เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' นำทีมก้าวไกล รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ - เล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว

โดย passamon_a

15 เม.ย. 2567

44 views

พิธา ร่วมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ผูกข้อมือเรียกขวัญ เนื่องในวันสงกรานต์ ก่อนเดินสายเล่นน้ำถนนข้าวเหนียว ขึ้นเวทีร่วมเล่นกิจกรรมคลื่นมนุษย์


เมื่อวันที่ 14 เม.ย.67 ช่วงเช้า ที่จังหวัดอุดรธานี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำ สส. และแกนนำพรรค ได้แก่ นางสาวเบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายศุภโชติ ไชยสัจ สส.บัญชีรายชื่อ, นางสาวภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรค, นางสาวรักชนก ศรีนอก สส.กรุงเทพฯ เขต 28, นายณรงเดช อุฬารกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายณัฐพงษ์ พิพัฒน์ไชยศิริ สส.อุดรธานี เขต 1 และนายคณิศร ขุริรัง ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุดรธานี ร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ฮักแพง แงงกัน และร่วมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ ที่ชุมชนนาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นชุมชนต้นแบบด้านการบริหารจัดการขยะด้วยตนเองจากต้นทางถึงปลายทาง  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นเป็นกันเอง ทันทีที่นายพิธาเดินทางมาถึง มีกลุ่มผู้สูงอายุที่เป็นแฟนคลับนำผ้าขาวม้ามาผูกให้เต็มเอว ส่งเสียงกรี๊ดขอเซลฟี่ด้วย และยังมีคนในชุมชนออกมาต้อนรับ นำขบวนฟ้อนรำอย่างสนุกสนาน พาไปยังจุดรวมตัวของชุมชน ภายในงานมีการสรงน้ำพระ การรดน้ำดำหัว ขอพรผู้สูงอายุ นักปราชญ์ชุมชน และผูกข้อมือเพื่อเรียกขวัญกำลังใจ  


นายพิธา กล่าวกับชาวชุมชนนาดีว่า “ขอขอบคุณพ่อแก่ แม่เฒ่า ชาวชุมชนนาดี สำหรับกำลังใจ และขวัญที่ผูกให้กับพวกเรา ทำให้เรามีกำลังใจทำงานการเมืองต่อไป ถ้าขวัญมาขนาดนี้แล้ว ไม่มีทางเดินอื่นนอกจากการเดินต่อไปข้างหน้าเท่านั้น ไม่มีคำว่ายอมแพ้ ไม่มีคำว่าถอยหลัง ในเส้นทางการเมือง ที่ต้องการมาเปลี่ยนแปลงชาวอุดรธานี ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น”


“ขอบคุณที่ให้เรามามีส่วนร่วมที่นี่ ให้เราพรรคก้าวไกลได้รับขวัญ รับพลัง จากผู้มีประสบการณ์ชีวิตมากกว่าเรา ทำให้เรามีขวัญมีกำลังใจ และมีส่วนในประเพณีน่าเคารพน่าชื่นชม เมื่อได้ขวัญและกำลังใจมาแล้ว เราก็ทำงานเพื่อท่านต่อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน ที่พรรคเราเคยหาเสียงเอาไว้ ขอให้พ่อแก่แม่เฒ่าที่นี่…ขอบคุณหลาย ๆ เด้อ…อยู่ดีมีแฮงกันทุกคน”


ต่อมา เวลา 16.00 น. ที่บริเวณประตูทางเข้างานประเพณีสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 สี่แยกถนนศรีจันทร์ตัดถนนหน้าเมือง นายพิธา พร้อมด้วย สส.พรรคก้าวไกล และทีมงานพรรคก้าวไกล ร่วมกันลงพื้นที่เล่นน้ำ ทักทายประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น


โดยทันทีที่นายพิธาปรากฏตัว มีชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะคนหนุ่มสาวพากันเข้ามาขอถ่ายภาพกับนายพิธา และ น.ส.รักชนก พร้อมกับประแป้ง และฉีดน้ำกันอย่างคึกคัก ตลอดระยะทางของถนนข้าวเหนียวกว่า 1.5 กม.


จากนั้นเวลา 18.30 น. นายพิธาเดินไปยังเวทีรำวงย้อนยุค บริเวณด้านหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครขอนแก่น โดยได้เข้าสวัสดี นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และคณะผู้บริหาร ก่อนจะขึ้นเวทีขึ้นไปรำวงร่วมกับนางรำ ที่มาร่วมสร้างสีสันและความสนุกในงานสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว


นายพิธา ได้กล่าวทักทายชาวขอนแก่นเป็นภาษาอีสานว่า “สบายดีบ่ เว่าอีสานยังบ่ได้ แต่คิดฮอดหลาย ๆ วันนี้วันปีใหม่ไทยอยากจะขออวยพรพ่อแม่พี่น้องชาวขอนแก่นและชาวอีสานทุก ๆ คน ให้มีความสุขความเจริญ ให้มีเวลาได้อยู่กับครอบครัว และมีกำลังกลับไปทำงานต่อ ตราบใดที่พี่น้องชาวอีสานบ่ทิ้งข่อย ข่อยก็บ่ทิ้งเจ้า ขอบคุณหลายเด้อ”


จากนั้นเวลา 19.00 น. ที่เวทีกลางถนนข้าวเหนียว ในงานประเพณีสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้เปิดกิจกรรมการเล่น Human Wave คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ ซึ่งมีขึ้นเป็นวันที่ 2 โดย บนเวทีและบริเวณถนนข้าวเหนียวได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากนายพิธา พร้อมด้วย สส.พรรคก้าวไกล ได้ขึ้นเวทีมาร่วมกิจกรรมการเล่นคลื่นมนุษย์ร่วมกับนักท่องเที่ยว  


สำหรับกิจกรรมการเล่น Human Wave คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ ในวันที่ 2 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมกิจกรรมกว่า 150,000 คน โดยเป็นการเล่นคลื่นมนุษย์แบบไปกลับ 3 รอบ ซึ่งผู้มาร่วมกิจกรรมได้ร่วมกันกระโดดตามเสียงที่นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นส่งสัญญาณ กลายเป็นคลื่นมนุษย์ที่เคลื่อนไปกลับบนถนนมิตรภาพ ตั้งแต่แยกถนนศรีจันทร์ตัดถนนหน้าเมือง ถึงถนนศรีจันทร์ตัดถนนมิตรภาพ ระยะทาง 3 กม.


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Iy_FJ2Ahzww

คุณอาจสนใจ

Related News