สังคม

ระทึก! ล่าหนุ่มทาสยาบ้าเมาคลั่ง ข้ามอำเภอ หลังขับรถแหกด่านตรวจ เจอหนัก 5 ข้อหา

โดย weerawit_c

24 ก.พ. 2567

162 views

วานนี้ (23 ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณีมีการเผยแพร่คลิประทึกนาทีชีวิต ขณะการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รวมถึงงานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งจาก พ.ต.อ.ภัทรพงศ์ อินวรรณา ผกก.ตม.จว.นครพนม ประสานตำรวจ สภ.เมืองนครพนม สกัดจับกุมรถบรรทุก 6 ล้อ มีพฤติกรรมขับรถแหกด่านตรวจ ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) เมื่อเวลา 21.00 น. คืนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา โดยตำรวจได้นำมาเผยแพร่เตือนภัยสังคม รวมถึงสื่อให้เห็นถึงพิษภัยของยาเสพติด โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


สอบถามข้อมูลทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำด่านสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 3 นครพนม- คำม่วน กำลังปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบเอกสารรถยนต์เข้าออก ระหว่างประเทศ ขระเดียวกัน มี รถบรรทุก 6 ล้อ ขับมุ่งหน้ามายังสะพานขาออกอย่างรวดเร็ว พร้อมชนด่านตรวจ จนกระทั่งวนไปยังฝั่ง สปป.ลาว ย้อนกลับมาฝั่งไทย และมุ่งหน้าไปยังตัวเมืองนครพนม ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจึงประสาน ตำรวจท้องที่ สภ.เมืองนครพนม ระดมกำลังสกัดจับกุม


แต่คนขับไม่ยอมหยุดรถบรรทุก พร้อมชนรถยนต์สายตรวจ สภ.เมืองนครพนม จนได้รับความเสียหาย โชคดีไม่มีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่คนขับรถบรรทุกยังพยายามขับรถยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปตามถนนสาย 212 นครพนม - ธาตุพนม พร้อมฝ่าด่านตรวจ สภ.บ้านกลาง เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลัง ใช้อาวุธปืนยิงยางรถ จนไม่สามารถวิ่งได้ พร้อมปิดล้อมตรวจค้นจับกุมบริเวณถนน ในพื้นที่ ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม


ระยะทางไล่ล่ากว่า 30 กิโลเมตร จึงสามารถสกัดตรวจค้นจับกุมคนขับได้ ทราบชื่อคือ นายอนุพงษ์ สอนอำ อายุ 35 ปี ต.มะค่า อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ในสภาพเมาคลุ้มคลั่งขาดสติ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.เมืองนครพนม สารภาพว่า ทำงานรับจ้างขับรถบรรทุกดิน เสพยาบ้ามา 3 เม็ด บวกด้วยเหล้าขาว ทำให้ขาดสติ คิดว่ามีคนไล่ทำร้ายจึงขับรถยนต์หลบหนี


ทั้งนี้ตำรวจแจ้งข้อหาเบื้องต้น 5 ข้อหาหนัก มี 1.ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ 2.ทำให้เสียทรัพย์ 3.ขับรถขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น 4.เป็นผู้ขับขี่รถบรรทุกส่วนบุคคลโดยมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ในร่างกายขณะขับรถ 5.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมแจ้งเตือนประชาชนร่วมกันแจ้งเบาะแสทั้งผู้เสพผู้ค้า เนื่องจากปัจจุบันยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนระบาด และกลายเป็นภัยสังคม

คุณอาจสนใจ

Related News