อาชญากรรม

เดือด ดวลปืนหน้าสถานบันเทิง สท.ยิงคนสนิทกำนันเสียชีวิต 1 ราย ตร.เร่งหาปมเหตุขัดแย้ง

โดย kanyapak_w

19 มี.ค. 2567

1.7K views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา เวลา 01.20 น. วันที่ 19 มีนาคม 2567 พ.ต.ต.วิชัย อำพันธุ์ สารวัตรเวร สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง พร้อมเข้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ ควนขนุน เข้าตรวจเหตุยิงกันทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยเหตุเกิดบริเวณสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ริมถนนสายเพชรเกษม ท้องที่ หมู่ 10 ตำบลโตนดด้วน ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ พบปลอกกระสุนปืนบริแวณ 9 มม. ตกอยู่บริเวณลานจอดรถ และข้างบันไดทางขึ้นร้านจำนวน 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่ามีการดวลปืนกันระหว่างนายเอกสิทธิ์ หรือ เอก อายุ 46 ปี อยู่บ้านหลังหนึ่งใน ตำบลปันแต อ.ควนขนุน จ.พัทลุง คนสนิทกำนันน้อง ซึ่งเป็นกำนันตำบลปันแต อ.ควนขนุน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. เข้าที่บริเวณชายโครงด้ายขวาทะลุด้านซ้าย และบริเวณสะโพกซ้าย และเสียชีวิตในเวลาต่อมาขณะนำตัวส่ง รพ.ควนขนุน และนายอนุชิต หรือ สท. นุ อายุ 39 ปี สท.เทศบาลตำบลแหลมโตนด อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง มีบาดแผลถูกกระสุนปืนบริเวณต้นขาขวากระสุนฝังใน ได้รับบาดเจ็บ



โดยขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ผู้เสียชีวิต ได้พาลูกน้องเด็กเลี้ยงวัว และภรรยามา เที่ยวสถานบันเทิงชื่อดัง ในพื้นที่อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง และขณะที่นั่งอยู่ที่โต๊ะ ได้มี สท. หนุน ซึ่งรู้จักกับเดินมาตามที่โต๊ะ บอกว่าให้ สท.นุ ไปที่โต๊ะ มีคนอยากรู้จัก สท.นุ เลยเดินไปที่โต๊ะ ซึ่ง สท. หนุน นั่งกับทีมงาน ประมาณ 6 คน



หลังจากนั้นประมาณ สองนาที สท.นุ เดินกลับมาที่โต๊ะ แล้ว 1 ในกลุ่มของ สท. หนุน พูดออกมาเป็นภาษาใต้ว่า อย่าทำเอิดแรง ผู้ก่อเหตุไม่ได้พูดอะไร เดินกลับมาที่โต๊ะ นั่งต่อจนร้านเลิก ขณะที่ลงมาจากร้านเพื่อจะไปเอารถ ก็ได้ยินเสียงเหมือนห้ามว่า อย่ายิง สท.นุ ก่อนเสียงปืนดังมาจากบนร้าน 1 นัด กระสุนถูกขา สท. นุ ก่อนชักปืนยิงสวนออกไป ถูกลูกน้องกำนันคนยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต



ขณะที่ญาติได้นำศพนายเอกสิทธิ์ หรือ เอก อายุ 46 ปี คนสนิทกำนันน้อง กลับมาบำเพ็ญกุศาลตามศาสนาที่วัดสุนทราวาส โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเก็บลายนิ้วมือ และตรวจหาเขม่าดินปืนจากศพผู้เสียชีวิต



ผู้สื่อข่าวได้สอบถามภรรยาผู้เสียชีวิต ถึงเหตุการณ์ในตอนเกิดเหตุ แต่ญาติกลับห้ามไม่ให้ข่าว โดยแม่ของผู้เสียชีวิต นาง นงเยาว์ อายุ 67 ปี เปิดเผยว่าช่วงเกิดเหตุตนไม่แน่ใจว่าสาเหตุมาจากอะไร แต่ลูกชายนั้นนิสัยรักเพื่อนและรักลูกน้อง ก่อนเกิดเหตุ ได้ชวนกันไปสังสรรค์ ที่ร้านอาหารดังกล่าว แต่ตนเองไม่ทราบเลยว่าขัดแย้งเรื่องอะไรกัน ขณะที่น้องสาวผู้เสียชีวิตบอกพี่ชายที่เสียชีวิตนั้นเป็นคน เฟรนด์ลี่ คือไม่ว่าเพื่อนขออะไรได้ทั้งนั้น และเป็นคนใจกว้าง



ขณะช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อหาวัตถุพยานเพิ่มเติม โดยได้แกะกล้องวงจรปิดของร้าน เพื่อเอาเป็นหลักฐาน และในส่วนของ ผู้ก่อเหตุยิง สท.นุ นั้น ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหา เนื่องจากยังสอบพยานแวดล้อม และพยานที่เห็นเหตุการยังไม่แล้วเสร็จ



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ดวลปืน ,พัทลุง

คุณอาจสนใจ

Related News