สังคม

‘หนุ่ม’ ถาม ‘กรรชัย’ แล้ว ยันไม่เคยโพสต์ กรณีแม่เด็กเชื่อมจิตยื่นฟ้องให้ลบรูป-คลิปลูกชาย

โดย JitrarutP

25 มิ.ย. 2567

109 views

แม่เด็กเชื่อมจิต ควงทนาย ยื่นศาลฯ ฟ้อง ‘หนุ่ม กรรชัย’ ให้ลบภาพลูกชายออกจากสื่อออนไลน์ ด้าน ‘หนุ่ม’ เผย ถาม ‘กรรชัย’ แล้วไม่เคยโพสต์

เมื่อวานนี้ (24 มิ.ย. 2567) ครอบครัวเชื่อมจิต ประกอบด้วยพ่อแม่ และเด็กชาย 8 ขวบ พร้อมด้วย นพ.คเณศ คณินวรพันธุ์ แพทย์ประจำตัวเด็ก และนายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ เดินทางมาศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องในกรณีครอบครัวเด็ก 8 ขวบ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องทนายอนันต์ชัย ไชยเดช, นายแทนคุณ จิตต์อิสระ และ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ในคดี พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ที่นำข้อมูลอันเป็นเท็จไปนำเสนอ โดยเป็นการไต่สวนมูลฟ้องนัดแรก ทางครอบครัวเด็ก 8 ขวบ ขึ้นเบิกความต่อศาลเป็นจำนวน 3 ปาก ประกอบด้วยแม่เด็ก ตัวเด็ก รวมถึง นพ.คเณศ ส่วนฝ่ายทนายอนันต์ชัย, นายแทนคุณ และ น.ส.ชลิดา ไม่ได้มาศาล ซึ่งศาลได้นัดให้ไต่สวนพยานฝ่ายผู้ถูกร้องในวันที่ 1 สิงหาคมนี้

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ (25 มิ.ย. 2567) แม่เด็ก 8 ขวบ พร้อมด้วยทนายธรรมราช จะเดินทางมาศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกครั้ง เพื่อยื่นฟ้อง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย, บริษัทดีคืนดีวัน และสำนักข่าวหนึ่ง โดยขอให้ลบภาพและคลิปของเด็ก 8 ขวบ ออกไปจากสื่อออนไลน์ที่เคยนำไปโพสต์ทุกช่องทาง ตามกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก

ฝั่งโซเชียลเดือดไม่แพ้กัน หลังเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 โพสต์ข้อความของแม่เด็ก 8 ขวบ ที่ส่งไลน์ไปหาครูประจำชั้นของลูกชาย โดยระบุข้อความว่า “แม่นกส่งไลน์ไปข่มขู่ครูประจำชั้นที่ไปเป็นพยานให้กับ พม.สุราษฎร์ จนครูคิดจะลาออก”

ในแชตที่นำมาเผยแพร่นั้น เป็นเพียงข้อความทางฝั่งแม่เด็กเท่านั้น มีเนื้อหาว่า มีเรื่องนึงที่ขอถามคุณครู 2 เหตุการณ์ที่คุณครูให้การในชั้นศาลคุณครูคิดอย่างไรกับ 2 เหตุการณ์นั้นคะ 1.เหตุการณ์การพาดไม่ให้เด็กเดิน 2.เหตุการณ์เรื่องหนังสือที่ถาม เพราะคุณครูเพิ่งเป็นครูประจำชั้นน้อง เพิ่งจะเดือนกว่าๆ หรือเปล่าคะ จึงอยากรู้ว่าคุณครูประเมินน้องจากสิ่งใดบ้าง

ต่อมาเพจเข้าไปแสดงความคิดเห็นในคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “ตอ...ไม่ได้นะคะแม่ เพราะในไลน์ครู มีบันทึกการสนทนา มึงจะมาบอกไลน์ปลอม ไลน์เท็จไม่ได้จ้า รู้ยังอีซ้อคือใคร”

หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ ครู อย่าลาออก อย่าไปกลัวคนบ้านะคะครู, รอดูละครเรื่องนี้ตอนอวสาน, ครูขอย้ายห้องได้ไหมคะ ครูไม่อยากคุยกับคนปสด.คะ และข้าราชการ ผู้ใหญ่ในสุราษฎร์ ควรช่วยและดูแลคุณครู เป็นต้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าว สอบถามไปยังครูที่ถูกแม่เด็กข่มขู่ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ได้นำเรื่องนี้ไปปรึกษากับทาง พม.สุราษฎร์ธานีแล้ว แนะนำให้ครูไม่ต้องไปโต้ตอบใดๆ กับแม่เด็ก

ด้านหนุ่ม กรรชัย กล่าวถึงกรณีที่แม่เด็ก 8 ขวบ ฟ้องตนเองและขอให้ลบภาพและคลิปของเด็ก 8 ขวบจากสื่อออนไลน์ ว่า เท่าที่คุยกับกรรชัยมา กรรชัยไม่เคยลงภาพเด็ก 8 ขวบเลย บริษัทดีคืนดีวันก็ไม่ได้ลง ซึ่งถ้าศาลบอกให้ลบภาพหรือคลิปเด็ก เชื่อว่าสื่อทุกสื่อก็พร้อมจะลบ เพราะรู้อยู่แล้วว่า พ.ร.บ.เด็กเป็นอย่างไร ในขณะเดียวกันสื่อและสังคมก็รู้ด้วยว่าเรื่องของประโยชน์ของสาธารณชนว่าด้วยเรื่องอะไร มันต้องแยกกัน





https://youtu.be/CBD74_xJrs4

คุณอาจสนใจ

Related News