สังคม

“ทักษิณ” ไม่เป็นไร “พิธา” เย้ยที่ 1 เชียงใหม่ ลั่นมีตำแหน่งแล้ว เป็นคนชราได้ 700 บาท

โดย gamonthip_s

13 เม.ย. 2567

143 views

เมื่อเวลา 12.30 น. หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทาย และสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า “ตนมาจากจังหวัดศรีสะเกษ ขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรง” ก่อนที่นายทักษิณจะเดินมาบริเวณหน้าร้าน และให้สัมภาษณ์อวยพรวันปีใหม่ว่า “ปีนี้มีอะไรส่งท้ายที่ไม่ค่อยดีหลายอย่าง หวังว่าปีหน้าพี่น้องคนไทยจะได้พบแต่สิ่งดี ๆ เพราะปีนี้เศรษฐกิจไม่ดีเพราะมีควันหลงมาจากสถานการณ์โควิด-19, PM 2.5 ก็หวังว่าทุกอย่างจะคลี่คลายขึ้น และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ก็ตั้งใจทำงาน คงจะประสบผลสำเร็จในเร็วๆ นี้ เครื่องยนต์ดีเซลติดช้าหน่อย แต่ติดแล้วมันวิ่งไม่หยุด"



เมื่อถามว่า ให้กำลังใจนายเศรษฐาอย่างไรบ้าง นายทักษิณ กล่าวว่า นายเศรษฐาขยันทำงาน คิดว่าคงจะแก้ปัญหาได้หลายจุด ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ, PM 2.5, ปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำ เมื่อนายเศรษฐาเห็นก็มาปรึกษา และพูดคุยกันเรื่อย ๆ



เมื่อถามว่า จะรับตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวด้วยน้ำเสียงติดตลกว่า "ไม่ฮะ ตอนนี้ผมมีตำแหน่งแล้ว อยู่ในฐานะ 700 บาท ฐานะเป็นคนชรา เป็นคนชราดีกว่า"



เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) จะมีโอกาสเข้าไปนั่งเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า "ยัง ยังไม่เป็น ขอทำงานพรรคอีกนิดหนึ่ง อิ๊งค์อยากนั่งทำงานพรรค"



เมื่อถามว่า หากมีโอกาสกลับมาดูแลรัฐบาล มองไว้หรือไม่ว่าอยากช่วยเรื่องอะไร นายทักษิณ กล่าวว่า รัฐบาลเก่งอยู่แล้ว มีอะไรก็มาปรึกษาเป็นเรื่อง ๆ หากปรึกษามา ตนก็ให้คำปรึกษาจากประสบการณ์ที่เคยทำมา



เมื่อถามว่ามีสส.ได้ขอตารางที่จะเดินสายไปภาคอื่น ๆ หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ยังไม่ไป ตอนนี้ขอเยี่ยมพรรคพวกก่อน และทำงานเรื่องที่สำคัญ และเป็นประโยชน์ ซึ่งเรื่อง PM 2.5 ที่ได้คุยกับนายเศรษฐา ท่านก็ได้สั่งไม่ให้นำเข้าข้าวโพดที่เกิดจากการเผาของประเทศเพื่อนบ้านทั้งหมด ตนเห็นด้วยที่ท่านสั่งห้าม และเผอิญว่าทางกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับองค์การการค้าโลก (WTO) ตนจึงบอกว่าไม่เกี่ยวกับ WTO เรื่องการทำลายสิ่งแวดล้อม ถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงที่สุด ทำให้นายเศรษฐาสั่งห้ามนำเข้าข้าวโพดที่เกิดจากการเผาในประเทศเพื่อนบ้าน หากข้าวโพดในประเทศขาดแคลน ก็ให้สั่งซื้อจากประเทศที่อยู่ไกล จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องขาดแคลนอาหาร และนายเศรษฐากำลังพิจารณาว่าหากหนักกว่านั้น คนที่ทำลายสิ่งแวดล้อมประเทศไทยจากเพื่อนบ้าน อาจจะถูกหมายจับไม่ให้เข้าประเทศ ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่เด็ดขาด



เมื่อถามว่า มาเชียงใหม่รอบนี้มีเวลา 3 วัน จะไปรำลึกความหลังที่ไหนบ้างหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า “ไม่รู้จะมีความหลังกับใคร มีแต่ความหลังกับบ้านเมือง”



เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะไปเล่นน้ำที่ไหนหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า "แก่แล้ว"



เมื่อถามว่า เมื่อวานนี้ (12 เมษายน) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้ลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ และระบุว่าพรรคก้าวไกล ได้คะแนนเสียงมาเป็นอันดับ 1 ใน จ.เชียงใหม่ มองเรื่องนี้อย่างไร นายทักษิณ ตอบเพียงว่า “ไม่เป็นไรครับ”

คุณอาจสนใจ

Related News