สังคม

รถกู้ชีพตัดหน้ารถเมล์สาย 36 ชนกลางลำพลิกตะแคง เจ็บ 5 ราย

โดย panisa_p

13 ส.ค. 2567

226 views

วันที่ 13 สิงหาคม ร.ต.อ.ศิวะ กลับพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.พญาไท รับแจ้งอุบัติเหตุ รถประจำทางชนรถตู้กู้ภัย บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี จึงรุดตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณกลางถนนราชวิถีฝั่งเกาะพญาไท พบรถตู้ของศูนย์เอราวัณสำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร ถูกชนพลิกตะแคงได้รับความเสียหาย ส่วนคู่กรณีคือรถเมล์ สาย 36 (2-40) สีส้ม กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าซ้ายมีร่องรอยการชนได้รับความเสียหายที่กระจก กันชน และไฟหน้า


มีนายสมศักดิ์ อายุ 55 ปี  และยังมีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของประชาชนที่สัญจรผ่านมาบริเวณที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายเล็กน้อยอีกสองคัน ตรวจสอบภายในรถตู้ พบคนขับและผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถี ทำการรักษา ส่วนคนขับรถเมล์และผู้โดยสารไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์พื้นผิวจราจรเนื่องจากเป็นจุดที่มีรถสัญจรไปมาอย่างหนาแน่น


สอบสวน น.ส.รัชณัณ อายุ 49 ปี กระเป๋ารถเมล์ เล่าว่าระหว่างที่รถเมล์สาย 36 วิ่งมาจากเกาะพหลโยธิน เพื่อที่จะมาจอดรับผู้โดยสารยังเกาะดินแดง ซึ่งระหว่างนั้นเป็นสัญญาณไฟเขียวของฝั่งตน ได้มีรถตู้ของศูนย์เอราวัณวิ่งตัดหน้ามาจากถนนพหลโยธินขาเข้า โดยที่ไม่ให้สัญญาณฉุกเฉินใดๆ จึงทำให้ชนเข้ากลางลำอย่างจัง จนรถตู้ตะแคงไถลไปกับถนน กระแทกกับรถแท็กซี่และรถเก๋งที่ขับตามมาอีกสองคัน เสียหลักชนกันได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


เบื้องต้น พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำคนขับรถเมล์และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเพื่อสรุปหาสาเหตุต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถชน ,อุบัติเหตุ ,รถเมล์

คุณอาจสนใจ