สังคม

ปู่โดนแก๊งคอลฯ ตุ๋น 22 ล้าน ต้องกินยาแก้เครียดทุกวัน หมดหวังได้เงินคืน แม้จับผู้ร่วมขบวนการได้บ้าง

โดย thichaphat_d

26 มิ.ย. 2567

703 views

จากกรณีนายไพรสัณต์ หรือ ปู่อ๊อด อายุ 81 ปี อดีตหัวหน้างานด้านวางแผนธุรกิจสายงานด้านเชื้อเพลิง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ถูกมิจฉาชีพหลอกว่า บัญชีไปพัวพันกับธุรกิจผิดกฎหมาย จนยอมโอนเงินให้มิจฉาชีพรวมแล้วมูลค่า 22 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ เข้าจับกุมนางอัจฉรา (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ชาวหนองคาย หนึ่งในเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ฉ้อโกงคุณปู่วัย 81 ปีตามหมายจับศาล จ.นนทบุรี นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.สอท.2 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในความผิดฐาน

ทีมข่าวได้สอบถามเรื่องนี้กับนายไพรสัณต์ หรือ ปู่อ๊อด อีกครั้ง ถึงความคืบหน้าล่าสุด ปรากฏว่าปู่อ๊อดบอกว่าลูกชายได้ โทรศัพท์มาแจ้งให้ทราบแล้ว แม้จะจับผู้ร่วมขบวนการได้บ้างแล้วแต่ ก็ยังไม่มีหวัง เพราะทราบมาว่าเงินถูกโอนออกไปหมดแล้ว ทั้งหมด 80 บัญชี เหลือเงินในบัญชีละ 100 กว่าบาท จึงเชื่อว่าโอกาสที่จะได้เงินคืนมาน้อยมาก

ทุกวันนี้ยังคงเจ็บใจ ที่โอนเงินให้มิจฉาชีพ ถึง 22 ล้าน ซึ่งเป็นเงินเก็บตั้งแต่ตัวเองทำงานมา เครียดจนน้ำหนัก ลงไป 4-5 กิโลกรัม ยังกินไม่ได้นอนไม่หลับ แพทย์ต้องให้ยาคลายเครียด ช่วยให้นอนให้หลับ วันนี้คุณปู่ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว พูดไปก็ยังคงน้ำตาคลอ บอกว่าเสียใจที่ทำให้ลูกเดือดร้อน ต้องกลับจากต่างประเทศมาช่วยเคลียร์ปัญหาให้ แต่โชคดีที่ลูกไม่ว่าอะไรตนเลยสักคำ ไม่เช่นนั้นตนคงรู้สึกแย่กว่านี้ หากจะให้พูดอะไรถึงมิจฉาชีพ ก็คงไม่มีอะไรจะพูด เพราะเขาเป็นมิจฉาชีพคงคิดอะไรไม่ได้ แต่อยากจะเตือนประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ว่าอย่าโอนเงินให้ใครง่ายๆ หากมีใครโทรเข้ามา ควรปรึกษา ลูกหลานก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News