เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' แจงดิจิทัลวอลเล็ตยังอยู่ แต่ปรับรูปแบบ - ผอ.สำนักงบฯ ยันแจกเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง ได้ก่อน ต.ค.

โดย nattachat_c

4 ก.ย. 2567

17 views

วานนี้ (3 ก.ย. 67) เวลา 09.40 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาอาคารชินวัตร 3 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนในประเด็นต่าง ๆ ดังนี้ 


เมื่อถามว่า นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ยังเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ใน concept ยังมีอยู่แน่นอน เพียงแต่ปรับรูปแบบ อย่างที่เราบอก ดิจิทัลวอลเว็ตมีแผนที่จะจ่ายเป็นเงินสดด้วย แล้วต้องมาดูว่า จะมีอะไรที่ต้องแก้ในรายละเอียด ก็ต้องแก้ 


เมื่อถามว่า นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน สส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่าเงินดิจิทัลวอลเล็ต หลังจากจ่ายเงินสดให้กลุ่มเปราะบาง ก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เป็นเงินสดเช่นเดียวกัน ใช่หรือไม่ และมีการแบ่งจ่ายตามงบประมาณใช่หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวยอมรับว่า “ใช่อย่างงั้นเลยค่ะ แต่ขอรายละเอียดให้ชัดเจนกว่านี้ก่อน เพราะถ้าพูดไปแล้วเปลี่ยน ก็จะหาว่าพูดไม่ตรง เราต้องทำการบ้านกันก่อน”

-------------

ในวันเดียวกัน นายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ กล่าวถึงกรณีที่ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า การแจกดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จะดำเนินการแจกให้กลุ่มเปราะบาง เดือนกันยายนนี้ว่า 


ที่ผ่านมา รัฐบาลได้เขียนไว้ในงบฯกลางว่า มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ดังนั้น เมื่อได้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ และมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว ก็จะสามารถใช้งบฯกลางปี 2567 วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท มาแจกเงินได้ทันทีในเดือนกันยายนนี้ โดยไม่มีปัญหาใด ๆ


ทั้งยังบอกว่า หากมีการเปลี่ยนชื่อโครงการก็ไม่กระทบโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เนื่องจากอยู่ในวัตถุประสงค์กระตุ้นเศรษฐกิจอยู่แล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/j37g0XuAhG0






คุณอาจสนใจ

Related News