สังคม

สงกรานต์วันที่ 2 คึกคัก! 'พิธา' นำเล่นคลื่นมนุษย์ ที่ถนนข้าวเหนียว

โดย panwilai_c

14 เม.ย. 2567

75 views

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์วันที่ 2 วันนี้จุดเล่นน้ำสงกรานต์หลายจังหวัดยังคงคึกคัก ตามท้องถนนเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยไฮไลต์ที่น่าสนใจวันนี้ คือการทำสถิติคลื่นมนุษย์ที่ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่นวันที่ 2



งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียวประจำปี 2567 ที่ถนนศรีจันทร์ ตั้งแต่ 4 แยกเตียวฮง สุดถนนมิตรภาพ รวมระยะทาง 1.4 กิโลเมตร กิจกรรมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ เป็นวันที่ 2 วันนี้มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล ร่วมขึ้นเวทีนำนักท่องเที่ยวเล่นคลื่นมนุษย์ ด้วย คาดว่าคืนนี้ มีประชาชนมาเล่นน้ำประมาณกว่า 150,000 คน และคาดว่าในคืนพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากกว่าเดิม



ส่วนวันสุดท้าย ของการปิดถนนสีลม ให้เล่นน้ำสงกรานต์ เมื่อช่วงหัวค่ำ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์กันเต็มพื้นที่ ซึ่งโดยปกติพื้นที่ถนนสีลมจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณเกือบ 80,000 คน แต่คาดการณ์ว่าขณะนี้นักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำหมุนเวียนกันมากนับแสนคนแล้ว เจ้าหน้าที่ บอกว่า จึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเล่นน้ำที่ถนนสีลม ว่าพื้นที่ไม่สามารถรองรับคนได้แล้ว



อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้วางมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวระวังทรัพย์สิน และมิจฉาชีพ



ในเวลา 20.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประกาศให้ประชาชนที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลม ทยอยเดินทางกลับ เพื่อเตรียมเคลียร์พื้นที่ และคืนพื้นผิวการจราจร



ส่วนที่ถนนข้าวสาร ตั้งแต่เวลา 18.30 น. ประชาชนและชาวจ่างชาติ ทยอยเข้าไปร่วมกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ อย่างสนุกสนานจนเต็มพื้นที่ บางส่วนยังคงฝ่าฝืนนำแป้งมาเล่น แม้เจ้าหน้าที่จะสั่งห้ามไม่ให้นำแป้งเข้ามาเล่นแล้วก็ตาม โดยที่ถนนข้าวสาร ให้เล่นสงกรานต์ได้ถึง 5 ทุ่ม จากนั้นจะยุติกิจกรรรมและเคลียร์คนออกจากพื้นที่



ที่เชียงใหม่ บรรดานักท่องเที่ยวและชาวเชียงใหม่นับแสนคนออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์รอบคูเมืองเชียงใหม่ คึกตัก ตั้งแต่กลางช่วงสายที่ผ่านมา ซึ่งถือว่า เร็วขึ้นกว่าเมื่อวานนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เกือบ 40 องศาเซลเซียส และหมอกควัน ที่วันนี้กลับมาพุ่งสูงเกินค่ามาตรฐานอีกครั้ง



ส่วนที่ข่วงประตูท่าแพก็ยังเป็นจุดหลักที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะมารวมตัวเล่นน้ำสงกรานต์กันก็เริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงสายๆ เพราะตรงจุดนี้ส่วนใหญ่จะใช้น้ำประปาและน้ำสะอาดไว้บริการ ซึ่งบรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

คุณอาจสนใจ

Related News