สังคม

นาทีชีวิต! รถพ่วงบรรทุกข้าวเปลือกหลับใน เสียหลักคว่ำเทกระจาด 30 ตัน หวิดพุ่งทะลุเข้าบ้าน

โดย weerawit_c

31 มี.ค. 2567

67 views

เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.คืนวันที่ 30 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีรถบรรทุกพ่วงคว่ำที่ถนนสายพรานกระต่าย-กำแพงเพชร หมู่ 8 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน


ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงตัวหัวลากยี่ห้ออีซูซุ พลิกตะแคงอยู่บนถนนทางคู่ขนานขวางเต็มถนน ข้าวเปลือกหอมที่บรรทุกมาจำนวน 30 ตันกับ 346 กิโล มูลค่ากว่า 300,000 บาทเนื่องจากขณะนี้ข้าวเปลือกกำลังมีราคาแพงกระจัดกระจายเต็มพื้นที่เกิดเหตุ ส่วนสภาพรถด้านหน้าหัวเก๋งพังยับเยิน ล้อหน้าด้านซ้ายแตก ถังน้ำมันแตกมีน้ำมันไหลนองทั่วพื้นที่ ส่วนคนขับชื่อนายวรมน พงษ์เรื่อง อายุ 35 ปี (ไม่ทราบที่อยู่)ได้รับบาดเจ็บที่แขนเล็กน้อย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร


ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ารถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าววิ่งมาจาก จ.สุโขทัยจะเข้าตัวเมืองกำแพงเพชร เหลืออีกเพียง 12 กิโลก็จะถึงตัวเมืองกำแพงเพชร และอัก 56 กิโลก็จะถึง อ.คลองขลุงซึ่งเป็นโรงสีที่หมายจะไปส่งข้าวเปลือก เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถได้พุ่งลงร่องข้างทาง จากนั้นได้ชนหลักกิโลแล้วชนเสาไฟฟ้าแบบเหล็กที่ส่องสว่างริม รถพุ่งลงร่องถนนแล้วปีนขึ้นไปบนถนนซึ่งเป็นทางคู่ขนาน จากนั้นก็พลิกคว่ำเทข้าวเปลือกกระจัดกระจาย แต่ยังที่รถหยุดแค่ชายคาบ้าน ถ้าพุ่งเลยเข้าไปในบ้านซึ่งมีคนนอนอยู่อาจเกิดการสูญเสียขึ้นก็ได้


สอบถามนายชิน จันทรา อายุ 66 ปี ซึ่งบ้านเกือบถูกรถพุ่งเข้าในบ้าน เปิดเผยว่า ตนกำลังนอนหลับอยู่ในบ้าน ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงดังมากเหมือนฟ้าผ่า แผ่นดินและตัวบ้านสะเทือน จึงรีบวิ่งออกมาดูก็มองไม่เห็นอะไรเพราะฝุ่นตลบไปหมด แต่ได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วยเมื่อเข้าไปดูใกล้ๆก็พบว่าเป็นคนขับ จึงเข้าไปช่วยพยุงตัวขึ้นมาพบว่ามีบาดแผลถลอกที่แขนเล็กน้อย โดยคนขับบอกว่าหลับใน เป็นสาเหตุให้เกิดรถพลิกคว่ำขึ้น แต่ตนก็คงไม่กล้านอนในบ้านอีก เพราะถังน้ำมันแตกไหลเต็มพื้น เกรงจะเกิดอันตรายขึ้นอีก

คุณอาจสนใจ

Related News