เลือกตั้งและการเมือง

'มงคล' เปิดใจ หลังเข้ารับแต่งตั้งเป็น​ ปธ.วุฒิสภา ยันยึดผลประโยชน์ชาติ ไม่มีขั้ว ไม่มีสี

โดย panwilai_c

27 ก.ค. 2567

99 views

วันนี้ที่อาคารรัฐสภา มีพิธีรับพระบรมราชโองการ แต่งตั้ง​ ประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา ขณะที่นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เปิดใจ ภายหลังเข้ารับสนองพระบรมราชโองการ​ ยืนยันจะทำหน้าที่ โดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติ เเละประชาชน



ที่อาคารรัฐสภา เช้าวันนี้ นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา พร้อมด้วย พลเอกเกรียงไกร​ ศรี​รักษ์​ รองประธานวุฒิสภา​คนที่หนึ่ง / นายบุญส่ง​ น้อยโสภณ รองประธานวุฒิสภา​คนที่สอง เข้ารับพระบรมราชโองการ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งตามที่ที่ประชุมวุฒิสภา ได้ลงมติเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภา เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา



ส่วนบรรยากาศที่อาคารรัฐสภาวันนี้ มีบรรดาสมาชิกวุฒิสภา แต่งกายด้วยชุดปกติขาว เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง มีนางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี​ เป็นผู้เชิญพระบรมราชโองการ มาที่อาคารรัฐสภา​



โดยนายมงคล​ สุระสัจจะ​ ประธานวุฒิสภา ได้เปิดใจภายหลังรับสนองพระบรมราชโองการ​ ยืนยันว่า จะปฏิบัติงานเพื่อทดแทนคุณแผ่นดิน รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เพื่อรับใช้ประชาชน ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ส่วนประเด็นการเมือง ประธานวุฒิสภาไม่ขอออกความเห็น แต่ยืนยันว่าไม่เคยคิดที่จะมีขั้วหรือมีสี



ส่วนที่สังคมตั้งข้อสงสัยเรื่องที่มาของ สว.ชุดนี้ นายมงคล บอกว่า เรื่องนี้จะไปห้ามคนให้คิดไม่ได้ เพราะในประวัติกว่าจะเติบโตมาจนถึงทุกวันนี้ ผ่านชีวิต มีเพื่อน-มีพี่มีน้องผ่านอะไรมามากมาย ถ้าไม่รู้จักใครเลยไม่สนิทกับใครเลยก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่ในเรื่องการทำงาน หรือการปฎิบัติหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ก็เป็นอีกหน้าที่หนึ่ง ก็จะดำเนินการให้เป็นไปตาม จริยธรรม และเป็นไปตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ และเป็นไปตามธรรมเนียมปฏิบัติ



ส่วนประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายมงคล​ ย้ำว่า เป็นเรื่องรายละเอียดที่ยังพูดไม่ได้ ตอนนี้เพิ่งรับตำแหน่งก็ต้องขอดูรายละเอียดก่อน แต่ตามเจตนารมย์ ก็จะยึดมั่นผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News