เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมเชียงราย ย้ำเยียวยาทันทีไม่ต้องรอน้ำลด

โดย nicharee_m

13 ก.ย. 2567

140 views

นายกฯ พร้อมคณะบิน จ.เชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมเยี่ยมศูนย์พักพิงแจกถุงยังชีพ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมให้กำลังใจกำลังพลทุกนายที่ระดมความช่วยเหลือ ลั่นอยากให้เยียวยาความเสียหายทันทีไม่ต้องรอน้ำลด

วันนี้ (13 ก.ย.) เวลา 09.00 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางด้วยเครื่องบินกองทัพอากาศ โดยเดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ไปยังท่าอากาศยานนาชาติแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

โดยก่อนลงพื้นที่นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ รับฟังการรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ก่อนเดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอแม่สาย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ และช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอแม่สาย พร้อมติดตามสถานการณ์ความเดือนร้อนและแผนการช่วยเหลือ ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย และลงพื้นที่ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอแม่สาย ณ ศูนย์พักพิงชั่งชั่วคราวในอำเภอแม่สาย โดยนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง ไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 3 (บน.3) ในเวลา 15.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการเดินทางปฎิบัติหน้าที่ที่จังหวัดเชียงรายในวันเดียวกันนี้ของ นางสาวแพทองธาร ถือเป็นวันแรกที่นายกรัฐมนตรีได้โดยสารเครื่องบินของกองทัพอากาศในฐานะนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนขึ้นเครื่องนายกมนตรีพร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพลของกองทัพอากาศโดยมี พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ซึ่งอยู่ระหว่างการ ขนย้ายอุปกรณ์ช่วยเหลือช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่

โดยเฉพาะเรือท้องแบน โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หน้างานจะไปขณะนี้คิดถึงสถานการณ์หน้างานซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร อยากลงไปดูพื้นที่เพื่อจะได้ช่วยเหลือได้ตรงจุด ซึ่งในส่วนของอำเภอแม่สายขณะนี้น้ำปริมาณน้ำเริ่มลดลงแต่ปัญหาคือยังมีดินโคลน จึงอยากให้เข้าไปเร่งจัดการในเรื่องดังกล่าวเพราะหากทิ้งไว้จะทำความสะอาดได้ยาก

ส่วนสถานการณ์บนดอยสูงที่ยังถูกตัดขาดรวมทั้งการช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึงนั้น นายภูมิธรรม ได้ระบุว่าสถานการณ์บนดอยไม่ถูกน้ำท่วมแต่เกิดปัญหาดินโคลนถล่มและถูกตัดขาด ทั้งเรื่องของเส้นทางคมนาคมและไฟฟ้า จึงได้สั่งการให้กองทัพแบ่งกำลังเข้าไปดูแลในเรื่องดังกล่าวแล้ว

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่ต้องห่วงในเรื่องของงบประมาณ เพราะเราได้กันงบจากส่วนกลางไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งต้องการให้นำงบประมาณมาช่วยตั้งแต่ขณะนี้โดยเฉพาะเรื่องของการเยียวยาไม่ใช่รอให้สถานการณ์คลี่คลายแล้วถึงจะเข้าไปเยียวยาขอให้ทำทันที เพราะถ้ารอจะไม่ทัน

คุณอาจสนใจ

Related News