เลือกตั้งและการเมือง

สาดผมหน่อย ‘พิธา’ แอ่วเชียงใหม่เล่นน้ำ พ้อตัวก็แห้ง คนประแป้งก็ไม่มี ซื้อลอตเตอรี่ เชื่อดวงพุ่งหลังสงกรานต์

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2567

69 views

‘พิธา’ แอ่วสงกรานต์เชียงใหม่ พ้อ “ตัวก็แห้ง คนประแป้งก็ไม่มี” ท้าพิสูจน์โพล ‘สรยุทธ’ คุณอยากเล่นน้ำกับใคร ไม่มีแค่ในเน็ต วอนมาสาดผมหน่อย ก่อนเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ เชื่อดวง ‘ก้าวไกล’ พุ่งหลังสงกรานต์แน่

เมื่อวานนี้ (12 เม.ย.67)  นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  พร้อมโพสต์ภาพ ใส่เพลง “รำวงเริงสงกรานต์” ในอินสตาแกรม และระบุข้อความว่า

“ตัวก็แห้ง คนประแป้งก็ไม่มี เฮ้อออ ม่วนขนาดดดดดด พรุ่งนี้ฝากสาด ผู้นำฝ่ายค้าน @chaithawat_mfp เอาให้ยมไปเลยเจ้า”

ขณะที่บรรยากาศวานนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายพิธา สวมเสื้อลายดอกพื้นสีส้ม พร้อมสวมกางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ ผู้สื่อข่าวจึงแซวว่า ใส่กางเกงขาสั้นแข่งกับ "นายกฯ เศรษฐา" เหรอ  นายพิธาปฏิเสธ แล้วบอกว่า กางเกงมีคนจัดมาให้ มันก็ไม่ได้สั้นมาก ขณะเดียวกัน นายณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล สส.จังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบตะกรุด วัดพระธาตุดอยสะเก็ด พร้อมกับลอตเตอรี่ เลข 703621 ให้นายพิธา เพื่อเป็นการเสี่ยงโชค

จากนั้นนายพิธา ได้ขึ้นรถแดงเพื่อเดินทางไปยังวัดโลกโมฬี เพื่อก่อพระเจดีย์ทราย โดยระหว่างนั่งรถ นายพิธา กล่าวว่า อยากเชิญชวนชาวเชียงใหม่ที่ดูไลฟ์สด 3 PlusNews อยู่ มีเวลาไม่มาก เชิญมาสาดตนได้ พิสูจน์ให้เห็นว่าโพลของคุณสรยุทธ ไม่ได้อยู่แค่ในโลกโซเชียล แต่อยู่บนโลกของความเป็นจริง “ช่วยมาสาดผมหน่อย”

       ทั้งนี้ นายพิธา เปิดเผยว่า ที่ขอพรพระ อยากให้คนเชียงใหม่มีกำลังใจเยอะๆ จากทั้งปัญหาสิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ และปัญหาการเมืองระหว่างประเทศด้วย และขอพรให้ทีมเชียงใหม่ทุกคน ทั้งฝั่งของ สส. และผู้สมัครท้องถิ่น มีกำลังใจ ไม่หวั่นไหวจากภัยทางการเมืองที่กำลังจะเข้ามาในช่วงเดือนถึงสองเดือนนี้ มีทั้งพระอวยพรและคนให้กำลังใจทุกสาย ทั้งนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ สายมูศาสตร์ เชื่อว่า ดวงของพรรคก้าวไกล จะพุ่งหลังสงกรานต์แน่นอน

       หลังจากเดินทางมาถึงวัดโลกโมฬี  นายพิธา ได้ปักตุงและก่อเจดีย์ทราย ก่อนจะเดินออกมาที่บริเวณคูเมือง เพื่อเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชน ผู้สื่อข่าวจึวแซวว่า พิธา เช็คเรตติ้งหน่อย นายพิธา ตอบกลับมาทันที ไม่มี เช็คทำไม ยุบสภาเมื่อไรค่อยเช็ค

       จากนั้น นายพิธา ได้เดินรอบคูเมือง มีประชาชน เข้ามาสาดน้ำ และประแป้งจำนวนมาก มีบางคนถึงขั้นส่งเสียงกรี๊ดหลังเจอนายพิธาตัวจริง และเข้ามาหอมแก้ม จนลิปสติกสีแดง ติดที่ใบหน้า พร้อมได้มีการชิมไอติม รูปประตูท่าแพด้วย

       นายพิธา ได้กล่าวทิ้งท้าย หวังว่าปีนี้ จังหวัดเชียงใหม่ จะกลับมาครึกครื้น อยากจะเชิญชวนทุกคนมาเล่นน้ำคลายร้อนใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และอยากจะฝากถึงการเฝ้าระวังภัยแล้ง ที่จะมาถึงหลังช่วงสงกรานต์ ด้วย

ขณะที่ นางสาวพุธิตา ชัยอนันต์ สส.เชียงใหม่ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก เป็นภาพนายพิธา ที่มาลงพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์เมื่อวานนี้

โดยภาพที่ 2 เป็นภาพที่นายพิธาถือใบสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 257050 พร้อมแคปชั่นว่า “พิธาแวะมาเชียงใหม่วันนี้ ภาพที่2 นี่ต้องตี่ผ่อกันเอาเองนะคะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าก่อนหน้านี้ นายพิธาเคยถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว หมายเลข 30 งวดวันที่ 16 มิ.ย. 2566 หลังจากได้เสี่ยงโชคอุดหนุนลอตเตอรี่ของแม่ค้าลอตเตอรี่รายหนึ่ง ในช่วงลงพื้นที่ขอบคุณประชาชนจังหวัดลำพูน ที่ผ่านมา พร้อมโชว์ให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพ ระหว่างการเข้าสักการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ก่อนไปสักการะพระธาตุหริภุญชัย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/s6YQybqjy4A

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

คุณอาจสนใจ

Related News