สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 7 พ.ค.64 เตือนเด็กกินเยลลี่ลูกตา-อาลัวคุณไสยมนต์ดำ-ปล่อยตัวรุ้ง ปนัสยา

โดย thichaphat_d

7 พ.ค. 2564

532 views

-ตรวจเชิงรุก คลัสเตอร์บางแค พบคนติดเชื้อโควิด-19 ร้อยกว่าราย แพร่จากชุมชน เชื่อมโยงไปห้างใหญ่ ลามสู่ท่าปล่อยรถเมล์ ระบุตรวจ 100 คน จะเจอติดเชื้อ 4 คน ขณะที่สถานการณ์ทั่วประเทศยังหนัก ติดเชื้อเพิ่ม 1,911 ราย เสียชีวิต 18 ราย อายุมากสุด100 ปี


-อธิบดีกรมควบคุมโรค เผย ไทยตั้งเป้าฉีดวัคซีนโดยความสมัครใจ ให้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือคนต่างชาติ คาดอาจต้องใช้วัคซีน 100 ล้านโดส


-โรงพยาบาลวิภาวดีโพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งขอยกเลิกจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นาทั้งหมด เพราะไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะได้รับวัคซีนช่วงเวลาใด ถือเป็นความเสี่ยง ย้ำจริงใจที่อยากเห็นคนไทยเข้าถึงวัคซีนทางเลือก


-ชายวัย 39 หลบหนีออกจากศูนย์กักตัวผู้เสี่ยงโควิด-19 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและโรงพยาบาล เข้าควบคุมได้ เจ้าตัวรับสารภาพหนีออกมาเพราะคิดถึงเมีย ไม่ได้เจอกันนานถึง 2 เดือน จึงโทรศัพท์ให้เมียมารับถึงหน้าศูนย์กักกันฯ


-พายุพัดถล่มผนังบ้านพังทับเด็กหญิงวัย 2 ขวบ ดับสลด พี่ชายที่นอนอยู่ด้วยกัน บาดเจ็บหัวแตก เย็บ 23 เข็ม แม่เด็กเผยนาทีชีวิต ผนังอิฐบล็อคถล่มทับหัวลูกเลือดไหลท่วม เรียกเพื่อนบ้านมาช่วย แต่ไม่ทัน ลูกสาวเสียชีวิตแล้ว กรมอุตุนิยมเตือนพายุฝนถล่มทั่วไทย พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฝนตกหนักบางแห่ง


-อุทาหรณ์ แม่โพสต์ลูกวัย 3 ขวบ และ 7 ขวบ กินเยลลี่ลูกตา เกิดอาการปวดท้องรุนแรง อาเจียน ต้องส่งโรงพยาบาล พบเป็นลำไส้อักเสบ หลานสาวที่กินก็เป็นด้วย แต่อาการไม่รุนแรง ด้านหมอเด็กเผย อาจเป็นการแพ้ส่วนประกอบของขนมบางอย่าง ชี้ไม่เห็นด้วยกับการทำขนมออกมาเป็นรูปอวัยวะมนุษย์ เพราะไม่เหมาะสมสำหรับเด็ก


-ปรับตัว360 องศา หลังถูกสำนักพุทธศาสนาสั่งเบรกให้เลิกทำอาลัวพระเครื่อง ล่าสุดเจ้าของร้านขนม เปิดคอลเลคชั่นอาลัววิถีใหม่ เป็น ‘อาลัวคุณไสย-มนต์ดำ’ ตามที่พระมหาไพรวัลย์แนะนำ แต่ยังไม่ขอรับพรีออเดอร์ ติดแฮชแท็กโดนใจวัยรุ่น #สายขาวไม่ให้เล่นงั้นเล่นสายดำก็ได้


เรื่องเล่าการเมือง


-กรมราชทัณฑ์แถลงยันอานนท์ นำภา ติดเชื้อโควิดจริง จัดอยู่ในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว มีอาการไม่รุนแรง มีอาการไม่สบายต่อเนื่องหลายวัน ล่าสุดอาการไม่น่าเป็นห่วง สันนิษฐานว่าติดเชื้อมาจากจัสติน ที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้ ด้านแม่ยื่นหนังสือให้เรือนจำย้ายตัวไปรักษาใน รพ.ภายนอก เพื่อความปลอดภัย


-รุ้ง ปนัสยา ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ หลังศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ตีราคาหลักประกัน 2 แสนบาท ตั้งเงื่อนไขจะไม่กระทำการอันใดที่เป็นอันลบหลู่หรือดูหมิ่นต่อสถาบัน, ไม่เดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่ได้รับอนุญาต และจะเดินทางมาศาลทุกครั้งตามที่ศาลได้นัดหมายคดี ส่วนเพนกวิน-แอมมี่ ยังไม่ได้รับไต่สวน เพราะยังไม่ครบกำหนดกักตัว


-พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงเสียงวิจารณ์ กรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า ร.อ.ธรรมนัส ไม่ขาดคุณสมบัติในการเป็น ส.ส. และรัฐมนตรี โดยบางส่วนวิจารณ์มาถึงรัฐบาล โดย พล.อ.ประวิตรแจงเป็นเรื่องของศาล ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ด้านวิษณุชี้ศาลรัฐธรรมนูญไม่จำเป็นต้องชี้แจงหรือพูดอะไรเพิ่มเติม เพราะได้วินิจฉัยจบแล้ว ส่วนผลทางวิชาการหรือทางการเมือง ก็แล้วแต่จะวิจารณ์กันไป


-ศาล รธน.ร่อนเอกสารแจง ภาพตุลาการไม่สวมแมสก์เป็นภาพเก่า ใช้อินเสิทให้เห็นหน้าครบถ้วน ยันระหว่างอ่านคำวินิจฉัย ตุลาการทุกท่านได้สวมหน้ากากอนามัย ด้านอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน อัดคลิปพนมมือไว้ขอโทษศาลแล้ว หลังวิจารณ์


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/32070XMN07Y

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ,สรุปข่าว ,ข่าวโควิด ,เรื่องเล่าการเมือง ,ข่าวการเมือง ,โควิดคลองเตย ,วัคซีนโควิด ,อาลัวคุณไสย ,พายุถล่ม ,อานนท์นำภา ,อานนท์ติดโควิด ,ปล่อยตัวรุ้ง ,รุ้งปนัสยา ,ธรรมนัสพรหมเผ่า ,ประวิตร วงษ์สุวรรณ ,ศาลรัฐธรรมนูญ ,โควิดห้วยขวาง ,โรงพยาบาลวิภาวดี ,หนีกักตัว ,เยลลี่ลูกตา ,ตุลาการ

คุณอาจสนใจ

Related News