เลือกตั้งและการเมือง

‘เสรีพิศุทธ์’ ตบเท้าร่วมรัฐบาล บอกไม่รู้ทำไม เกิดมาต้องรับใช้เพื่อไทยตลอด

โดย petchpawee_k

16 ส.ค. 2567

411 views

‘เสรีพิศุทธ์’ ตบเท้าร่วมรัฐบาล บอก “ผมเกิดมาไม่รู้ทำไมต้องรับใช้พรรคเพื่อไทยอยู่ตลอด”เสนอใครพร้อมหนุนเต็มที่ ลั่นไม่ขอตำแหน่ง รมต. มอง ‘เศรษฐา’ พ้นเก้าอี้อ้างไม่รู้กฎหมายไม่ได้ ชี้ตั้งครม.รอบนี้อย่าใช้มือสมัครเล่นให้ตำแหน่งต่างตอบแทนอีก

วานนี้ 15 สิงหาคม 2567 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่า ที่ประชุมในวันนี้ ยังไม่ได้มีการแจ้งมาล่วงหน้าว่าจะเสนอชื่อใคร แต่ไม่ว่าจะเสนอใครก็พร้อมที่จะสนับสนุน

ส่วนมองว่านางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยมีความเหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าเมื่อเป็นมติของพรรคเพื่อไทยเราก็ต้องสนับสนุน เพราะเราร่วมรัฐบาลอยู่

เมื่อถามต่อว่าในฐานะเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ทางการเมืองมองว่านางสาวแพทองธารมีคุณวุฒิวัยวุฒิ เหมาะสมพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ผมเกิดมาไม่รู้ทำไมต้องรับใช้พรรคเพื่อไทยอยู่ตลอดตั้งแต่คราวที่แล้วรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ผม 300 ล้านเป็นรองนายกรัฐมนตรีผมยังไม่เอาเลย แม้ว่าต่อมาบอกว่าจะเอาเท่าไหร่ก็ได้ ตนก็ไม่เอาอยู่กับพรรคเพื่อไทยมาตลอด การเลือกตั้งครั้งใหม่ก็ยังสนับสนุนพรรคเพื่อไทย แม้ว่าเสียงจะลดลงก็ตามแต่ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และส่วนตัวรู้จักกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมากว่า 50 ปีตั้งแต่นางสาวแพทองธารยังไม่เกิด พร้อมย้ำว่าไม่ว่าจะเป็นใครตนก็พร้อมสนับสนุนทั้งนั้น

เมื่อถามว่าที่ผ่านมารู้สึกน้อยใจหรือไม่ที่ไม่ได้ตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่เป็นไรผมขอเขากินได้  เมื่อถามย้ำว่าการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้จะมีการขอตำแหน่งอะไรหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าไม่ขอหรอกเสรีพิศุทธ์ไม่เคยอ้าปากขอใครเรามีศักดิ์ศรี

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาท่านเคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่เคยวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลมีแต่ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะว่าตั้งแต่เริ่มเราก็สนับสนุน แต่เมื่อมาตั้งพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล มาเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมันทำลายองค์กร ซึ่งตนอยู่ในองค์กรนี้ จึงต้องดำเนินคดีไป เพราะคุณทำลายองค์กรผม และเมื่อพ้นไปแล้วก็ขอให้เป็นหน้าที่ของคนอื่นบ้าง เพราะแก(เศรษฐา)ไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก ไม่เห็นหรอเวลาชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ เขาชี้แจงว่าอย่างไร ผมเป็นนักธุรกิจไม่รู้กฎหมาย แจงอย่างนี้ไม่ได้หรอก เวลาถูกดำเนินคดีบอกว่าไม่รู้กฎหมายได้อย่างไร

เมื่อถามว่าเห็นด้วยหรือไม่ที่นายเศรษฐาพ้นจากตำแหน่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า คนเป็นนายกรัฐมนตรีต้องมีความรู้ มีความสามารถบริหารประเทศ แต่จะมาอย่างไรก็ต้องมาตามวิถีทาง แต่ตนมีเสียงเดียวแม้กองเชียร์นอกสภา แต่อยากให้ตนได้เป็นรัฐมนตรีแต่เป็นไม่ได้

ส่วนเชื่อมั่นหรือไม่ว่ารัฐบาลจะฝ่ามรสุมครั้งนี้ไปได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เชื่อว่าไปต่อได้ ตั้งรัฐมนตรีดีๆ สิ ตั้งรัฐมนตรีสมัครเล่นมันก็แค่นั้น ส่วนจุดที่อยากให้แก้ไขก็มีเยอะแยะ ที่ผ่านมาเป็นการตั้งตำแหน่งแบบต่างตอบแทนไม่ใช่ตั้งคนที่มีความรู้ความสามารถ เป็นเพียงการตอบแทนทางการเมืองกันไปประเทศไทยจึงได้ไปอยู่กันแบบนี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Nino6rXAbrE


คุณอาจสนใจ

Related News