สังคม

เปิดปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด 2 วัน ทลายเครือข่ายทั้งภาคเหนือ-อีสาน รวมยึดของกลางเกือบ 5 ล้านเม็ด

โดย panwilai_c

6 ก.ย. 2567

108 views

สถานการณ์ยาเสพติดในประเทศไทย ยังเป็นปัญหาสำคัญ เพราะผู้สั่งการหนีหมายจับไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน และต้องทำรายได้ให้กับเครือข่าย ถึงจะอยู่ในพื้นที่ได้ ทำให้ต้องจัดหากลุ่มผู้รับงานรับจ้างลำเลียงยาเสพติดเข้าประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เมื่อถูกจับก็จะจัดหายาล็อตใหม่ และคนรับจ้างกลุ่มใหม่มาแทน ซึ่งภายใน 2 วันที่ผ่านมาจับยาได้ทั้งทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ



ตำรวจกองบังคับการข่าวกรองยาเสพติด และ ปส.3 สะกดรอยติดตามรถตู้ต้องสงสัย เมื่อเข้ามาถึงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบว่ามีรถขับติดตามกันมา รวมถึง 3 คัน เจ้าหน้าที่จึงติดตามมาจนถึง จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้มั่นใจว่าในรถตู้น่าจะมียาเสพติดจริง



เมื่อรถเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน ที่ตำบลลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ตำรวจจึงเข้าสกัด โดยเจ้าหน้าที่จับรถกระบะนำทางได้ 2 คัน มีนายเอกราช อายุ 47 ปี และนายณัฐวุฒิ



ขณะที่รถลำเลียงยา พบว่าจอดอยู่ที่ปั๊มน้ำมันอีกแห่ง ไม่ห่างกัน เจ้าหน้าที่สกัดจับได้มีนายพิพัฒน์ เป็นผู้ขับ เมื่อเปิดท้ายรถตู้ออก พบยาเสพติด ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ พบยา 1 ล้าน 5 แสนเม็ด



พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า จากการจับกุม นส.ฉัตรชนก หรือเอย หนึ่งในผู้สั่งการนำยาเข้ามาจาก จ.เลย และ จ.นครพนมได้ พบว่าได้จ้างผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นผู้ลำเลียง และยังมีการรับจ้างนำยาเข้ามาส่งที่ อยุธยาและสระบุรี มาแล้ว 2 ครั้ง



ขณะที่ ตำรวจปส. 3 ยังจับได้อีกเครือข่าย โดยพบรถกระบะ ขับมาจากชายแดนด้านจ.เชียงราย ซึ่งมีจุดพักยาไว้ในป่า เมื่อขับมาถึงต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่สกัดจับรถ บรรทุกยามาเต็มท้ายกระบะ กว่า 1 ล้าน 9 แสนเม็ด โดยไม่ได้ปิดบังสิ่งใดมา



เอเย่นต์รับจ้างลำเลียงยาขนกันอย่างโจ่งแจ้ง โดยไม่อำพรางมากขึ้น นับเป็นกลุ่มคนที่ยอมเสี่ยงตายให้กับผู้สั่งการ ที่เมื่อกลุ่มนี้ถูกจับก็ตัดขาดการประชุมสายทันที



ขณะที่หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง พร้อมหัวหน้าส่วน เข้าตรวจสอบบริเวณจุดปะทะ ระหว่างชุดปฏิบัติการลาดตระเวน ของกองร้อยทหารม้าที่ 2 กับฝ่ายตรงข้าม พื้นที่บ้านผาแตก หมู่ที่ 10 ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย ห่างจากชายแดนไม่ถึง 1 กิโลเมตร โดยขณะฝ่ายทหารแสดงตนเพื่อจะขอตรวจค้น มีเสียงปืนดังออกมาจากกลุ่มคนต้องสงสัย จึงเกิดการยิงโต้ตอบของทั้งสองฝ่าย นานประมาณ 5 นาที



ผลการตรวจสอบพื้นที่ปะทะ พบกระสอบฟางดัดแปลงเป็นเป้สะพาย ตกกระจายรวม 5 เป้ ภายในบรรจุยาบ้าเป้ละ 200,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 1,000,000 เม็ด แต่เป็นที่สังเกตว่า เม็ดยามีการปั๊มตรา สโมรสรฟุตบอล แมนยู นับเป็นการตลาดของผู้ผลิตที่เคยปั๊มเป็นสัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียง แต่เสพไปเป็นอันตรายต่อสมอง และจะคลุ้มคลั่งตามมา

คุณอาจสนใจ

Related News