ข่าวโซเชียล

เตือนภัยร้านค้า กลโกงใช้แบงก์กาโม่ เติมเงินตู้เติมเงินออนไลน์

โดย thichaphat_d

22 พ.ย. 2566

497 views

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 6 โพสต์ข้อความพร้อมคลิปเตือนภัยมิจฉาชีพใช้แบงก์กาโม่เติมเงินตู้เติมเงินออนไลน์แบบใช้เหรียญและธนบัตร โดยมีข้อความว่า

“คลิปอุทาหรณ์และ การป้องกัน ให้กับผู้ประกอบการ…แบงก์กาโม่เติมเงินก็ได้ บ้านใครเปิดบริการตู้แบบนี้ เช็คด่วนนะครับ โดนมาแล้วนะครับช่วย กันแชร์นะครับ”

วันที่ 21 พ.ย.66 เวลา 16.30 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่ หมู่6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบลุงเล็ก อายุ 71 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งมีตู้เติมเงินเปิดให้บริการอยู่ที่หน้าร้าน โดยลุงเล็ก กล่าวว่า ลุงมีตู้เติมเงินให้บริการมาประมาณ 7-8 ปีแล้ว


ที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีลูกค้านำแบงก์กาโม่มาหยอดที่ตู้ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าในโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปลูกค้าสาธิตการนำแบงก์กาโม่มาใช้เติมเงิน เวลามีพนักงานมาเปิดตู้ ตนเองก็ไม่เคยเห็นว่ามีแบงก์กาโม่แต่อย่างใด เพราะส่วนมากลูกค้าที่จะมาเติมเงินจะแลกเงินที่ร้านไปเติมแทบจะทุกครั้ง อยากจะฝากไปถึงผู้ที่คิดจะใช้แบงก์กาโม่เติมเงินว่า อย่าทำแบบนี้เลย มันไม่ดีหรอกครับ


ด้าน พ.ต.ท.ดร.ธนเดช ทีนาคะ รอง ผกก.ป.สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กล่าวว่า จากคลิปที่โซเชียลนำแบงก์กาโม่ไปหยอดตู้เติมเงินต่างๆ นั้น ทาง สภ.บางใหญ่ อยากให้ผู้ประกอบการรวมไปถึงร้านค้าต่างๆที่มีตู้หยอดเงิน ขอให้สังเกตบุคคลที่มีพฤติกรรมแปลกๆที่มาใช้บริการ ช่วยกันสอดส่องดูแล ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นจริงๆ ความเสียหายก็จะตามมา หากพบบุคคลต้องสงสัยหรือพบการกระทำความผิด สามารถแจ้งไปสถานีตำรวจที่ท่านพักอาศัยอยู่ หรือโทรไปที่ 191 ได้ตลอด 24 ชม.



คุณอาจสนใจ

Related News