สังคม

บอสพอลจะไม่ปล่อยมือใคร! ทนายรับออเดอร์ แจ้งความฉ้อโกง แม่ข่าย 2 พันราย ตีเนียนเป็นผู้เสียหาย

โดย thichaphat_d

26 ต.ค. 2567

208 views

บอสพอลไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง! ‘ทนายวิฑูรย์’ รับออเดอร์ เพิ่มให้แจ้งความแม่ข่าย 2 พันรายฐานฉ้อโกง หลังตีเนียนเป็นผู้เสียหาย ลั่น “พอลจะไม่ปล่อยมือใคร เราโดน พวกคุณก็ต้องเป็นผู้ต้องหาเหมือนกันกับเรา” เผยเตรียมยื่นประกันบอสพอล พ่วงอีก 14 บอสสัปดาห์หน้า เหตุเจ้าตัวอยากออกมาชี้แจง ส่วนกลุ่มบอสดารา ยังไม่ได้คุย

วานนี้ (25 ต.ค.2567) เวลา 13.00 น. นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล ผู้ต้องหาในคดีบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด เดินทางมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อนำเอกสารมาให้บอสพอลเซ็นต์

โดยก่อนเข้าเยี่ยมทนายวิฑูรย์ ระบุว่า ตนได้รับข้อความจากทนายของบอสปีเตอร์ ว่าบอสพอล ต้องการพบตนเองด่วนทำให้รีบมา เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าที่ต้องการพบด่วนคือเรื่องอะไร แต่คาดว่าจะเป็นเรื่องของคดี

กระทั่งเวลา 15.30 น. หลังจากเข้าเยี่ยมประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง นายวิฑูรย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าเยี่ยมบอสพอลในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่า หลังจากเข้าเยี่ยมบอสพอล และได้คุยกันกับกลุ่มทนายความของ 15 บอส เว้นกลุ่มบอสดาราที่ยังไม่ได้คุย ทุกคนบอกว่า จะยื่นประกันภายในสัปดาห์หน้า หากพ้นการฝากขังในผัดแรกเพราะบอสพอล อยากออกมาชี้แจงกับประชาชน และกับทุกๆรายการ ถึงโครงสร้างของบริษัท ว่ามีรูปแบบเป็นเช่นใด ส่วนที่ก่อนหน้านี้ยังไม่ยื่นประกัน เนื่องจากเกรงว่า จะถูกคัดค้านหวั่นไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ส่วนจะได้ประกันหรือไม่นั้นเป็นดุลยพินิจของศาล

ทั้งนี้ ได้รับออเดอร์เพิ่มเติมจากบอสพอล อีก 1 ออเดอร์ คือให้แจ้งความกับกลุ่มแม่ข่าย 2,000 คน ที่ตีเนียนเป็นผู้เสียหายในข้อหาฉ้อโกงประชนชน เนื่องจากมีขบวนการแจ้งความเท็จ สิ่งเหล่านี้เรียกว่าเป็นการแจ้งความแบบแพตเทิร์น มีการพยายามบอกว่า The iCon ไปหลอกลวงให้ทางตัวแทนสั่งซื้อสินค้ากับทางดีลเลอร์ จนขายไม่ได้ แล้วแม่ข่ายสัญญาว่าจะช่วยขาย ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้เป็นแบบนั้นเพราะบริษัทเป็นบริษัทขายส่งสินค้า เราขายให้ตัวแทนแล้วตัวแทนต้องขายต่อ หากขายไม่ได้ก็รับความเสี่ยงกันไป แต่ปรากฏว่ามีการเข้าไปแจ้งความเพื่อปิดประเด็นให้เข้าข่ายฉ้อโกง ด้วยการเกณฑ์ผู้เสียหายจำนวนมากเข้าไปแจ้งความดำเนินคดี

ทั้งนี้ ยืนยันว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่การโยนความผิดให้กับแม่ข่ายแต่มันเป็นข้อเท็จจริง ดังนั้นภายในสัปดาห์หน้าตนจะทำหนังสือถึงตำรวจสอบสวนกลางให้ ดำเนินคดีกับคนที่มาแจ้งความและอ้างว่าเป็นผู้เสียหายแต่เป็นผู้เสียผลประโยชน์ คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2,000 คนจากที่แจ้งความทั้งหมด 8,000 กว่าคน แต่ความจริงแล้วเท่าที่เข้าข่ายคาดว่าประมาณ 6,000 คน แต่เท่าที่ตรวจสอบและจะแจ้งความแบบชัวร์ๆเลยคือ 2,000 คน ส่วนตัวก็มองว่าเป็นยอดที่เยอะเช่นเดียวกัน แต่ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นพวกที่ขายของไม่ได้แล้วมาตีเนียนเป็นผู้เสียหายด้วย ซึ่งตนจะให้ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชนเหมือนที่กลุ่มบอสพอลเจอ

ทนายความ ยังบอกว่า บอสพอล ได้ฝากตนมาบอกกับนักข่าวว่า “พอลจะไม่ปล่อยมือใคร” นักข่าวจึงถามย้ำว่าหมายความว่าจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังใช่หรือไม่ ทนายตอบเสียงดังฟังชัดว่า “ใช่ครับ เพราะเราไม่ได้กระทำความผิด แต่โดนดำเนินคดี ส่วนคนที่ เป็นคนทำตัวจริงไปหลอกลวงให้เขาว่าซื้อสินค้ามาเดี๋ยวช่วยขาย, ไม่ต้องขายนะ ให้ไปหาคนเพิ่ม กลุ่มคนเหล่านี้มีเยอะ เพราะฉะนั้นเราจะไม่ปล่อยมือใคร เราโดนดำเนินคดี พวกคุณก็ต้องเป็นผู้ต้องหาเหมือนกันกับเรา ตอนนี้มันต้องแฟร์กันแล้ว”



รับชมทางยูทูบที่ :   https://youtu.be/gqIZ4C8z2DA

คุณอาจสนใจ

Related News