อาชญากรรม

ธุรกิจครอบครัว จับ 3 พ่อแม่ลูก ตระเวนงัดตู้เติมเงิน หาเงินซื้อยาบ้าเสพ

โดย attayuth_b

4 ต.ค. 2565

81 views

ทำเป็นครอบครัวรวบได้แล้วคนร้ายงัดตู้เติมเงินชาวบ้าน เป็น 3 พ่อแม่ลูกสุมหัวกันสารภาพหาเงินเสพยา ตร.สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รวบตัวได้แล้วคนร้ายตระเวนงัดตู้เติมเงินชาวบ้านเดือดร้อนไปทั้งอำเภอ สารภาพหาเงินใช้และเสพยาบ้าหลังติดหนักเสพคนละ 3-4 เม็ดต่อวัน

วันนี้ (4 ต.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พ.ต.ท.ภูมิ เฉลิมชาติ รองผกก.สส.สภ.บ้านดุงพ.ต.ท.ฉัตรชัย ใจไวย์ สว.สส.สภ.บ้านดุง พร้อมด้วยตร.ชุดสืบสวนสภ.บ้านดุง ได้ร่วมกันจับกุม 3 ผู้ต้องหาลักทรัพย์ตระเวนงัดตู้เติมเงินไปทั่วอำเภอบ้านดุง ประกอบด้วยผู้ต้องหา 3 รายเป็น พ่อแม่ลูกกันคือ นายสิทธิชัย บุรีเพีย หรือ “บอม” อายุ 21 ปี บ้านต.บ้านดุง หมุ่ 4 น.ส.พิมพร ตอแก้ว หรือ “นิด” อายุ 32 ปี ชาวบ้านดุง หมู่ 1 ต.บ้านดุง และนายภิรมย์ พรมษา อายุ 17 ปี หรือ “อาร์ม” ซึ่งเป็นลูกของน.ส.พิมพร ตร.จับกุมพร้อมด้วยของกลางประกอบด้วยอุปกรณ์งัดแงะทั้งคีมล็อค ประแจเลื่อน สว่างไฟฟ้า ลูกหมู รวมกว่า 40 รายการ เงินสดที่ได้จากการงัดตู้เติมเงินเหลือเพียง 240 บาทยาบ้าอีก 4 เม็ด และรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุขับตระเวนงัดตู้เติมเงินอีก 2 คัน

พ.ต.ท.ภูมิ เฉลิมชาติ รองผกก.สส.สภ.บ้านดุง เปิดเผยว่า ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ชาวบ้านในอ.บ้านดุง ได้ร้องเรียนถูกคนร้ายตระเวนงัดตู้เติมเงินของชาวบ้าน สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดจนทราบคนร้ายเป็นชาย 2 คนและผู้หญิง 1 คนขับรถจักรยานยนต์ 2 คันเข้าไปงัดเอาตู้เติมเงินที่ร้านค้าแห่งหนึ่งที่บ้านนาโฮง ต.บ้านดุง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องก็พบว่า 1 ในคนร้ายคือสิทธิชัย หรือ บอม หนึ่งในคนร้ายที่ตำรวจจำได้เพราะเคยคดีมาก่อน จึงสืบสวนหาตัวจนพบว่าหลบซ่อนตัวที่กระท่อมนาทางทิศใต้ของบ้านนาโฮง ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. จึงนำตำรวจชุดสืบสวนเข้าจับกุมแล้วนำตัวไปค้นที่บ้านพักในบ้านโนนกกบาท พบอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุงัดตู้และของกลางจำนวนมาก

สำหรับผู้ต้องหาเป็น พ่อแม่ลูกกัน โดยนายสิทธิชัย หรือ บอม มาเป็นสามีใหม่ของน.ส.นิด ส่วนนายอาร์มเป็นลูกชาย เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจเพราะ ทั้ง 3 คนติดยาบ้าอย่างหนักเสพคนละ 3-4 เม็ดต่อวัน และหาเงินใช้จ่ายประจำวันไม่มีเงินใช้จึงก่อเหตุตระเวณงัดตู้เติมเงินดังกล่าว

ขณะที่ทั้ง 3 คนรับสารภาพว่า ตระเวนงัดตู้เติมเงินในแต่ละหมู่บ้าน โดยจะใช้อุปกรณ์งัดแงะเหน็บไว้ข้างเอวทุกคน ขับรถจักรยานยนต์ 2 คันที่ขโมยมา ออกไปงัดตู้เติมเงินในเวลาหลังเที่ยงคืนเป็นต้นไป เพราะเป็นช่วงที่คนแถวบ้านนอกพากันนอนแล้ว พอเห็นตู้เติมเงินแล้วจะลองหยอดเหรียญดูเพื่อดูว่าตู้ไหนใช้ได้ จากนั้นก็จะช่วยกันลงมือถอดน็อตที่อยู่ฐานของตู้แล้วอุ้มขึ้นรถไปที่เปลี่ยวแล้วใช้ฆ้อนหรือขวานทุบตู้จนพังเอาเงินไป ได้ตู้ละ 1,000-4,000 บาท ส่วนตู้ก็จะเอาไปโยนทิ้งในป่าหรือลงหนองน้ำ เงินที่ได้ก็จะพาไปของกินของใช้ที่เหลือก็จะไปซื้อยาบ้ามาเสพเม็ดละ 40 บาท เสพคนละ 3-4 เม็ดต่อวัน

หลังจับกุมแจ้งข้อหา 3 พ่อแม่ลูก ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจรโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป,เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 ในร่างกายขณะขับขี่ มียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.บ้านดุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News