สังคม

‘กรรชัย’ บุก สน.ทองหล่อ เผชิญหน้าครอบครัวเชื่อมจิต ยันไม่ได้มาเปิดศึก ห่วงอนาคตเด็ก 8 ขวบ

โดย paweena_c

4 มิ.ย. 2567

80 views

‘หนุ่ม กรรชัย’ บุกไปที่ สน.ทองหล่อ หลังจบรายการโหนกระแส เผชิญหน้าครอบครัวเชื่อมจิต ยันไม่ได้มาเปิดศึก ห่วงอนาคตเด็ก 8 ขวบ จะอยู่ในสังคมลำบาก

จากการที่ครอบครัวเด็ก 8 ขวบ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณีที่หนุ่ม กรรชัย มอบอำนาจให้ทนายความเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มเชื่อมจิต ประกอบด้วยพ่อแม่ของ 8 ขวบ และนายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ทั้งโดยส่วนตัวและในส่วนของบริษัท

ก่อนหน้านี้ได้ออกหมายเรียกแล้ว 1 ครั้ง แต่ผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้เดินทางเข้ามา และเตรียมออกหมายเรียกอีกครั้งในวันที่ 5 มิ.ย. 2567 ซึ่งการเดินทางมาในวานนี้ (3 มิ.ย. 2567) เป็นการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาก่อนหมายเรียก

ต่อมาหลังจากจบรายการโหนกระแส หนุ่ม กรรชัย เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ เพื่อติดตามความคืบหน้าการแจ้งความ พร้อมเปิดเผยว่า รู้สึกมีความกังวล เนื่องจากนัดกับตำรวจ เจ้าหน้าที่กระทรวง พม. และสหวิชาชีพ ไว้ว่าผู้ถูกกล่าวหาจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 5 มิ.ย. 67 แต่กลับมาก่อนกำหนด อาจทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมารับภาระเพิ่ม และสร้างความเสียหายต่อคดีความอื่นๆ ในส่วนหนึ่งด้วย

หลังจากนั้นหนุ่ม กรรชัย กล่าวว่า ไม่ได้มีการเจรจาและไม่ได้คิดที่จะเจรจาอยู่แล้ว ยืนยันการมาครั้งนี้ ไม่ได้มาเปิดศึก แต่มาในฐานะเจ้าทุกข์และอยากสอบถามความคืบหน้าของคดีเท่านั้น พร้อมฝากสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ เร่งรัดดำเนินคดีตามคำสั่งของมหาเถรสมาคม ในมุมมองของคนเป็นพ่อ มีความรู้สึกเป็นห่วงน้อง และอยากให้หยุดพฤติกรรมเหล่านี้ เพราะตัวเด็กจะอยู่ในสังคมลำบาก ซึ่งเบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธ

ต่อมาตำรวจแจ้งว่าจะให้ครอบครัวเชื่อมจิตขึ้นไปพิมพ์ลายนิ้วมืออยู่ชั้น 2 แต่พอดี ทางครอบครัวเชื่อมจิต ไม่เดินขึ้นไปข้างบนชั้น 2 เพราะเห็นสื่อมวลชนอยู่จำนวนมาก และแม่ของเด็ก 8 ขวบ จะปีนบันไดขึ้นชั้น 2 เพื่อไปพิมพ์ลายนิ้วมือบนชั้น 2 ขณะนั้นต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ไม่ยอม ตะโกนบอกแม่ว่า อย่าปีนบันได อย่าเลื้อย เดินดีๆ

ต่อมา ช่วงเย็นที่ สน.ทองหล่อ เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ให้ครอบครัวและกลุ่มเชื่อมจิต พิมพ์ลายนิ้วมือ ซึ่งปกติขั้นตอนการพิมพ์ลายนิ้วมือจะต้องดำเนินการที่ชั้น 2 สื่อมวลชนและผู้ที่มารอติดตามคดี จึงไปตั้งกลุ่มรอที่ทางขึ้นชั้น 2 แต่ปรากฏว่า ครอบครัวและกลุ่มเชื่อมจิตร้องขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการที่ชั้น 1 แทน ทำให้ทางตำรวจ สน.ทองหล่อ ต้องนำอุปกรณ์พิมพ์ลายนิ้วมือลงมาให้ดำเนินการที่ชั้น 1 ทำให้หนุ่ม กรรชัย พร้อมด้วยต้นอ้อ เป็นหนึ่ง และทนายความตั้งคำถามถึงการทำงานของตำรวจ เป็นการปฏิบัติ 2 มาตรฐานหรือไม่ พร้อมตั้งคำถามทำไมตำรวจให้อภิสิทธิ์กับครอบครัวนี้

ต้นอ้อ กล่าวว่า เป็นใครมาจากไหน ใช้สิทธิ์เหนือคนอื่น ไปใช้ในวังบาดาลนู่น เป็นลูกพญานาคหรอ

ด้านกรรชัยตะโกนตั้งคำถามตำรวจที่จัดกำลังมากั้นไม่ให้เข้าไปว่า ตำรวจจะมาละเมิดสิทธิ์ได้อย่างไร ตำรวจทำแบบนี้ถือว่า 2 มาตรฐาน จะขอสังเกตการณ์ในฐานะเจ้าทุกข์หรือผู้เสียหาย โดยการที่ตำรวจทำแบบนี้ถือว่า 2 มาตรฐานหรือไม่


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/A_2a8VTGl4g

คุณอาจสนใจ

Related News