สังคม

วินาทีชีวิต! คุณพ่อช่วยลูก 2 คนจมน้ำ แต่ดันหมดแรงกลางน้ำปิง โชคดีฮีโร่หนุ่มกระโจนช่วยทัน

โดย nattachat_c

2 เม.ย. 2567

10 views

กรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก New Apple Manow ได้โพสต์คลิป ขณะที่มีคนกำลังจมน้ำ และแฟนหนุ่มของตนได้กระโดดลงไปช่วยเหลือจนขึ้นมาได้สำเร็จ โดยระบุข้อความว่า “โอ้ย Kob Watrat ตอนเเรกคิดว่าล้อเล่นกัน เรียกให้ช่วยด้วยคร้าบ” หลังจากคลิปดังกล่าวได้โพสต์ไปในโลกโซเชียล ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว พบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณเกาะกลางน้ำปิง เมืองกำแพงเพชร ตนและแฟนหนุ่มได้ไปเล่นน้ำพักผ่อนช่วงเย็น เวลาประมาณ 17.20 น. ของวันที่ 30 มี.ค. 67 โดยตนได้ถ่ายคลิปวินาที การช่วยเหลือชาย อายุประมาณ 30 - 40 ปี ไว้ได้


โดยเล่าว่า ก่อนหน้านี้ ชายคนดังกล่าว ได้ลงไปช่วยลูกชายอายุประมาณ 5-10 ขวบ ที่ถูกน้ำพัดไปนอกเขตกั้นห้ามเล่นน้ำ ชายดังกล่าวได้ว่ายน้ำเข้าไปช่วยลูก และผลักลูกให้เข้าฝั่ง จนมีคนเข้ามาช่วยเหลือลูกชายจนปลอดภัย


แต่ชายคนดังกล่าวกลับจมน้ำหมดแรงเสียเอง ซึ่งแฟนหนุ่มของตนก็กระโดดเข้าไปช่วยเหลือ จนเข้าฝั่งสำเร็จ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่น่าดีใจ ที่ทุกคนปลอดภัย อยากเตือนให้ทุกคนที่ไปเล่นน้ำในสถานที่ต่าง ๆ ช่วงฤดูร้อนนี้ ให้มีความระมัดระวังกันมากขึ้น  


ด้าน นายสมฤกษ์ ชิตสุระ อายุ 26 ปี พลเมืองดีที่เข้าไปช่วย เล่าว่า ตนกำลังนั่งเล่นอยู่ริมเกาะกลางน้ำ ตนได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากชายดังกล่าว ตนคิดว่า มีคนล้อเล่น จึงลุกขึ้นดู ก็พบว่า มีเด็กผู้ชายที่เป็นลูกของชายดังกล่าว จมน้ำก่อน และกำลังจมทั้งคู่ ซึ่งก็มีมีชายอีกรายเข้าไปช่วยลูกเค้าได้สำเร็จ


ซึ่งตนก็ได้กระโดดลงไปช่วยเหลือชายคนดังกล่าวไว้ได้ตามคลิป ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นจุดที่ปักป้ายห้ามเล่นน้ำ ซึ่งตนก็ดีใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ทั้งนี้  อยากเตือนให้ทุกคนที่ลงเล่นน้ำ อย่าไปเล่นนอกเขตปักป้ายที่ห้ามเล่นน้ำ เพราะอาจเกิดอันตรายได้ ซึ่งจุดดังกล่าวเคยมีเหตุการณ์สูญเสียมาแล้วหลายครั้ง

--------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MkWPrDhNDl0

คุณอาจสนใจ

Related News