สังคม

ทลายโกดัง 'แก๊งเจ๊พลอย' หลอกรับจำนำรถ ยึดคืนแล้ว 64 คัน พบประวัติโกงซ้ำซาก

โดย panwilai_c

26 พ.ย. 2565

283 views

หลังจากมีประชาชนกลุ่มหนึ่ง ร้องเรียนกับข่าว 3 มิติ ว่า ถูกหลอกให้จำนำรถ ผ่านเพจรับจำนำรถทั่วประเทศ แต่เมื่อจะไถ่ถอนคืน รถกลับถูกขายต่อไป มีผู้เสียหายมากกว่า 100 คืน มีรถถูกขายกว่า 130 คัน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ตำรวจสอบสวนกลาง ได้สืบสวนจนสามารถ บุกทลายโกดัง ที่ใช้ซุกซ่อนรถ ในพื้นที่นนทบุรี ยึดของกลางกลับมาได้ 64 คัน



ปฏิบัติการทลายรังโจร แก๊งเจ๊พลอยชลบุรี ของตำรวจสอบสวนกลางและกองกำกับการ 2 กองปราบปราม เกิดขึ้นทันทีหลังพบแหล่งซ่อนรถ เป็นโกดังปิดทึบ ทำให้กว่าจะหาพิกัดเจอ ต้องแอบซุ่มดูอยู่หลายวัน เนื่องจากแต่ละโกดังปิดมิดชิด มองภายนอกไม่เห็น เมื่อเข้าไปภายในโกดัง พบรถยนต์จำนวนหลายสิบคัน สภาพมีรอยเปอะเปื้อน และเพิ่งเคลื่อนย้ายมาจอดซ่อนในโกดัง และยังแยกจอดในโกดัง 6 แห่ง ห่างกันไม่มาก ในอ.บางบัวทอง พบรถกว่า 55 คัน





ส่วนอีกแห่ง อยู่ไกลออกไป จนใกล้ จ.นครปฐม พบรถอีก 9 คัน ด้านหน้าถูกปิดด้วยสังกะสีมิดชิด ตำรวจพบคนรับรถ และคนดูแลโกดัง ซึ่งยอมรับว่า ทยอยขายรถไปบางคันแล้ว



พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซักถามผู้เสียหายที่นำรถไปจำนำ พบว่า ขาดรายได้จำเป็นต้องใช้เงิน จึงนำรถไปจำนำกับเพจจำนำรถ ได้เงินมา 3 หมื่นบาท หลังผ่อนดอกเบี้ยไป 6 พันบาท จึงโอนเงินไถ่ถอนคืน แต่กลับไม่ได้รถคืนและติดต่อ นส.พลอยชมพู เจ้าของเพจจำนำไม่ได้ ซ้ำร้ายพบรถของตัวเองไปโพสต์ขายในเพจรถหลุดจำนำ



พฤติการณ์ของ นส.พลอยชมพู เป็นบุคคลที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทำผิดซ้ำซาก เมื่อปี 2563 ถูกตำรวจพื้นที่ชลบุรีจับ แต่กลับหลุดคดีมาก่อเหตุซ้ำและอุกอาจยิ่งขึ้น เพราะรู้ช่องทางไม่ให้ถูกดำเนินคดี



เมื่อเปิดเพจรับจำนำมีมากกว่า 3 เพจ ทำให้ เพจของ นส.พลอย มียอดผู้ได้รับความเดือดร้อนสูงมากกว่า 100 ราย มีผู้แจ้งไถ่ถอนรถแล้วไม่ได้คืนกว่า 135 คดี แผนประทุษกรรมของ นส.พลอย ทราบดีว่าผู้เสียหายยังผ่อนรถกับไฟแนนซ์ และเมื่อนำรถติดไฟแนนซ์มาจำนำก็จะจำนำด้วยราคา 3-5 หมื่นเท่านั้น หลังได้รถ นส.พลอย ก็จะให้ลูกน้องขับรถไปส่งขายให้นายทุนในราคา 1-2 แสนบาท ทั้งที่ผู้เสียหายยังผ่อนดอกเบี้ยให้อยู่ เมื่อโอนเงินไถ่ถอนรถก็ทำทีเป็นนัดมารับรถ แล้วก็ปิดช่องทางการติดต่อไป



ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า คนร้ายเป็นขบวนการและจงใจยักยอกรถของผู้เสียหาย แต่พฤติการณ์ร้ายแรง จึงจะใช้มาตรการฟอกเงิน เพราะรถมากกว่า 100 คันความเสียหายเกิน 100 ล้านบาท



ด้านพลตำรวจตรีมนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า กลุ่มขบวนการนี้ มีหลายกลุ่ม และเป็นขบวนการใหญ่ คนร้ายไม่เข็ดหลาบ เมื่อแจ้งความ ต่างคนต่างแจ้ง กองปราบปรามจึงจะขอโอนคดีมาสอบสวนทั้งหมด สำหรับผู้ที่ซื้อรถต่อจากกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ทั้งที่ไม่มีเอกสารและราคาถูกมากกว่าปกติ จะมีความผิดฐานรับซื้อของโจร

คุณอาจสนใจ

Related News