สังคม

‘ทนายบอสพอล’ ลั่นไม่เคยเอ่ยชื่อ ทนายรีดเงิน 7 ล้าน ด้าน ‘ษิทรา’ โพสต์อัด ไม่ธรรมดาจริงๆ แก๊งดิไอคอน

โดย thichaphat_d

26 ต.ค. 2567

455 views

ทนายบอสพอล เผย ประเด็นคลิปเสียงทนายดังเรียกรับเงิน ลั่น ที่ผ่านมาไม่เคยเอ่ยชื่อ เห็นเจ้าตัวโพสต์เองด้วยซ้ำ แจงไม่ได้กล่าวหา-ข่มขู่อะไรขนาดนั้น ชี้ต้องพิสูจน์เรียกเงินเพื่อผู้เสียหายหรือตัวเอง ลั่น ส่วนปมท้าเปิดคลิปเสียง มองเป็นเทคนิคแก้เกม ยืนยัน จะเอาให้ตำรวจเท่านั้น

จากกรณี นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความบอสพอล นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล แห่งดิไอคอน ออกมาเปิดข้อมูลใหม่ อยู่ระหว่างการเตรียมข้อมูลพยานและหลักฐาน เพื่อแจ้งความเอาผิดนักตบทรัพย์เพิ่มอีกราย ซึ่งเป็นทนายความหนึ่งในแก๊งอเวนเจอร์ส พฤติกรรมโทรเข้ามาขอเงินบอสพอล 7 ล้านบาท ให้เหตุผลจะเอาไปจ่ายให้กับผู้เสียหาย แล้วขู่ว่าถ้าจ่ายเรื่องต่างๆ จะไม่ดำเนินคดี แต่ตอนนั้นบอสพอลไม่ได้จ่ายให้ โดยเลขาฯส่วนตัวของบอสพอลได้บันทึกเสียงไว้

ในเวลาต่อมา ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

“เรื่องที่ทนายบอสพอล อ้างว่า 1 ในทนายดรีมทีมรีดเงิน 7 ล้าน เปิดคลิปแฉเลยครับ ว่ารีดเงินให้ตัวเอง หรือให้นำเงินมาคืนผู้เสียหาย?”

นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังคอมเมนต์ด้วยว่า “ไม่ธรรมดาจริงๆแก๊ง The icon จุดประเด็นได้ช่างน่าติดตาม กำไรคนดูครับ”

“ตอนแรกก็ไม่ทราบว่าหมายถึงใคร เพราะผมไม่มีเบอร์บอสพอล ไม่เคยอยากโทรหา แต่ถ้าหมายถึงผม บอสพอลเป็นคนโทรมาเอง แล้วผมบอกให้จ่ายผู้เสียหายกลุ่มเปราะบางเซตแรก 30 คน คนละ 250,000 ยอดไม่ใช่ 7 ล้าน แต่เป็น 7.5 ล้าน”

“ตอนนั้นผมนั่งอยู่ในรายการ อ.ยิ่งศักดิ์ เทปวันที่ 15 ตุลาคม 67 ในรายการผมยังบอกเลยว่ามีคนสำคัญโทรมา แล้วผมจึงเมมเบอร์ เหตุการณ์ทุกอย่างเกิดหลังจากที่พาผู้เสียหายกว่า 100 คน เข้าแจ้งความหมดแล้ว”

วานนี้ 25 ต.ค.2567 เวลา 13.00 น. ทนายวิฑูรย์ เก่งงาน กล่าวว่า ตนมีหลักฐานรายละเอียดมากกว่าที่ทนายตั้มออกมาโพสต์ แต่ตนเองก็มองว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทนายตั้ม ที่ออกมาบอกว่าเงิน 7 - 7.5 ล้าน เป็นเงินคืนให้กับผู้เสียหาย ซึ่งก็ต้องดูว่า เป็นผู้เสียหายจริงและคืนเงิน ตามจำนวนความเสียหายหรือไม่ เพราะถ้าจริงก็ต้องแฟร์ ซึ่งเชื่อว่าหากตำรวจดำเนินการตรวจสอบในทางลับแล้ว หรือไม่ว่าระดับความเสียหายตรงกับจำนวนที่พูดหรือไม่หากไม่ครบหากไม่ครบส่วนต่างเข้าส่วนต่างเข้าไปที่ตั้มหรือไม่ ประเด็นนี้ก็ต้องตรวจสอบ

เมื่อถามว่าหากสิ่งที่ทนายตั้มพูดเป็นเรื่องจริงกังวลจะถูกฟ้องกลับหรือไม่ ทนายวิฑูรย์ บอกว่า ผมบอกแค่ว่ามีคลิปเสียงอย่างที่แกเรียก แต่ก็ต้องไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงหลักฐานอย่างอื่นด้วย ซึ่งตนไม่ได้กล่าวหา ข่มขู่อะไรขนาดนั้น แต่ต้องดูว่าการเรียกเงินนั้นเพื่อใครผู้เสียหายหรือตนเอง ที่ผ่านมาตนไม่ได้เอ่ยชื่อทนายตั้มเลยแต่แกเป็นคนโพสต์ออกมาเอง

ส่วนที่ทนายตั้ม ออกมาโพสต์ท้าให้ตนเอาคลิปเสียงมาเปิด ตนเองของระบุว่า เอาไปให้ตำรวจดีกว่า เพราะผมมองว่าคงเป็นเทคนิคของแต่ละคนที่จะแก้เกมแต่ผมจะเอาไปให้ตำรวจ



รับชมทางยูทูบที่ :   https://youtu.be/PyTa-Cajg1Q

คุณอาจสนใจ

Related News