สังคม

ปส.ซ้อนแผนจับเครือข่ายยาเสพติด ใช้ผู้หญิงรับงานขับรถนำทาง

โดย parichat_p

30 ก.ค. 2567

639 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกลุ่มผู้รับจ้างลำเลียง ได้ที่จ.นครสวรรค์ และซ้อนแผนจับผู้มารับยาล็อตนี้ได้ ที่จ.สุพรรณบุรี พบเครือข่ายส่วนใหญ่ใช้ ผู้หญิงรับงานขับรถนำทาง ขับรถซุกซ่อนยาและรับยาไปกระจายต่อ


ตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยกองบังคับสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด ติดตามรถกระบะต้องสงสัย3 คัน ขับตามกันมาเป็นคาราวาน โดยมีรถสเก๊าท์หน้า เป็นผู้หญิง 2 คน ชาย1 โดยสารในรถ ให้เจ้าหน้าที่เข้าใจว่ามาท่องเที่ยวเป็นครอบครัว แต่ตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นได้สะกดรอยตามจาก จ.พิษณุโลกพบว่า เป็นรถนำ ให้กับรถกระบะสีเทาป้ายทะเบียนขอนแก่นและรถสีขาวลพบุรี ซึ่งเป็นรถสวมป้ายทะเบียนถึง2 คัน


เมื่อขับมาถึงจังหวัดนครสวรรค์ พบตำรวจท้องที่มีการตั้งด่านกวดขันจราจร รถสเก๊าท์หน้าเข้าช่องทางให้ตรวจปกติแต่ไลน์บอกให้รถ2 คันหลบ รถกระบะ2 คัน เลี้ยวรถหลบเข้าไปในป่าริมทาง กระทั่งถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติด ที่สะกดรอยติดตามมา เข้าไปสกัดจับรถกระบะได้ 2 คัน


โดยคันแรกมีชายอายุ34ปีขับมา ส่วนอีกคัน มีสามีภรรยา ขับมา รับว่าได้รับจ้างลำเลียงไอซ์มาจากภาคเหนือ เมื่อนำรถไปตรวจเอ็กซเรย์ยาเสพติดที่ด่านพยุหะคีรี พบมียาซุกซ่อนจริง โดยซ่อนไว้ในช่องลับทั้ง2 คัน เป็นไอซ์ กว่า130 กิโลกรัม


ส่วนรถนำ พบเป็นหญิง2 คน และชาย1 คน ทั้งหมดจะนำยาไปส่งที่ จ.สุพรรณบุรี ตำรวจจึงให้เครือข่ายนักบินนำยาไปส่งที่จุดนัดหมาย เมื่อไปถึง พบหญิงสาว2 คน นั่งรถหรู ลงมารับยา โดยมีคนขับเป็นชายไม่ลงจากรถ กำลังจะขับออกไป แต่ตำรวจได้แสดงตัวเข้าจับกุม ได้ทั้งหมด


พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่าขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดได้หันมาจ้าง


เครือข่ายนักบินหน้าใหม่ โดยใช้ผู้หญิงและเยาวชน รับงาน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ว่าขับรถท่องเที่ยว ซึ่งเครือข่ายนี้จับได้9 คน เป็นหญิงถึง5 คน


จากการสอบสวนทั้ง 9 คน รับสารภาพว่า นายหน้าที่ว่าจ้าง ให้นั่งรถทัวร์ขึ้นไปขับรถ 2 คัน ที่ซุกซ่อนยาและจอดรถพร้อมกุญแจทิ้งไว้ที่ลานจอดรถในจ เชียงราย


โดยมีคนขับรถสเก๊าท์ นำทางมาถึง จ นครสวรรค์ และถูกตำรวจกองบังคับสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติดจับได้ทั้งเครือข่าย ส่วนผู้สั่งการอยู่ปท เพื่อนบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News