สังคม

'ปลาหมอคางดำ' คัมแบ็ก โผล่ยั้วเยี้ยบึง 'มักกะสัน'-กทม. ติดป้ายห้ามเข้า

โดย parichat_p

26 ส.ค. 2567

49 views

ปลาหมอคางดำ รีเทิร์น ที่บึงมักกะสัน หลังมีคนหาปลาพบปลานิล และปลาหมอคางดำ ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำ ทำให้ผู้คนมาจับปลามาจากต่างจังหวัด แต่ก็ต้องผิดหวัง เพราะช่วงบ่ายปลาไม่ลอยขึ้นเหนือผิวน้ำแล้ว หลังเจ้าหน้าที่กลับมาปล่อยน้ำ


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บึงมักกะสัน มีประชาชน คนหาปลา หลายคนเห็นปลาหมอคางดำ และปลานิลจำนวนมาก ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำบริเวณบึงมักกะสัน ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่เคยเกิดปรากฏการณ์ปลาหมอคางดำลอยขึ้นเหนือผิวน้ำ


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบช่วงเช้า พบว่ามีชาวบ้านมายืนเหวี่ยงแห นำตาข่าย เบ็ด และปืนยิงปลามาจับปลาในบึงมักกะสันกัน ที่ลอยเหนือผิวน้ำเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปลานิล และบางส่วนเป็นปลาหมอคางดำ ก็เห็นว่ามีปลาเป็นจำนวนมาก


สาเหตุที่ปลาลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำ เป็นเพราะว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประตูน้ำแห่งนี้ ได้ปิด ประกอบกับมีการพร่องน้ำ ทำให้ปลาขาดออกซิเจน จึงต้องลอยขึ้นเหนือผิวน้ำเหมือนครั้งที่แล้ว


แต่ในเวลาต่อมาประมาณช่วงเที่ยงทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเปิดน้ำ ทำให้ปลาที่อยู่เหนือผิวน้ำ ก็กลับลงไปใต้น้ำ ทำให้คนจับปลาได้ลดลง อย่างคุณลุงท่านนี้ เอาแหไปจับปลาตั้งแต่เที่ยง ได้ไป 2 ถุงเล็กๆ ซึ่งส่วนใหญ่ได้ปลานิลคละไซซ์ และได้ปลาหมอคางดำมาบางส่วน ซึ่งตัวไม่ใหญ่มาก


แต่ก็มีบางตัวที่จับได้ตัวใหญ่ ไม่รู้ว่าเป็นปลาอะไรกันแน่ ซึ่งลุงบอกว่า จะเอาไปทำกินกันกับเพื่อน ซึ่งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในยามเศรษฐกิจแบบนี้


ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ กทม. ได้นำป้ายมาปิด ที่บริเวณอาคารควบคุมน้ำออก ว่า อันตราย ระวังน้ำไหลเชี่ยว อันตราย พื้นที่บ่อลึก 21 เมตรห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาต และป้ายระวังบ่อลึก มาปิดไว้ ป้องกันไม่ให้ชาวบ้านลงไปจับปลาด้านล่าง พร้อมกับปล่อยน้ำ ทำให้ปลาไม่ได้ลอยเหนือผิวน้ำเหมือนเมื่อเช้า


นั่นทำให้ชาวบ้านหลายคนที่ตั้งใจมาจับปลาก็ได้ปลาน้อยลง หลายคนเป็นคนต่างจังหวัด พอเห็นข่าวใน TikTok ก็เอารถกระบะ หวังมาจับปลาไปขาย และไปกิ เช่น ชาวบ้านที่มาจากจังหวัดสุพรรณบุรี มากัน 4 คน เติมน้ำมันมา 1,000 บาท หวังจะจับปลาที่บึงมักกะสัน แต่ปรากฏว่าพอเจ้าหน้าที่เริ่มปล่อยน้ำ ทำให้เหวี่ยงแหไปจับได้มานิลมา 5 ตัว ดับฝันที่ตั้งใจจะเอาไปขายที่จังหวัดอ่างทอง


ขณะที่บางคนก็มาจากจังหวัดระยอง ก็ตั้งใจเอาปลาไปให้ลูกน้องที่เป็นชาวกัมพูชารับประทาน ซึ่งช่วงบ่ายตลอดแนวสะพาน ก็ยังคงมีชาวบ้านยังคงเอาแห ปืนยิงปลา มารอจับปลานิล และปลาหมอคางดำ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/6ajLeCWMTMg

คุณอาจสนใจ

Related News