ข่าวโซเชียล

“เมย์ จีระนันท์” ไลฟ์สดคู่แม่ เปิดใจทั้งน้ำตา เล่าสารพัดปัญหาชีวิต

โดย thanaporn_s

20 มิ.ย. 2567

1K views

“เมย์ จีระนันท์” ไลฟ์สดคู่แม่ เปิดใจทั้งน้ำตา เล่าสาระพัดปัญหาชีวิต ล่าสุดปรับความเข้าใจกับแม่แล้ว เผยตอนนี้จะรักษาตัวเอง ขอบคุณแฟนคลับที่ส่งความรักมาให้

จากกรณีของ “เมย์ จีระนันท์” อดีตนักร้องดังยุค 90 เจ้าของเพลงฮิต "คนเดียวไม่เหงาเท่า 3 คน" ที่ได้หายตัวออกจากบ้าน จนทางครอบครัวออกมาประกาศตามหาในโซเชียล หลังจากที่สภาพจิตใจดีขึ้น เมย์ และคุณแม่ ได้ไลฟ์สดผ่าน Tiktok ช่อง May & Mom เพื่อพูดคุยกับแฟนคลับ และเปิดใจถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเธอ


โดยเมย์เล่าว่าวันที่หายออกจาบ้านไปนั้น ได้ทะเลาะกับคุณแม่ คืนนั้นเมย์ไลฟ์สดในสภาพไม่ค่อยพร้อม แต่คิดว่าตัวเองไหว จากนั้นก็ทะเลาะกับคุณแม่พูดหนักมาก มีประโยคที่มันกระทบต่อจิตใจของเมย์ แต่ทั้งหมดเกิดมาจากหลายเรื่อง ที่ทำให้คุณแม่เป็นห่วง อาการที่เมย์เป็นได้ไปหาหมอรับการรักษามาแล้วตั้งแต่ปีก่อน แต่เมย์ก็ผ่านมาได้เพราะคุณแม่ดูแล แต่ก็ยังมีเรื่องที่ทำให้เมย์เครียด เริ่มเป็นตั้งแต่ตอนทำศัลยกรรม หลังจากนั้นชีวิตก็เปลี่ยนไปหลายอย่าง ทั้งเรื่องสุขภาพ เรื่องงาน และเรื่องธุรกิจ


ปัญหาสุขภาพเมย์เข้าโรงพยาบาลนาน ได้รับยาฆ่าเชื้อที่รุนแรง ทำให้ลำไส้และกระเพาะไม่เหมือนเดิม สุขภาพอ่อนแอง่าย พอเมย์กลับมาทำงาน ก็มีการแพร่ระบาดของโควิด ทำให้ธุรกิจของเมย์ที่มีอยู่ในห้างต้องปิดไปทุกสาขา เรื่องของคุณแม่ ท่านไม่เคยกดดันเมย์ แม่เป็นเหมือนเพื่อนเมย์ เป็นทั้งพ่อทั้งแม่ เราสนิทและเข้าใจกันดี มีความรักแม่เป็นความสุขของเมย์ เพียงแต่ว่าในช่วงนี้เมย์มีความรักและมีแพลนที่จะแต่งงาน ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้คุณแม่เป็นห่วงมาก


เหตุการณ์วันที่คุณแม่ตามหาแม่ เมย์กำลังจะกลับบ้าน ซึ่งเมย์ปิดโทรศัพท์ แต่แฟนเปิดไว้ตลอด พอรู้ว่าคุณแม่โพสต์ตามหา เมย์ไม่กล้ากลับมาไม่เปิดโทรศัพท์ ด้วยความที่ทะเลาะกับแม่แรงมากกลัวว่าถ้าโทรมาหรือกลับมาแล้วจะโดนต่อว่ารุนแรง อันนี้ก็เลยอยากจะขอแชร์เป็นประสบการณ์ เวลาที่ใครมีคนใกล้ตัวที่เป็นแบบนี้ กำลังใจสำคัญมาก เวลาไม่เข้าใจอยากให้พูดกันดีๆ อย่าใช้อารมณ์หรือใช้คำพูดที่ประชดกัน เพราะมันทำให้คนที่ป่วยโรคนี้ไปได้เลย


ด้านคุณแม่ของเมย์ ก็พูดในไลฟ์ว่า ตอนนี้แม่เข้าใจลูกแล้ว แม่จะปฏิบัติตัวให้น่ารักกับลูกนะครับ ก่อนหน้านั้นแม่พูดเรื่องความกตัญญู แม่คุยกับเขาทีไรก็ทะเลาะกันทุกที ก็เลยไม่รู้จะทำยังไง ไม่อยากทะเลาะก็เลยแชร์เอาไว้ให้เขาได้อ่าน แต่อีกมุมหนึ่งแม่ไม่ได้คิดว่าคนที่ไม่ได้รู้เรื่องราวอะไร เขาอาจจะคิดได้หลายแง่ เพราะเขาไม่รู้เรื่องราวอะไรของแม่ แม่ก็ไม่สามารถที่จะอธิบายอะไรให้เขาฟังได้ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่แม่ทำให้เมย์ มันเกิดจากความรักของแม่จริงๆ 


จากนั้นเมย์ก็ได้ร้องเพลงและตอบคอมเมนต์ว่า "คอมเมนต์ของทุกคนมีผลต่อชีวิตและความรู้สึกมากๆ ขอบคุณและอยากแชร์เรื่องราวของตัวเองไว้เป็นอุทาหรณ์"

คุณอาจสนใจ