สังคม

ปส. จับไอซ์ล็อตใหญ่เกือบ 600 กิโลกรัม คาดเป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ

โดย parichat_p

8 ก.ย. 2567

318 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ติดตามเครือข่ายค้ายาเสพติดจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยลำเลียงยาไอซ์มาเกือบ 600 กิโลกรัม ซึ่งคาดว่าเป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ เพื่อจะนำยาเสพติดมาส่งยังภาคตะวันออก เนื่องจากสัปดาห์ที่ผานมา ตำรวจจับไอซ์ได้ล็อตใหญ่หลายครั้ง ทำให้ต้องส่งยามาทดแทน


ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส.3 ติดตามรถกระบะสีดำ ต้องสงสัย มา จาก จ.เลย เมื่อมาถึง จ.ชัยภูมิ คนร้ายได้ขับไปเส้นทางเปลี่ยวใน อ.เทพสถิต โดยมีรถขับนำ เพื่อสำรวจด่าน แต่เมื่อไหวตัวว่า มีรถขับติดตาม จึงทิ้งรถหลบหนีไปในความมืด


จากการตรวจค้นรถ พบมียาซุกซ่อนมาเต็มคันรถ โดยใช้ถุงพลาสติกสีดำห่อหุ้มมา มีโคลนเปื้อนเกือบทุกห่อ เมื่อเปิดดูพบเป็นไอซ์ บรรจุในถุงคล้ายชา จำนวนร่วม 600 กิโลกรัม


ขณะที่ตำรวจปส.3 อีกชุด ได้ติดตามคนขับรถนำ พบว่าได้หนีจากจ.ชัยภูมิ เข้ามายัง พื้นที่ อ.ลำนารายณ์ จ.ลพบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังสกัดจับได้ ตำรวจได้ควบคุมตัวทั้ง 2 ไปตรวจค้นบ้าน ในจ.ลพบุรีด้วย


พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดและพล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส. 3 ได้ร่วมกันซักถามผู้ต้องหา ยอมรับว่ารับงานขับรถนำมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งนี้รับช่วงต่อมาจากทีมแรกที่ขับนำมาจาก จ.เลย มามาถึง อ.กุมวาปี จึงรับช่วงต่อ และไม่คิดว่ารถที่ขับตาม จะมีไอซ์มากถึง 600 กิโลกรัม


ใน2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบเครือข่ายการนำไอซ์เข้ามาจากชายแดนด้าน จ.เลย นครพนม หนองคาย คาดเป็นเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดของ นส.ฉัตรชนก หรือเอย ซึ่งถูกจับแล้ว เมือ่วันที่ 7 มิถุนายน แต่ยังคงมีคนในเครือข่ายทำงาน และถูกจับไป 5 ทีม 5 คดี รวมยาบ้า กว่า 25 ล้านเม็ด ไอซ์กว่า 2 พันกิโลกรัม

คุณอาจสนใจ

Related News