ข่าวโซเชียล

เปิดใจสาวซาบซึ้งจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ หลัง ส.ว.เฉลา โหวตเห็นชอบในการลงมติเลือกนายกฯ เผยเป็นผู้ที่มีพระคุณในด้านการศึกษากับตนเอง

โดย kanyapak_w

15 ก.ค. 2566

9.2K views

(15 ก.ค.) ผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อกชื่อ oilsokpm โพสต์คลิปวิดีโอ เจ้าตัวร้องไห้ด้วยความดีใจและซาบซึ้งใจ หลังจากนายเฉลา พวง มาลัย สมาชิกวุฒิสภา ลงมติเห็นชอบให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีในการประชุมสภาเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา  เนื่องจากเคยเป็น ผอ.ของโรงเรียนที่ตนนั้นเคยเรียนอยู่และถือว่าเป็นผู้มีพระคุณที่ทำให้กลับมาเรียนหนังสืออีกครั้ง รวมถึงพอได้เห็นภาพที่นายเฉลาโหวตก็ดีใจที่อยู่เคียงข้างเสียงประชาชนตามพรรคที่ชนะอันดับหนึ่งของการเลือกตั้ง โดยระบุข้อความว่า



“ท่านคือผู้มีพระคุณ ท่านคือคนที่ทำให้หนูมีอนาคตได้เรียนปริญญาในวันนี้ขอบคุณมากๆ นะคะ ในวันนั้นในอดีตเด็กคนหนึ่งที่ออกจากโรงเรียนตอนอายุ13 (เพราะครอบครัว) ท่านผู้ที่เป็น ผอ.ได้ไปตามหนูกลับมาเรียนใน ม.2 เทอม สองและไม่ได้ให้หนูซ้ำชั้นเรียน ท่านได้ให้ทุน การศึกษาและให้อนาคตเด็กคนหนึ่งที่รักในการเรียนมากๆ แต่ในหนึ่งช่วงชีวิตไม่มีโอกาสได้ทำ มันและก็ได้กลับมาหามันอีกครั้งในวันสุดท้ายของการดำรงตำแหน่งในวันสุดท้ายได้เต็มที่ที่สุดต่อไปพอวันต่อมาท่านได้ประกาศลาออก ที่หนูได้กลับไปเรียนวันเดียวอยากให้รู้ไว้นะคะ เด็กคนนี้กำลังจะจบปริญญาตรีในอีกสามเดือนข้างหน้านี้แล้วมาวันนี้หนูได้เห็นท่านอีกครั้งที่ลงเสียงเพื่อประชาชนหนูร้องไห้เลยขอบคุณมากๆ ค่ะ”



หลังจากโพสต์คลิปลงไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก



ทีมข่าวติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า รู้สึกซาบซึ้งใจเเละดีใจมากๆ ค่ะหลังจากท่านย้ายโรงเรียนไป ก็ไม่ได้เจอท่านอีกเลยตลอดเกือบสิบปี แล้วเพิ่งมาเห็นรูปท่านแล้วความทรงจำในวันนั้นเลยย้อนกลับมา จนทำให้กลั้นนํ้าตาไม่อยู่ ในความรู้สึกที่ยิ่งกว่านั้นคืออยากให้เด็กทุกคนที่เคยขาดโอกาสในด้านการศึกษาอยากให้มีแสงสว่างส่องมาหาเด็กๆ ทุกคนแบบหนูนะคะ เพราะอย่างที่เล่าในหนึ่งช่วงชีวิตที่หนูเสียโอกาสนั้นไป แต่หนูก็มีแสงสว่างเข้ามาในชีวิตที่ทำให้เราได้กลับมาทำมันอีกครั้งและไม่หยุดพยายามทำมันต่อไปในโอกาสที่ท่านหยิบยื่นมาให้แล้วถึงมันจะยากแต่มันก็จะผ่านไปได้แน่นอนค่ะ




คุณอาจสนใจ

Related News