ต่างประเทศ

ฝนถล่มหนักเวียดนามตอนกลาง ลมกระโชกแรง ขณะที่ 'ดีเปรสชั่น' จ่อขึ้นฝั่ง

โดย nattachat_c

18 ชั่วโมงที่แล้ว

232 views

มีภาพจาก สถานีโทรทัศน์ เอชทีวี (HTV) ของเวียดนาม ที่จะเห็นสภาพอากาศที่รุนแรงมีฝนตกหนัก และลมกรรโชกอย่างหนักบริเวณเวียดนามตอนกลาง ในขณะที่พายุดีเปรชชั่น กำลังเคลื่อนตัวใกล้ขึ้นฝั่ง

โดยภาพเหล่านี้ ถ่ายมาจากเมืองดานัง และเมืองเว้ ทางตอนกลางของประเทศ เมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 18 กันยายน โดยจะเห็นว่า กระแสลมที่แรงถึงกับทำให้มอเตอร์ไซค์ต้องหยุดจอด ไม่สามารถไปต่อได้ ขณะที่กำลังข้ามสะพานที่เมืองเว้

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 22.00 น. ของเมื่อวานนี้ 18 ก.ย. 67 ตามข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยาของไทยระบุว่า พายุดีเปรสชันดังกล่าว มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากทางด้านตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ประมาณ 360 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 17.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 111.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โดยพายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน และคาดว่าในช่วงวันที่ 19 - 20 ก.ย.67 จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ จากลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นในช่วงวันที่ 19 - 23 ก.ย. 67 กับมีฝนตกหนักถึงหนักมาก และมีลมแรงในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

คุณอาจสนใจ

Related News