เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' ทำบุญ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เปรยอาจเป็นสงกรานต์ครั้งสุดท้ายในฐานะ สส.

โดย nattachat_c

16 เม.ย. 2567

19 views

านนี้ (15 เม.ย. 67) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ตำบลบัวใหญ่ อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยมีประชาชนรับขวัญด้วยการผูกข้อมือ ผูกผ้าขาวม้ารอบเอว และคล้องพวงมาลัยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น


ในช่วงหนึ่ง นายพิธาลุกขึ้นกล่าวกับพี่น้องประชาชน ว่า ตลอด 3 วัน ที่ตนได้ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์และพบปะพี่น้องชาวอีสาน ทั้งที่จังหวัดหนองคาย อุดรธานี และขอนแก่น เป็นช่วงเวลาที่ตนมีความสุขมาก แต่ต่อจากนี้เป็นต้นไป ก็คงถึงเวลาที่ชีวิตทางการเมืองของตนจะเข้าสู่ช่วงเข้าด้ายเข้าเข็ม จากคดียุบพรรคก้าวไกลที่กำลังดำเนินอยู่ในศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งอาจนำไปสู่การตัดสิทธิ์ตนในการเป็นผู้แทนราษฎร เชื่อว่าคำวินิจฉัยจะออกมาไม่เกิน 1 เดือนต่อจากนี้ และนี่อาจจะเป็นสงกรานต์ครั้งสุดท้ายของตนในฐานะผู้แทนราษฎร


นายพิธากล่าวต่อว่า ในวัฒนธรรมอีสาน การให้ขวัญและกำลังใจแก่กันและกัน เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ตลอด 3 วัน ที่ผ่านม าตนขอขอบคุณพี่น้องชาวอีสานที่ร่วมให้ขวัญ และกำลังใจ แก่ตน และพรรคก้าวไกล อย่างเต็มเปี่ยม ทั้งการผูกข้อมือ การผูกผ้ารอบเอว การคล้องพวงมาลัย พรที่พระให้ รวมถึงน้ำที่สาดเข้ามา ตนขอรับไว้เป็นกำลังใจทั้งหมด


กำลังใจเหล่านี้ เปรียบเสมือนลมใต้ปีกที่คอยพยุงตน และพรรคก้าวไกลให้สู้ต่อไปอย่างเข้มแข็งในสถานการณ์ที่ยากลำบากอีก 1 เดือนต่อจากนี้ และหวังว่าพวกเราจะชนะ เพื่อให้ครั้งต่อไปที่กลับมาหาพี่น้องประชาชน แต่ยังไงครั้งหน้าจะกลับมาหาพี่น้องในฐานะประชาชนแน่นอน และถ้าจะให้ดีกว่า คือกลับมาในฐานะ สส.เหมือนเดิม


และ หยอดมุกว่าในอีก 3 ปี ข้างหน้า กลับมาในฐานะนายกรัฐมนตรีเลยดีไหม เรียกเสียงเฮจากชาวบ้าน ก่อนที่นายพิธาจะบอกต่อว่า ครั้งนี้มาแบบ "นายกฯว่าว" ไปก่อน

----------------
นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายสมดุลย์ อุตเจริญ สส.เชียงใหม่ เขต 7 พรรคก้าวไกล  เดินสายทำบุญ และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่อำเภอฝางและอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องใน 'วันพญาวัน' หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวล้านนา

----------------

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร  สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ X คลิปบรรยากาศขณะไปร่วมงานประเพณีสงกรานต์กับชาวคลองพอก อ.สอยดาว จ.จันทบุรี


โดยโพสต์แรก เป็นคลิปที่นายวิโรจน์ ร่วมรำวงกับชาวบ้านในพื้นที่อย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง  โดยมี  น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน หรือ สส.เล็ก  สส.จันทบุรี​ เขต 3 พรรคก้าวไกล  มาร่วมกิจกรรมด้วย เจ้าตัวโพสต์ข้อความระบุว่า


“มาร่วมงานบุญประเพณีกับชาวคลองพอก อ.สอยดาว จ.จันทบุรี  ผมกับเล็ก  เลยขอร่วมรำวง แด๊นซ์กระจายกับพี่น้องชาวคลองพอกสักเพลงครับ มันสุดๆ ม่วนสุดใจครับ”

----------------






รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/c59VpR_aXzk

คุณอาจสนใจ

Related News