เลือกตั้งและการเมือง

"บิ๊กเกรียง" มอง "สว.มงคล" เหมาะสมนั่งประธานวุฒิสภา

โดย nutda_t

23 ก.ค. 2567

67 views

23 ก.ค. 2567 ที่รัฐสภา พลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคาดหวังหลังจากได้รับเลือกให้ทำหน้าที่สมาวุฒิสภา ว่า เมื่อได้รับเลือกแล้ว ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตามที่สมาชิกทั้งหลายได้ให้โอกาสตนในการรับใช้ ไม่ว่าจะเป็นจากทั้งสมาชิกวุฒิสภา รวมถึงประชาชนไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ก็เป็นความสวยงามของวิถีชีวิตในระบอบประชาธิปไตย

ส่วนที่ นายมงคล สุระสัจจะ ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งในตำแหน่งประธานวุฒิสภานั้น พลเอกเกรียงไกร มองว่า นายมงคล มีความเหมาะสม เพราะพร้อมด้วยวัยวุฒิและคุณวุฒิ ผ่านชีวิตมามากมายตั้งแต่ปฐมวัยและในช่วงที่ทำงานใหม่ๆ

กระแส ที่ว่า สว.สายสีน้ำเงิน อาจคุมเบ็ดเสร็จในสภา พลเอกเกรียงไกร บอกว่า จริงๆในที่ประชุมมีความหลากหลายจะมองว่า เป็นกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ไม่ได้ เพราะเราทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกวุฒิสภาก็ต้องเดินไปด้วยกันถึงแม้จะมีความเห็นต่างกัน พร้อมยกตัวอย่างหากเป็นครอบครัวก็ต้องมีความเห็นต่าง ไม่ว่าภรรยาหรือลูกจะมีวัตถุประสงค์เดียวกันคือทำให้ครอบครัวมีความสุข ส่วนเรื่องการที่มีคนการเมืองหนุนหลังพลเอกเกรียงไกรบอกว่า ทุกคนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ได้ว่าบุคคลนั้นเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับคนไหนเป็นเรื่องปกติในสังคม

ส่วนภารกิจแรกหลังจากได้รับตำแหน่งประมุขของวุฒิสภานั้น พลเอกเกรียงไกร บอกว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ต้องรอก่อนว่าบทบาทของใครจะได้รับมอบหมายเรื่องอะไร ซึ่งจริงๆ หน้าที่และบทบาทก็กำหนดอยู่ในระเบียบข้อบังคับอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นใครที่ได้รับมอบหมายความไว้วางใจก็ต้องทำหน้าที่ของตนเอง

พร้อมหรือไม่ หากได้รับตำแหน่ง พลเอกเกรียงไกร บอกว่า ตนเคยบอกไปแล้วว่า ทุกคนที่เข้ามาเป็นสมาชิกวุฒิสภา 200 คน มีความสามารถที่มาจากกลุ่มอาชีพ เพราะฉะนั้นความชำนาญประสบการณ์ทุกคนมีและทุกคนพร้อมที่จะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News