารเรือ ผอ.กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่เปลือยกายแขวนคอตายปริศนา ขอเลื่อนเผาศพสามีไปจนกว่าจะทราบผลที่แท้จริง


ยังคงเป็นปริศนาและค้างคาใจภายหลังจากเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนัดภรรยาและลูกของ นายระพิน ฯ รวมทั้งพยานอีกหลายปากเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งก็ยังคงไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง พร้อมย้ำว่าจะสืบสวนหาข้อเท็จจริงให้กระจ่างโดยเร็วที่สุด โดยไทม์ไลน์ที่ไล่จากกล้องวงจรปิดตั้งแต่ร้านข้าวต้มจนถึงบ้านพักก่อเหตุผู้ตายไปหยุดอยู่ที่จุดไดบ้าง ซึ่งยังต้องขยายผลจากพยานหลักฐานอื่นเพิ่มเติมเพื่อคลี่คลายคดีนี้ให้ได้ในที่สุด


หลังจากให้ปากคำเพิ่มเติม และรับทราบผลการเสียชีวิตของสามี นางรัตติกร อายุ 53 ปี ภรรยานายระพิน ยังคงรู้สึกแคลงใจกับผลที่ออกมาซึ่งขัดแย้งกับพฤติกรรมส่วนตัวของสามี และรูปการที่เกิดขึ้นในคดีเกี่ยวกับการตายของสามี



จึงเตรียมทำเรื่องขอทราบรายละเอียดของการเสียชีวิตของสามีอย่างละเอียดอีกครั้ง โดนจะยังคงสวดอภธรรมบำเพ็ญกุศลศพไปตามกำหนดการเดิมทแต่ในส่วนของการฌาปนกิจนั้นจากที่มีกำหนดในวันที่ 9 เมษายน 2567 คงต้องเลื่อนออกไปก่อนจนกว่าจะทราบผลของการเสียชีวิตที่แท้จริงและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานอย่างเต็มที่ต่อไป



โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรได้เข้าคุมพื้นที่โดยห้ามผู้ไดเข้าไปบริเวณโรงศพมีเพียงลูกชายและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าไปเก็บหาพยานหลักฐานจากร่างของนายระพิน โดยใช้เวลานานกว่าชั่วโมงก่อนจะนำหลักฐานทั้งหมดกลับไปตรวจสอบยังกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด



ทั้งนีัระหว่างที่เจ้าหน้าที่เก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมลูกชายที่เป็นแพทย์จะคอยบันทึกเหตุการณ์ทุกขั้นตอนตลอดเวลา


ความคืบหน้าล่าสุด ณ ขณะนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 เม.ย. 67 ที่ ชั้น 3 ห้อง ศปก.1 สภ.เมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคดี , พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ประชุมเพื่อสรุปความคืบหน้าคดี ผอ.ระพิน หลังครอบครัวยังไม่พอใจผลการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งภรรยายังคงปักใจเชื่อว่าเป็นเรื่องของการฆาตกรรม ไม่มีปมใดที่จะฆ่าตัวตาย และตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจากภาค 6 ได้ลงพื้นที่มาทำงานร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร


ส่วนการไปเก็บหลักฐานเพิ่มเติมที่ศพรอบ 2 และจุดที่เกิดเหตุต่างๆ ตำรวจยืนยันอยากจะทำงานให้ละเอียดเพื่อคลายข้อข้องใจ ขออย่ามองว่าเป็นเรื่องของการมีประสบการณ์หรือไม่ ซึ่งตำรวจก็อยากทำให้เป็นเรื่องที่กระจ่างต่อประชาชนอยู่แล้ว ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็ต้องยอมรับในพยานหลักฐานที่มี



ด้าน พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า “วันนี้ได้มีการระดมทีมชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 6 , ตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เพื่อระดมความคิดระหว่างแนวทางในการสืบสวนคดีเพื่อให้กระจ่างแจ้งในทุกประเด็น ไม่ว่าจะเป็นการฆ่าตัวตายหรือเหตุฆาตกรรม โดยเฉพาะประเด็นชู้สาวก็ไม่ได้ตัดทิ้ง จะสืบสวนทุกประเด็นให้สุดทาง แต่ไม่ว่าผลจะออกมาในแนวทางใด ต้องรวบรวมพยานหลักฐานได้เต็มที่ ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้ทำอย่างเต็มที่สุดความสามารถ ในประเด็นที่พบภาพวงจรปิดของชายหญิงที่ขับรถจักรยานยนต์และรถกระบะผ่านไปบริเวณเส้นทางหลัง อบจ.กำแพงเพชร



ตนมองว่าเส้นทางตรงนั้นใครก็มีสิทธิ์เดินทางผ่านไปได้ แต่เมื่อมีการกล่าวอ้างถึงบุคคลดังกล่าวก็ได้เชิญตัวมาให้ข้อมูล ว่าข้อเท็จจริงแล้วเป็นอย่างไร และเกี่ยวข้องอะไรในคดีหรือไม่ กรณีเรื่องชายชุดดำที่ภรรยาของ ผอ.ระพิน กล่าวถึง ซึ่งเกรงว่าไม่ปลอดภัยนั้น ซึ่งก็จะให้ตำรวจติดตามและเรียกมาให้ข้อมูลอีกครั้ง


คุณอาจสนใจ

Related News