เลือกตั้งและการเมือง

"พิธา" ท้าพิสูจน์โพล​ “สรยุทธ​” คุณอยากเล่นน้ำกับใคร ไม่มีแค่ในเน็ต วอนสาดผมหน่อย ใส่ขาสั้นคีบแตะ เล่นสงกรานต์​เชียงใหม่

โดย kanyapak_w

12 เม.ย. 2567

303 views

"พิธา" ท้าพิสูจน์โพล​ “สรยุทธ​” คุณอยากเล่นน้ำกับใคร ไม่มีแค่ในเน็ต วอนมาสาดผมหน่อย ใส่ขาสั้นคีบแตะ เล่นสงกรานต์​คูเมืองเชียงใหม่ ปัดนุ่งสั้นเลียนแบบ "เศรษฐา" โดนแฟนคลับหอมแก้มประทับลิปสติกสีแดง​ที่หน้า พร้อมขอพรพระ ให้กำลังใจสส.-ผู้สมัครท้องถิ่น รับมือภัยการเมืองที่จะถึง รับพึ่งทุกสายรวมถึงมูศาสตร์ เชื่อดวงก้าวไกล พุ่งหลังสงกรานต์​แน่ ปัดเช็กเรตติง​ บอก ยุบสภาฯเมื่อไรค่อยเช็ก ชี้ เศรษฐกิจ​ไม่ดีงบมีจำกัด ขอรัฐบาลอย่าขาดดุลมากกว่านี้ ควรแข่งขันอย่างยั่งยืนไม่ใช่เทหมดหน้าตัก​ ให้เงินครั้งเดียว



นายพิธา ลิ้ม​เจริญ​รัตน์​ ที่ปรึกษาหัวหน้า​พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จุดแรกเดินทางไปที่วัดล่ามช้าง เพื่อปักธง ก่อพระเจดีย์ทราย ก่อนจะอธิษฐานไม้งาม และนำไปค้ำไว้ที่ต้นโพธิ์ ซึ่งเป็นพิธีกรรมของคนภาคเหนือ จากนั้นได้ เข้าไปสักการะพระประธานในพระอุโบสถ และกราบนมัสการเจ้าอาวาส ซึ่งเจ้าอาวาสได้มอบขันเงินให้กับนายพิธา เป็นของที่ระลึก และเอ่ยปากก่อนเลยว่าราคาไม่ถึง 3,000 บาทแน่นอน



ก่อนที่จะร่วมสนทนาธรรม โดยบอกนายพิธา ว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวหายไปเยอะ น่าจะเกิดจากปัญหาหมอกควัน จึงขอฝากให้ดูแล ประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบด้วย เพราะตอนนี้ หมอกควัน อาจจะกลายเป็นประเพณีของจังหวัดเชียงใหม่ไปแล้ว เมื่อไม่นานมานี้ ก็มีคนเฒ่าคนแก่เสียชีวิตหลายราย



ขณะที่บรรยากาศวันนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายพิธา สวมเสื้อลายดอกพื้นสีส้ม พร้อมสวมกางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ ผู้สื่อข่าวจึงแซวว่า ใส่กางเกงขาสั้นแข่งกับ "นายกเศรษฐา" เหรอ นายพิธา ปฏิเสธ แล้วบอกว่า กางเกงมีคนจัดมาให้ มันก็ไม่ได้สั้นมาก ขณะเดียวกัน นายณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล สส.จังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบตะกรุด วัดพระธาตุดอยสะเก็ด พร้อมกับลอตเตอรี่ เลข 703621 ให้นายพิธา เพื่อเป็นการเสี่ยงโชค



จากนั้นนายพิธา ได้ขึ้นรถแดงเพื่อเดินทางไปยังวัดโลกโมฬี เพื่อก่อพระเจดีย์ทราย โดยระหว่างนั่งรถนายพิธา กล่าวว่า อยากเชิญชวนชาวเชียงใหม่ที่ดูไลฟ์สด 3PlusNews อยู่ มีเวลาไม่มาก เชิญมาสาดตนได้ พิสูจน์ให้เห็นว่าโพลของสรยุทธ ไม่ได้อยู่แค่ในโลกโซเชียล แต่อยู่บนโลกของความเป็นจริง "ช่วยมาสาดผมหน่อย"



ทั้งนี้ นายพิธา เปิดเผยว่าวันนี้ที่ขอพรพระ อยากให้คนเชียงใหม่มีกำลังใจเยอะๆ จากทั้งปัญหาสิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ และปัญหาการเมืองระหว่างประเทศด้วย และขอพรให้ทีมเชียงใหม่ทุกคน ทั้งฝั่งของ สส. และผู้สมัครท้องถิ่น มีกำลังใจ ไม่หวั่นไหว จากภัยทางการเมืองที่กำลังจะเข้ามาในช่วง เดือนถึงสองเดือนนี้ มีทั้งพระอวยพร และคนให้กำลังใจ ทุกสาย ทั้งนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ สายมูศาสตร์ เชื่อว่า ดวงของ พรรคก้าวไกล จะพุ่งหลังสงกรานต์แน่นอน ​



หลังจากเดินทางมาถึงวัดโลกโมฬี ก็ได้ทำการ ปักตุง และก่อเจดีย์ทราย ก่อนจะเดินออกมาที่บริเวณคูเมือง เพื่อเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชน ผู้สื่อข่าวจึวแซวว่า พิธา เช็กเรตติ้งหน่อย นายพิธา ตอบกลับมาทันที ไม่มี เช็กทำไม ยุบสภาเมื่อไรค่อยเช็ก



จากนั้น นายพิธา ได้เดินรอบคูเมือง มีประชาชน เข้ามาสาดน้ำ และปะแป้งจำนวนมาก มีบางคนถึงขั้นส่งเสียงกรี๊ดหลังเจอนายพิธาตัวจริง และเข้ามาหอมแก้ม จนลิปสติก​สีแดง ติดที่ใบหน้า พร้อมได้มีการชิมไอติม รูปประตูท่าแพ ด้วย



นายพิธา ได้กล่าวทิ้งท้าย หวังว่าปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ จะกลับมาครึกครื้น อยากจะเชิญชวนทุกคนมาเล่นน้ำคลายร้อนใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และอยากจะฝากถึงการเฝ้าระวังภัยแล้ง ที่จะมาถึงหลังช่วงสงกรานต์ ด้วย



ขณะที่ปัญหาฝุ่นตอนนี้ ก็ยอมรับว่า กระทบกับการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ เพราะตนได้ไปเยี่ยมโรงแรมของคนในพื้นที่ ก็พบว่า เมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้ว มียอด cancel มากถึง 20-30 % ตนจึงจะใช้ช่องทางของกรรมาธิการเข้าไปช่วยดูแลสายป่านของ SME​ ยอมรับว่าตอนนี้มีปัญหาเศรษฐกิจไม่ดี แต่การช่วยเหลือก็เป็นไปได้หลายรูปแบบ เพราะงบประมาณเรามีจำกัด ไม่อยากให้มีการขาดดุลมากกว่านี้ น่าจะต้องดูรายละเอียดทีละเรื่อง และช่วยให้เขา มีขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืน ไม่ใช่ให้เงินครั้งเดียว แล้วไม่มีเงินทำอย่างอื่นเลยแบบนี้มันเทหมดหน้าตักเกินไป



คุณอาจสนใจ

Related News