ข่าวโซเชียล

ภารกิจ 30 ชม. คุ้ยบ่อขยะ 70 ไร่ เจอแหวนแต่งงานครึ่งล้าน หลังถอดล้างมือ เผลอห่อทิ้งขยะ

โดย thichaphat_d

3 ชั่วโมงที่แล้ว

253 views

สาวโพสต์ติ๊กต็อก อุทาหรณ์ถอดแหวนเพชร มูลค่าเกือบครึ่งล้านบาท ล้างมือห่อกระดาษทิชชู สุดท้ายลืมทิ้งลงถุงขยะ ไปกับรถเทศบาล นึกได้แทบช็อกที่สำคัญยังเป็นแหวนแต่งงาน ระดมหาในบ่อขยะ พื้นที่กว่า 70 ไร่ สุดท้ายโชคดี ยิ่งกว่าถูกหวย เจอด้วยตัวเอง ก่อนโพสต์เป็นอุทาหรณ์ ชาวโซเชียลแห่ให้กำลังใจ คนดูเกือบ 2 ล้านวิว

มีกรณีของคุณหนิง เจ้าของแหวนเพชร มูลค่ากว่า 4 แสนบาท ออกมาโพสต์เป็นอุทาหรณ์ กรณีลืมแหวนเพชรแต่งงาน หลังล้างมือ และห่อไว้ในกระดาษทิชชู จนกระทั่งลืมทิ้งลงในถุงขยะและนำไปทิ้ง จากนั้นมีรถขยะเทศบาลตำบลหนองญาติ นำไปทิ้ง ในบ่อขยะเทศบาลเมืองนครพนม เขตพื้นที่ ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง นครพนม เนื้อที่กว่า 70 ไร่ สุดท้ายระดม หาร่วมกับชาวบ้าน คนงานบ่อขยะ แต่เจ้าตัวเจอด้วยตนเอง จึงเป็นที่มาของโพสต์อุทาหรณ์ ลืมทิ้งแหวนเพชร พร้อมระบุข้อความว่า 30 ชั่วโมงกับแหวนเพชรเจ้ากรรม


ภายหลังเป็นกระแสตามสื่อโซเชียล มีชาวคนแห่ให้กำลังใจ และมียอดวิวมากเกือบ 2 ล้านวิว ทางผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ผู้ดูแลรับผิดชอบบ่อขยะเทศบาลเมืองนครพนม ทราบข้อมูลว่า เจ้าของแหวนเพชร ดังกล่าว เป็นสาวมาจากต่างจังหวัด โดยมาทำธุระที่นครพนม เนื่องจากแฟนเป็นนายช่างคุมงาน โครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่บ้านไผ่ เชื่อมมายังนครพนม จนกระทั่งมาพัก ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลหนองญาติ อ.เมืองนครพนม แล้วได้ถอดแหวนเพชรล้างมือ ห่อไว้ในกระดาษทิชชู ก่อนที่จะลืมทิ้งลงถุงขยะ และนำไปทิ้งหน้าบ้าน


ภายหลังมีรถขยะเทศบาลตำบลหนองญาติ มารับขยะไปทิ้ง พอเจ้าตัวนึกได้แทบช็อก จึงไล่ตามเส้นทางรถขยะ ขอความร่วมมือคนงานบ่อขยะและชาวบ้านค้นหา ตั้งรางวัลนับแสนบาท แต่โชคดีเจ้าตัวไปคุ้ยเจอด้วยตัวเอง รวมเวลาทั้งสิ้นกว่า 30 ชั่วโมง จนภารกิจสำเร็จ



คุณอาจสนใจ

Related News