สังคม

ย้อนบรรยากาศ! การเลือก สว.ระดับประเทศ มาราธอน 20 ชม. บุรีรัมย์ได้สว.มากสุด 14 คน

โดย parichat_p

27 มิ.ย. 2567

34 views

การเลือก สว. กลุ่มสาขาอาชีพ 20 เสร็จสิ้นไปแล้ว เห็นหน้าตาและรายชื่อที่ออกมาแล้ว 200 คน ที่ฮือฮาคือ ตัวเต็งอย่างอดีตนายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ไม่ติดอันดับ แม้แต่รายชื่อสำรองก็ไม่ติด หลังจากนี้ รอ กกต.ประกาศรับรองผลอย่างเป็นทางการ แต่ถือว่าการเลือก สว. ครั้งนี้ เลือกแบบมาราธอน นอกจากจะเลือกกันมาทั้งเดือน ใน 3 ระดับแล้ว (อำเภอ /จังหวัด/ประเทศ) แล้ว ระดับประเทศเมื่อวาน เลือกกันแบบข้ามวันข้ามคืน รวมเวลา 20 ชั่วโมง มาเสร็จกันเช้ามืดที่ผ่านมา


บรรยากาศ การลงคะแนนเสร็จสิ้นช่วงเกือบ04.00 น. เช้ามืด ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศ ที่ผู้สมัคร สว. / นักข่าว รอกันมาตั้งแต่เช้ามืด เมื่อวาน จนมาเสร็จเช้ามืดวันนี้ ใช้เวลาร่วม 20 ชั่วโมง รวมถึงบรรดา ญาติๆ ผู้สมัครที่มารอให้กำลังใจ บางคนไปหาซื้อดอกไม้กันมารอแสดงความยินดี


หลังการนับคะแนนเสร็จสิ้น ผู้สมัคร ก็ทยอยออกจากสถานที่เลือก สว. บางคนออกมาในสภาพ อิดโรย อย่าง ผู้ว่าฯปู คุณวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี เดินออกจากห้องประชุมมา บอกกัยสื่อว่า "ขออภัย ไม่ไหวเพราะยังไม่ได้นอน" ซึ่งผู้ว่า ปู เป็นหนึ่ง ใน 200 ว่าที่ สว. ที่ชนะการเลือกครั้งนี้


กลุ่มภาคประชาสังคม คุณอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ/ อ.ประภาส ปิ่นตบแต่ง อดีตอาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ทั้ง 2 ท่านได้รับเลือก เป็น สว. เหมือนกัน แต่ สีหน้าไม่ได้ยิ้มแย้ม คงจะหมดเรี่ยว หมดแรง


สำหรับ สว. 200 คน ต้องบอกว่า ส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นที่รู้จักกัน บางคนมาจากท้องถิ่น แต่ก็มีหลยคนเป็นที่รู้จัก เคยผ่านตำแหน่งสำคัญ อาทิ


- อ.นันทนา นันทวโรภาส คณบดีวิทยาลัยสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก

- คุณบุญส่ง น้อยโสภณ อดีต กกต.

- ผู้ว่าผู้ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี อดีตผู้ว่าฯสมุทรสาคร

- อ.ประภาส ปิ่นตบแต่ง อดีตอาจารย์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ

- คุณชิบ จิตนิยม นักจัดรายการ

- คุณเทวฤทธิ์ มณีฉาย บก.สำนักข่าวประชาไท

- คุณ๊ชวุฒิชาติ กัลยาณมิตร อดีตผู้ว่าการรถไฟฯ

- คุณกมล รอดคล้าย อดีตคณะทำงาน พรรคภูมิใจไทย

- พล.ต.ต. อังกูร คล้ายคลึง อดีตผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3

-พล.ต.ท. ยุทธนา ไทยภักดี อดีตสมาชิกวุฒิสภา



รับชมผ่านยูทูป : https://youtu.be/tax9HIvFBq0

คุณอาจสนใจ

Related News