สังคม

เด็ก 6 ขวบปั่นจักรยานตกท่อโคม่า หลังผู้รับเหมามีปัญหายกฝาออก ชาวบ้านสุดทนเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2567

35 views

เด็ก 6 ขวบปั่นจักรยานตกรางระบายน้ำอาการโคม่า หลังผู้รับเหมามีปัญหากับเทศบาล ยกฝาท่อระบายน้ำออกหมด ชาวบ้านสุดทนเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ กลางซอยบ้านชากนอก16 หมู่4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังชาวบ้านรวมตัวกันร้องเรียนผ่านสื่อ ถึงเรื่องถนนภายในซอย ช่วงกลางซอย ความยาวประมาณ 100 เมตร ไม่มีฝาปิดรางระบายน้ำ ส่งผลให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว

โดยอุบัติเหตุล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 เม.ย.67 น้องกร หนูน้อยวัย 6 ขวบ ปั่นจักรยานตกลงไปในรางดังกล่าว ศีรษะฟาดกับขอบปูน ส่งผลให้บาดเจ็บสาหัสอาการโคม่า หมออาจจะต้องผ่าตัดสมอง หากน้องอาการไม่ดีขึ้น ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถทนได้อีกต่อไป หลังจากร้องทุกข์ไปยังเทศบาลฯ แต่เรื่องกลับเงียบ

ชาวบ้าน เล่าว่าเมี่อช่วงปลายเดือนก.พ. ฝาปิดรางระบายน้ำยังมีอยู่เลย แต่เห็นเจ้าหน้าที่ของกองช่างเทศบาลฯ ขับรถสีเหลืองมายกออกไปบางส่วน ซึ่งชาวบ้านก็แปลกใจ ทำเสร็จแล้วมายกออกไปทำไม แล้วเอาแผงเหล็ก และเชือกมาขึงไว้ ซึ่งชาวบ้านคาดว่าบริษัทรับเหมากับเทศบาลฯ น่าจะมีปัญหากัน แต่คนที่ต้องมารับกรรมแทนคือชาวบ้าน

ด้าน นายธนพงษ์ อายุ 38 ปี พ่อของน้องกร เปิดเผยว่า อาการล่าสุดของลูก ขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง ต้องย้ายรพ.ถึง 3 รพ.แล้ว ล่าสุดรักษาตัวอยู่ที่รพ.ชลบุรี น้องมีเลือดคั่งในสมอง กะโหลกร้าว มีแผลแตกลึกที่ศีรษะ หมอแจ้งติดตามอาการ 24 ชม. ถ้าเลือดในสมองยังไม่หยุดไหล คงจะต้องทำการผ่าตัด

เพื่อเปิดกะโหลกออก ให้เลือดไหลออก ซึ่งทำให้พ่อแม่และญาติ เป็นห่วงน้องกรเป็นที่สุด ไม่น่ามีเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัวเลย หากที่ผ่านมาไม่มีการมายกฝาปิดรางระบายน้ำออกไป ลูกชายคงไม่เกิดอุบัติเหตุแบบนี้แน่นอน ขอขอบคุณทางเทศบาลที่ได้เข้าเยี่ยมน้อง และได้ช่วยเหลือเยียวยาค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น และจะดูแลน้องกร จนกว่าจะหายเป็นปกติ

ด้านนางภูษิยา แสงทอง รรท.ผอ.ฝ่ายโยธา เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ ชี้แจงว่า สำหรับถนนสายนี้ได้ก่อสร้างเสร็จสิ้นไปแล้ว และทางเทศบาลได้มีการตั้งงบประมาณ เพื่อปรับปรุงฝารางระบายน้ำ ที่เป็นฝาปูนแทนของเก่าที่ชำรุด ตั้งเป็นโครงการใหม่ จำนวน 255 ฝา โดยมีห้างหุ้นแห่งหนึ่งเป็นผู้รับเหมา

เริ่มสัญญาว่าจ้างวันที่ 2 ธ.ค.66 สิ้นสุดสัญญา 29 ก.พ.67 งบประมาณ 700,000 บาท ซึ่งในที่มีการก่อสร้างอยู่นั้น ทางผู้รับเหมาได้ทิ้งงานจนเลยเวลาสัญญาว่าจ้าง ทางเทศบาลจึงดำเนินการตามขั้นตอนทางกฏหมาย ทำการปรับและจ้างเวียนทิ้งงานไปแล้ว 1 รอบ ก่อนที่ทางเทศบาลจะตั้งงบจัดซื้อจัดจ้างใหม่

ทางผู้รับเหมาคนเดิมก็ประมูลงานได้อีกครั้ง ก็ได้มาดำเนินงานต่อ ก่อนที่จะเกิดเหตุล่าสุด ทางเทศบาลฯคาดว่าทางผู้รับเหมา น่าจะมีปัญหากันกับผู้รับเหมาร่วม ที่ได้ทำงานร่วมกัน เพราะล่าสุดนั้นฝาปิดรางระบายน้ำนั้นใส่ครบหมดทุกอันแล้ว ปิดสนิทเสร็จแล้ว อยู่ๆก็มีช่างมายกฝารางระบายน้ำออกไป

เหลือไว้เฉพาะบริเวณหน้าบ้านประชาชนที่ต้องเข้าออกบ้าน ที่เหลือยกออกไปหมด จึงทำให้ทางเทศบาลฯไม่สามารถตรวจรับส่งมอบงานจากผู้รับเหมาได้ และในช่วงนี้ก็ยังอยู่ในระหว่างสัญญาใหม่ ทางผู้รับเหมาก็เงียบหายไป จนเป็นเหตุให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 2 ครั้งแล้ว ครั้งล่าสุดก็คือหนูน้อยวัย6ขวบ

โดยทางเทศบาลฯได้เข้าเยี่ยม ช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นแล้ว และทางเทศบาลพร้อมจะดูแลน้องในเรื่องของการรักษาพยาบาล ซึ่งได้แจ้งกับพ่อแม่ของเด็กไว้แล้ว และในวันนี้ทางเทศบาลฯได้นำเจ้าหน้าที่กองช่าง ลงพื้นที่นำฝาปูนมาปิดรางระบายน้ำชั่วคราว พร้อมทั้งนำแบริเออร์พลาสติกมาปิดบางส่วน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/sw-SPFtPNbI

คุณอาจสนใจ

Related News