สังคม

เผยคืนแรกในเรือนจำ ทนายชี้ 'มิน' เครียดจนโรคกระเพาะกำเริบ 'กันต์-แซม' นอนไม่หลับ ร้องขอพบญาติ

โดย panwilai_c

4 ชั่วโมงที่แล้ว

76 views

บอสมิน พีชญา เมื่อคืนนี้ต้องนอนที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เครียด นอนไม่หลับจนอาการโรคกระเพาะกำเริบ



เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทีมข่าวอาชญากรรมได้โทรศัพท์สอบถามนายชูชาติ กันภัย ทนายความของ บอสมิน พบว่าได้เข้าเยี่ยมบอสมินตั้งแต่เช้าโดยเป็นการเยี่ยมผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอร์เรนต์ บอกว่าตอนนี้ บอสมิน อยู่ในช่วงกักโรค 5 วัน ตอนนี้ญาติยังเข้าเยี่ยมไม่ได้ แม้จะยังปรับตัวไม่ได้ กินอาหารได้น้อยเพราะโรคกระเพาะกำเริบ แต่กำลังใจดี ยังยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ตอนนี้ได้ให้ญาตินำยามาฝากให้แล้ว



เมื่อทีมข่าวถามว่าบอสมินตัดผมไหม ทนายความบอกว่า ผู้ต้องหาทุกคนยังไม่ได้ตัดผม เนื่องจากยังเป็นผู้ต้องขังใหม่ แต่ก็ใส่ชุดนักโทษปกติ



ขณะที่บอสกันต์ และบอสแซม ที่ถูกคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ พร้อมกับบอสคนอื่นๆ รวม 10 คน เมื่อคืนก็นอนไม่หลับ และถามเจ้าหน้าที่ว่าขอพบญาติได้เมื่อไหร่



บรรยากาศหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และทัณฑสถานหญิงกลางเช้าวันนี้ (18ต.ค.67) ยังไม่มีญาติของผู้ต้องหาฝ่ายชายทั้ง 10 คนมาเยี่ยม โดยทีมข่าวได้โทรไปสอบถามไปยัง นายวีรวัฒน์ สุขเกษา ทนายความของบอสกันต์ บอกกับทีมข่าวสั้นๆ ว่า "ผมจะไม่พูดอะไรทั้งนั้น" ก่อนที่จะตัดสายไป



ทีมข่าวจึงโทรศัพท์สอบถามนาย ปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ให้ข้อมูลว่า 10 บอสชายดิไอคอนกรุ๊ป ที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อคืนทุกคนเข้าสู่เรือนจำตามขั้นตอนตามปกติเหมือนนักโทษทั่วไป คือ การตรวจร่างกาย ซักประวัติ ดูประวัติรักษาโรคต่างๆ ก่อนควบคุมเข้าพื้นที่แดนกักโรคเป็นเวลา 5 วัน กลุ่มบอสนอนรวมกันทั้งหมด ภายในห้องก็จะมีกล้องวงจรปิดและเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าสังเกตอาการอยู่ตลอดเวลา



เบื้องต้นจากการตรวจร่างกายพบนาย ธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ หรือ "บอสวิน" เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ส่วนนาย จิระวัฒน์ แสงภักดี หรือ "โค้ชแล็ป" เป็นโรคไต ทั้งคู่มีเอกสารรักษาตัวและใบยาชัดเจน



ส่วนภาพรวมบอสคนอื่นๆ โดยเฉพาะบอสดาราอย่าง "บอสแซม" และ "บอสกันต์" ทราบว่า เครียดมาก นอนไม่ค่อยหลับ เพราะนอนรวมกันทั้งหมด และยังเอ่ยปากพูดร้องขอ "อยากเจอญาติ" แต่ยังไม่สามารถเจอได้ เพราะต้องเป็นไปตามระเบียบ ช่วงกักโรคไม่อนุญาตให้พบใครได้นอกจากทนาย



สำหรับเมนูแรกเมื่อคืนนี้ที่กลุ่มบอสชายได้กิน คือ เมนูแกงเผ็ดปลามะเขือเปราะ และผัดผักคะน้าใส่ไก่ ส่วนในช่วงเช้าวันนี้ จะเป็นเมนูแกงเขียวหวานไก่ใส่ฟักเขียว และข้าวสวย เมนูมื้อกลางวัน เส้นหมี่ราดหน้าหมูใส่ผัก และมื้อเย็นเป็นไก่ต้มขมิ้นใส่ฟัก กับปลาทอดขมิ้น



ส่วนเมนูของฝั่งทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อคืนทางเรือนจำได้เตรียมซุปไก่กับข้าว แต่ไม่มีใครกิน ส่วนมื้อเที่ยงเป็น กินผัดฉ่าลูกชิ้นปลา กับถั่วเขียวต้มน้ำตาลใส่ขิง และมื้อเย็นแกงเลียงผักรวมปลาย่างแห้ง และไข่ต้ม



ส่วนการเข้าเยี่ยมช่วงกักโรค จะมีแค่ทนายและพนักงานสอบสวนเท่านั้น ญาติจะเยี่ยมได้วันที่ 22 ตุลาคมเป็นต้นไป เมื่อย้ายเข้าสู่แดนแรกรับ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/g4BMFyzYlOs

คุณอาจสนใจ

Related News