อาชญากรรม

หนุ่มถ่ายคลิปรถเมล์ปะทะคารมรถจักรยานยนต์ เล่านาทีเกิดเหตุจยย.ขับปาดหน้า

โดย kanyapak_w

26 ส.ค. 2567

103 views

จากกรณีที่ชายคนหนึ่งโพสต์คลิปใน Tiktok เป็นเหตุการณ์ที่ลุงขี่รถจักรยานยนต์จอดประชิดขวางหน้ารถเมล์สาย 76 แล้วได้พูดจาต่อว่าปะทะคารมกับคนขับรถเมล์ โดยกล่าวอ้างว่าคนขับรถเมล์พยายามขับเบียดรถจักรยานยนต์ ในขณะนี้ฝั่งรถเมล์เองก็อ้างว่า บริเวณดังกล่าวคือป้ายรถเมล์ ซึ่งรถเมล์ก็ต้องเบี่ยงซ้ายเพื่อเข้าป้ายเป็นปกติอยู่แล้ว ตัวลุงขี่รถจักรยานยนต์เองที่เบียดเข้าซ้ายจนเกือบชน ซึ่งคนขับรถเมล์ตัดสินใจไม่เปิดประตูปล่อยผู้โดยสารลงเพื่อป้องกันอันตราย ก่อนที่สุดท้ายจะปล่อยผู้โดยสารลง ซึ่งลุงขี่รถจักรยานยนต์ก็ได้เดินมาประชิดและพูดจาต่อว่า แต่ไม่ได้ขึ้นรถเมล์ ก่อนที่ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายไป



ทีมข่าวช่อง 3 ได้พูดคุยกับคุณบี อายุ 24 ปี ผู้ถ่ายคลิปดังกล่าวและเป็นพยานในที่เกิดเหตุ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมเวลาประมาณ 19:30 น. โดยขณะนั้นตนกำลังนั่งรถเมล์ สาย 76 ของขสมก โดยจะลงที่ป้ายรถเมล์ตลาดดาวคะนอง แล้วต่อรถเมล์ไปยังพระประแดง



เมื่อถึงป้ายรถเมล์ตรงดาวคะนอง ตนก็ได้กดกริ่งเพื่อที่จะลงป้าย ขณะนั้นรถเมล์อยู่ที่เลนกลาง ก็กำลังจะขับเข้าบริเวณซ้ายเพื่อจอดที่ป้ายรถเมล์ ปรากฏว่าอยู่ดี ๆ ก็มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ขี่โดยลุงคนดังกล่าว ขับเบียดแซงซ้ายขึ้นมา แล้วปาดหน้ารถจนรถเมล์ต้องเบรกอย่างกะทันหัน โดยลุงผู้ขี่รถจักรยานยนต์ก็ได้จอดขวางหน้ารถ พร้อมเดินลงมาต่อว่าคนขับรถเมล์ตามที่ปรากฏในคลิป กล่าวหาว่ารถเมล์ขับไม่สุภาพและพยายามขับเบียดซ้าย ซึ่งตัว คนขับรถเมล์เอง ก็ได้พูดจาตอบโต้อย่างนิ่ม ๆ สุภาพ ตามที่ปรากฏในคลิปว่าขับตามปกติและจะจอดเข้าป้าย



พร้อมกันนี้ คนขับรถเมล์ได้ปิดประตูไม่ให้ผู้โดยสารลง เพื่อป้องกันอันตราย เพราะลุงขี่รถจักรยานยนต์ อาจจะบุกขึ้นรถมาทำร้ายร่างกายคนขับรถเมล์หรือผู้โดยสารคนอื่นได้ อีกทั้งไม่สามารถคาดคะเนได้ว่า ลุงผู้ขี่รถจักรยานยนต์มีอาวุธหรือไม่ ซึ่งตอนนั้นตัวลุงเองก็ได้พูดจาท้าทายให้เปิดประตูรถเมล์และพยายามทำทีจะวิ่งขึ้นมาบนรถเมล์หลายครั้ง



สุดท้าย เนื่องจากมีผู้โดยสารเป็นจำนวนมากที่ต้องการลงจากรถเมล์ เลยจำเป็นต้องเปิดประตูรถเมล์ให้ผู้โดยสารลง เมื่อตนหันไปก็เห็นว่า ลุงที่ขี่รถจักรยานยนต์ได้เดินมาประชิดตรงบันไดรถเมล์ แต่ตอนนั้นดูเหมือนจะใจเย็นลงและได้พูดจาต่อว่าอีกสักพักหนึ่ง ก่อนที่ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายขับรถของตัวเองออกไป



หลังเกิดเหตุ ตนไม่ได้สอบถามหรือพูดคุยใด ๆ กับชาวบ้านในแถวนั้น เพราะตนต้องรีบต่อรถเมล์และยังไม่มีเจ้าหน้าที่ ขสมก. ทักติดต่อมาขอคลิปดังกล่าว แต่อย่างใด ซึ่งการที่ตนถ่ายคลิปนั้น ก็เพื่อเก็บไว้ในกรณีที่ทาง ขสมก. ต้องการพยานหลักฐาน หากลุงคนนั้นทำอันตรายร้ายแรงใด ๆ จนทำให้เกิดความเสียหาย



คุณบีกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ก็ไม่ได้เห็นตัวลุงผู้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวอีกเลย ซึ่งตนต้องขอชื่นชมคนขับรถเมล์ที่มีสติและสามารถป้องกันยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์อันตรายร้ายแรงได้ จึงอยากฝากบอกคนขับรถเมล์สายอื่น ๆ ว่า ขอให้ดูลุงคนนี้เป็นตัวอย่างในการป้องกันระวังภัยที่อาจจะเกิดขึ้น เพราะจะไม่ได้เกิดกับเพียงแค่ตัวรถเมล์อย่างเดียว แต่อาจจะเกิดอันตรายกับตัวผู้โดยสารด้วย นอกจากนี้ยังฝากอุทาหรณ์ไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนว่า หากพบรถใหญ่ก็ขอให้หลบหลีก อย่าพยายามแซงเบียดขึ้นทางซ้าย เพราะอันตรายน่าจะถูกเบียดได้ โดยเฉพาะบริเวณป้ายรถเมล์ซึ่งเป็นจุดที่รถเมล์ต้องเข้าจอดอยู่แล้ว



ทั้งนี้ ทีมข่าวได้พยายามที่จะสอบถามข้อเท็จจริงจากทาง ขสมก. ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทาง ขสมก. ไม่สะดวกที่จะให้ข่าวใด ๆ หรือข้อมูลที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์นี้




คุณอาจสนใจ

Related News