สังคม

เปิดใจ ‘หมอบรูซ’ โผล่เอ็มวี ‘ROCKSTAR’ ภูมิใจ ‘ลิซ่า’ ให้พื้นที่ LGBTQ+ - แม่ค้าปลื้ม! เยาวราชกลับมาคึกคัก

โดย petchpawee_k

29 มิ.ย. 2567

254 views

เปิดใจ "หมอบรูซ" รองอันดับ 1 Miss Tiffany 2024 และคุณกี้ หลังโผล่เล่น MV ให้ "ลิซ่า" ในซิงเกิล "ROCKSTAR" เผย ตื่นเต้น กองถ่ายอลังการใช้เวลาถ่ายทำนาน 13 ชม. ที่สำคัญ ลิซ่า น่ารักกับทีมงานทุกคน ภูมิใจที่ให้พื้นที่ LGBTQ+


วานนี้ (28 มิ.ย.) หมอบรูซ คชิสรา ศรีดาโคตร แพทย์เวชปฎิบัติและนักเพศวิทยาคลินิก ดีกรีรองอันดับ 1 Miss Tiffany 2024 เปิดใจหลังจากที่ได้รับโอกาสเป็นส่วนหนึ่งใน MV เพลง Rockstar ของศิลปินสาว ลิซ่า (LISA)  ลลิษา มโนบาล แม้จะออกเพียงไม่กี่วินาทีแต่ก็เป็นที่จดจำและพูดถึงกันทั้งโซเชียล


หมอบรูซ  กล่าวว่า ตนไปแคสงานตามปกติเลย ที่มีประกาศว่ารับนักแสดง Extra ที่จะถ่ายทำเอ็มวีระดับโลก จึงส่งใบสมัครไป แล้ววันนึงมีคนโทรมานัดคิววันสัมภาษณ์  ซึ่งเป็นวันที่ตนว่างพอดี  แต่ก็แอบถามเขาว่าศิลปินดังคือใคร ทางทีมงานก็ตอบมาว่าเป็นความลับ ที่ทำสัญญากับต้นสังกัดศิลปินแล้ว แต่บอกได้แค่เป็นศิลปินที่ดัง พูดชื่อมาใคร ๆ ก็รู้จัก และไม่ผิดหวังแน่นอน


หมอบรูซ กล่าวว่า การประกาศหานักแสดง เขาต้องการคนในหลายรูปแบบ ทั้งคนที่มีรอยสักเยอะๆ คนที่เป็น LGBT เป็นต้น ซึ่งตนก็แอบคิดว่าใครกันที่อยากจะพรีเซนต์ตรงนี้ได้มากขนาดนี้ ตนไปดูรายชื่อศิลปินระดับโลก


ทั้งเคซี่ เพอร์รี่ ก็กำลังจะออกเพลงใหม่ แล้วก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นใคร พอไปถึงหน้างาน ตนเห็นกล้องถ่ายมากกว่า 40 ตัว ตั้งเรียงเป็นครึ่งวงกลม เป็นโปรดักชันที่อลังการมาก  ตนได้แต่คิดว่าโปรเฟสชั่นแนลเขาทำงานกันแบบนี้หรือ แล้วก็ให้ตนลงชื่อและเซ็นสัญญา  ในสัญญาได้เขียนชื่อศิลปินว่า “โมนา”


ตอนนั้นงงว่าใครชื่อโมนา เลยไปหาข้อมูลในกูเกิล ก็ขึ้นแต่ “โมนาลิซ่า” ซึ่งก็ยังไม่เข้าใจว่าโมนาคือใคร แล้วตอนจะถ่ายจริงๆ เขาก็ยึดโทรศัพท์ทุกคนไปเลย แล้วทำงานยาวไปเลย 13 ชั่วโมง ตั้งแต่ 5 โมงเย็น พอเริ่มถ่ายทำก็ยังไม่มีใครรู้ว่าศิลปินที่ชื่อโมนาคือใคร ทีมงานก็จัดฉากไป เอาคนนั้นไปอยู่ตรงโน้น เอาคนนั้นไปอยู่ตรงนี้ ตนก็เริ่มเห็นแล้วว่ามีแดนเซอร์ออกมา ถ้ามีแดนเซอร์ก็น่าจะเป็นเคป๊อปมั้ย แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นใคร จนคุณลิซ่ามาเข้าฉาก ถึงได้รู้


“ตกใจที่ได้มาเจอลิซ่า ไม่คิดเลยว่างานที่แคสมาจะมาถ่ายงานลิซ่า มันเป็นโอกาสที่ดีมากๆ เลย ซึ่งจะทำให้ดีที่สุดในค่ำคืนนี้ แม้ว่าจะเหนื่อยขนาดไหน ไม่ได้หาง่ายๆ กับโอกาสแบบนี้ ตื้นตันกับการได้มาอยู่ในเอ็มวีลิซ่าแบบนี้ ในวันนั้นมันถ่ายทำกันเยอะ หลายฉาก มีฉากคนนั่งตุ๊กตุ๊กแบบนี้ ไม่คิดว่าฉากของตัวเองจะถูกเอาไปลงในเอ็มวี แล้วเป็นฉากที่เด่นด้วย เพราะตอนถ่ายแค่นิดเดียวเอง ก็ลุ้นจนเอ็มวีออก”


หมอบรูซ กล่าวว่า รู้สึกดีมากที่ได้ร่วมงานกับคุณลิซ่า ออร่าออกมาก สวยมาก สมกับเป็นซูเปอร์สตาร์ แล้วก็ตัวบางมากๆ ตนดูตัวใหญ่ไปเลย แล้วเมื่อคุณลิซ่ามาถ่ายใกล้ ๆ ตนก็พูดไปว่าคุณลิซ่าตัวจริงสวยมาก คุณลิซ่าก็หันมายิ้มให้ แล้วขอบคุณ แล้วก็โบกมือ


“โปรเจกต์นี้ ค่อนข้างถูกเก็บไว้เป็นความลับ ตัวหนังสือสัญญาเขายังไม่บอกเลยว่าศิลปินนั้นชื่ออะไร คนทั้งหมดในกอง เขาจะไม่พูดชื่อลิซ่าเลย เขาจะเรียกว่าคุณโมนา แม้กระทั่งผู้กำกับ เขาคงไม่อยากพูดชื่อลิซ่า เพราะกลัวคนแถวนั้นแตกตื่น และมีสัญญาบอกไว้อยู่ว่า ห้ามเผยแพร่ ห้ามมีข้อมูลหลุดไปก่อน คือจะโดนฟ้องกันแน่ ซึ่งก็ต้องเก็บความลับนี้ไว้เกือบเดือน เพราะถ่ายทำตั้งแต่ 13 พ.ค. จะได้บอกทุกคนสักที”


หมอบรูซ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติมาก ที่ได้ร่วมฉากกับคุณลิซ่า แล้วอยู่ๆ ตนก็ดังขึ้นมาเลย ตอนนี้เริ่มมีงานติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ แล้ว ต้องขอบคุณทีมงานที่เลือกตน และคุณลิซ่า ทีมตัดต่อ และผู้กำกับเอง ที่ฉากของตน รู้สึกว่าเขาไม่ทอดทิ้งคนที่มีความหลากหลายทางเพศ เพราะการที่จะเลือกซีนหนึ่งมาออก ต้องผ่านหลายกระบวนการ ซึ่งตนต้องขอบคุณทีมงานและคุณลิซ่าอีกครั้ง ที่ไม่ทิ้งเราและสนับสนุนความเท่าเทียม ถ้าไม่ใช่ลิซ่า ถ้าเป็นศิลปินท่านอื่น อาจจะไม่ให้ความสำคัญกลุ่ม LGBT ขนาดนี้

ทีมข่าวยังได้คุยกับคุณรินทร์ณิญา พุฒิโภคินลักษณ์ หรือคุณกี้ หนึ่งในนักแสดง Extra สาวทรานส์ (สามคนที่ยืนเรียงกันใน MV /ใส่เสื้อขาว) กล่าวว่า เห็นประกาศว่ารับนักแสดง Extra จึงสมัครไป ตอนแรกดูลักษณะงานเหมือนไม่ค่อยน่าเชื่อถือ เพราะไม่รู้ว่าต้องไปทำอะไรบ้าง เนื่องจากทีมงานแจ้งว่าทุกอย่างเป็นความลับ และไม่มีการชี้แจงรายละเอียดงานที่ชัดเจน จึงคิดว่าจะไม่รับงานนี้แล้ว


จากนั้นหมอบรูซ ชวนอีกรอบ บอกว่าเขากำลังหานักแสดง Extra จึงสมัครไปอีกรอบ และก็ได้รับการติดต่อให้ไปถ่ายงาน ซึ่งทีมงานไม่บอกเลยว่าเป็นลิซ่า ตอนเซ็นสัญญาก็มีการใช้ชื่อศิลปินลับว่า “โมนา” ตนก็งงว่าโมนาไหน สุดท้ายมารู้ว่าศิลปินคนดังกล่าวเป็นลิซ่า โดยจุดที่พวกตนถ่าย คือโรงหนังออสก้าร์ ทีมงานเป็นมืออาชีพมาก มีกล้อง 30 ถึง 40 ตัว ตั้งเรียงเป็นครึ่งวงกลม เป็นกองถ่ายที่ใหญ่มาก ยอมรับตื่นเต้นกับการถ่ายงานครั้งนี้ ทีแรกรู้สึกเหนื่อยอยากเทงาน เพราะถ่ายนาน 13 ชั่วโมง และตนก็ปวดขาเพราะยืนอยู่บนรองเท้าส้นสูง เกือบถอดใจจะกลับ แต่หมอบรูซ บอกให้อยู่ก่อน ดีใจมากที่ศิลปินเป็นลิซ่าเพราะตนเองก็ติดตามลิซ่าอยู่

โดยลิซ่าเดินผ่านหน้าตนในระยะใกล้กันมาก  คิดและตั้งคำถามกับตัวเองว่าเรามายืนจุดนี้จริง ๆ เหรอ ได้เล่นเอ็มวีเพลงของลิซ่าจริงเหรอ ศิลปินคนนี้คือลิซ่าจริง ๆ เหรอ ตนเองดูลิซ่าถ่ายเอ็มวีมืออาชีพมาก เทคเดียวผ่าน ทีมงานให้ทำอะไรก็ทำ


ส่วนโทรศัพท์มือถือ ก่อนถ่ายทำทีมงานจะยึดโทรศัพท์มือถือไว้ และบอกว่าการทำงานวันนี้ต้องเป็นความลับ ไม่งั้นจะฟ้อง หลังจากถ่ายเอ็มวีเสร็จ ตนเองก็เก็บเรื่องนี้เป็นความลับ ไม่ได้เล่าให้ใคร ๆ ฟังเลย เล่าให้แม่กับเพื่อนที่สนิทเท่านั้น /จริง ๆ ไม่คิดว่าจะมีภาพตนเองอยู่ในเอ็มวีไม่ได้คาดหวัง แค่ได้เล่นเอ็มวีเพลงของลิซ่าก็ดีใจแล้ว แต่พอเอ็มวีถูกปล่อยเห็นภาพตนเองแบบโคลสอัพหลายช็อตก็ยิ่งดีใจ


ขณะเดียวกันการนำเสนอเพลง Rockstar ของลิซ่า เป็นการรวมเอาทีมงาน นักแสดงและทีมแดนเซอร์ที่เป็นคนไทยทั้งหมด หนึ่งในนั้น คือ  “น้องเนย” ดุสิตา ปานจันทร์  ลูกสาวของ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติไทย ร่วมแสดงด้วย โดยภรรยาของโค้ชโอ่งหรือคุณแม่ของน้องเนย โพสต์เพซบุ๊กระบุว่า  "ดูMV “Rockstar” ของลิซ่า กันรึยังคะ ฉากชุดขาวฮู้ดมีเนยร่วมแสดงด้วยน๊า


มาเล่าเรื่องราวที่เนยได้ไปร่วมงานครั้งนี้ให้เพื่อนๆในเฟซได้อ่านกันนะคะ ทางค่าย ogme ที่เนยสังกัดอยู่ ได้ให้เนย ส่งคลิปไปออดิชั่นกับทางโมเดลลิ่งที่จัดหานักแสดง โดยไม่บอกว่าศิลปินเป็นใคร และเนยก็ได้เป็น 1 ใน100 คนตรงนั้น  ทางทีมงานไม่ได้ส่งเพลงให้ซ้อม ให้นับจังหวะและฝึกซ้อมกันเองที่บ้าน ก่อนจะเข้าไปซ้อมที่สตูดิโอและถ่ายทำ ใช้เวลา 2 วันเต็มๆ ระหว่างถ่ายทำทางทีมงานได้เก็บโทรศัพท์ของทุกคนไว้และขอความร่วมมือไม่ให้เผยแพร่การเข้าร่วมซ้อมและถ่ายทำในครั้งนี้ แม้แต่แม่เองก็ไม่รู้เลย เนยเก็บเป็นความลับได้อย่างดี


ในที่สุดเช้าวานนี้ ลิซ่า ก็ทำให้คนไทยมีความสุขมากที่ได้เห็น MV ตัวเต็ม ที่ศิลปินระดับโลกอย่างลิซ่า เลือกประเทศบ้านเกิดของตัวเองเป็นที่ถ่ายทำที่เยาวราชและอีกหลายที่ รวมถึงแดนเซอร์และนักแสดงร่วมอีกหลายคน เป็นคนไทยทั้งหมด จะไม่ให้รักจ้าวตะลิซได้ไงเนอะ จะสนับสนุนเธอในทุกช่องทางที่เธอตั้งใจทำ ลิซ่า #rockstar”

--------------------

แม่ค้าร้านซีฟู้ด เผย หลังลิซ่าถ่าย MV เยาวราชจนฮือฮา ทำกลับมาคึกคัก ระบุ ช่วงนี้ ขายดีมาก เชื่อ นทท.แห่มาเพราะลิซ่า ก่อนเล่าย้อนตอนลิซ่าเคยมากินข้าวที่ร้านถึง 2 ครั้ง พร้อมเปิดเมนูที่ชอบสั่ง “ปูผัดผงกะหรี่-ข้าวผัด-ต้มยำกุ้ง”


 ทีมข่าวลงพื้นที่ถนนเยาวราชได้คุยกับผู้ค้าในแง่ของการค้าขาย และได้คุยกับคุณกิ๊ฟ กมลพรรณ เกรียงเวทย์ ลูกสะใภ้เจ้าของร้านเจ๊เล็กซีฟู๊ด เยาวราช บอกว่า ตอนการถ่ายทำไม่รู้เลยว่ามีการถ่ายทำ รู้แค่ว่ามีการมาถ่ายทำโฆษณาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่ง  มารู้ว่าลิซ่ามาถ่าย MV วันที่ทีเซอร์ออก จึงคิดว่าวันนั้นแน่ๆเลย  พอ MV ปล่อยออกมารู้สึกตื่นเต้นมากๆ และคิดว่าเยาวราชต้องกลับมาดังแน่ๆ เพราะลิซ่าเป็น Soft Power ที่แท้ทรู  ก็เป็นไปตามคาดเพราะว่าร้านของตนลูกค้าที่ชื่นชอบลิซ่า กลับมากินข้าวที่ร้านตนกันหมดเลย  ทำให้เยาวราชคึกคักขึ้นมาก 2-3 วันมานี้ร้านตนขายดีมากๆ ไม่ว่าลิซ่าจะไปไหนทุกอย่างขายดีมากๆ เพราะว่าทุกคนรักน้องลิซ่า  ส่วนตัวมองว่าที่เลือกโลเคชั้นประเทศไทย เพราะอยากผลักดันและสนับสนุนอาหารและวัฒนธรรมไทย การท่องเที่ยวรวมทั้งอยากกระตุ้นเศรษฐกิจไทย


คุณกิ๊ฟ เล่าด้วยว่า ลิซ่าเคยมากินข้าวร้านตนแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกตอนเดบิวต์แรกๆ  และครั้งที่ 2 คือหลังจากดูศึกฟุตบอลไทย-เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชียช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา  ตอนที่ลิซ่ามามาแบบลูกค้าทั่วไปปกติ ส่วนตัวไม่กล้าขอถ่ายรูปเพราะกลัวรบกวนลิซ่า แต่ก็แอบๆถ่ายมา แต่จริงๆน้องลิซ่าก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ไม่กล้าขอตรงๆ เพราะอยากให้มีความเป็นส่วนตัวเหมือนลูกค้ามากินข้าวแล้วก็ไป  ซึ่งตอนที่ลิซ่ามาร้านของตนมักสั่งเมนูที่ชอบคือ ปูผัดผงกะหรี่  ข้าวผัด ต้มยำกุ้ง ซึ่งจะกินหมดทุกอย่างเลย

คุณกิ๊ฟ ยังบอกว่า หลัง MV ถูกปล่อยออกมา ดูไป 10 กว่ารอบแล้ว มองว่าน้องทำถึงมาก ซึ่งตัวเองรักและเป็น FC มานานแล้ว ติดตามมาโดยตลอด

https://youtu.be/CiE0kyyB-IE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลิซ่า ,ลิซ่า BLACKPINK ,ROCKSTAR ,เยาวราช

คุณอาจสนใจ

Related News