สังคม

ตำรวจ สน.ทองหล่อ ขอโทษ 'หนุ่ม กรรชัย' แจงปมไม่ให้เข้าห้องน้ำ ยืนยันไม่สองมาตรฐาน

โดย panisa_p

4 มิ.ย. 2567

172 views

ผู้การนครบาล 5 และสารวัตร สน.ทองหล่อ เข้าชี้แจงพร้อมขอโทษหนุ่ม กรรชัย ปมไม่ให้เข้าห้องน้ำ ด้านผู้การ 5 แจงขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ ขอโทษ ที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ



พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จอกโคกสูง รอง ผกก.ป.สน.ทองหล่อ และ พ.ต.ต.กฤษฎา ซอประเสริฐ สารวัตรป้องกันปราบปราม สน.ทองหล่อ ซึ่งเป็นบุคคลในคลิปที่ไม่ให้พี่หนุ่ม กรรชัย เดินผ่านไปเข้าห้องน้ำที่ สน. ได้เดินทางมาพบพี่หนุ่ม กรรชัย เพื่อชี้แจงขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ และขอโทษ ที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ



พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ระบุว่า สาเหตุที่มาเพราะต้องการมาอธิบายขั้นตอนเมื่อวานนี้ให้กับพี่หนุ่มกรรชัย และทีมงาน เพราะมีน้องๆ ส่วนหนึ่งที่อาจจะทำงานท่ามกลางความกดดัน และไม่อยากให้เกิดการกระทบกระทั่งกันทั้งสองฝ่าย บางครั้งเรื่องการตัดสินใจอาจจะยังไม่สมบูรณ์ อะไรที่ทำให้เกิดความไม่เข้าใจทั้งสองฝ่าย ในฐานะหัวหน้าหน่วย ต้องขอโทษแทนน้องๆ ด้วย



ทางด้าน พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จอกโคกสูง รองผู้กำกับการปราบปราม สน.ทองหล่อ ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดจากการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน และไม่เข้าใจกัน ถ้าสื่อสารกันตั้งแต่จังหวะตรงนั้น ก็คงไม่มีภาพที่ออกมาแบบนี้ ทางฝ่ายป้องกันปราบปราม และ สน. ทองหล่อ ต้องขอโทษพี่หนุ่ม กรรชัย ซึ่งจะนำไปแก้ไขปรับปรุงและทำให้ดีขึ้น



ขณะที่ พ.ต.ต.กฤษฎา ซอประเสริฐ สารวัตรป้องกันปราบปราม สน.ทองหล่อ บอกว่าวันนี้ตั้งใจมาขอโทษคุณหนุ่ม กรรชัย เมื่อวานตนเองใช้กิริยาที่ไม่เหมาะสม และเจตนาของตน ไม่ได้ต้องการที่จะแบ่งเป็นสองมาตรฐาน เพียงแต่ว่าการที่จะป้องปรามไม่ให้มีเหตุการณ์ที่จะไม่ดีเกิดขึ้น



ยอมรับว่าเมื่อวานเป็นการปฎิบัติหน้าที่ภายใต้ความกดดันในระดับหนึ่ง ตนก็พยามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่จะมีการประทะกัน ก็พยายามเต็มที่ พอทราบเรื่องว่ามีกระแสในเชิงลบ ตนก็รับทราบว่ามันไม่ดี แต่ยืนยันว่าเราตั้งใจที่จะทำงานและจะใช้ระยะเวลาที่เหลือในการปรับปรุงแก้ไขการทำงานของตนเอง และลูกน้อง



ด้านพี่หนุ่มกรรชัย บอก ส่วนตัวไม่ได้ติดใจ แต่มีความไม่สบายใจเกิดขึ้น เพราะเป็นเรื่องของมาตรฐาน บรรทัดฐานที่จะเกิดขึ้น ตนเองเข้าใจว่าในส่วนของผู้ต้องหาที่มารับทราบข้อกล่าวหา แต่จริงๆมันทำให้สังคมมองเรื่องของการดูแลปกป้องเขา ทั้งที่ตนเองเป็นเจ้าทุกข์ ทำให้เกิดความไม่สบายใจว่าคดีความจะถึงตรงไหน



ในฐานะที่ตนเองก็เป็นผู้ถูกกล่าวหา และไปแจ้งความไว้ แต่ได้รับการปฏิบัติไม่ได้เหมือนกับเป็นผู้เสียหาย แต่ผู้ถูกกล่าวหากลับได้รับการปฏิบัติแบบวีไอพี มีการปกป้องทุกอย่าง สุดท้ายรถออกไป ก็ยังมีรถตามไปอีก ในขณะที่ตนเองเป็นผู้เสียหาย ต้องนั่งรถมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน จึงกังวลว่า ถ้าตาสีตาสาจะทำยังไง รู้สึกเป็นห่วงประชาชน และมองว่าการให้พิมพ์ลายนิ้วมือข้างล่าง จะกลายเป็นบรรทัดฐานในเคสอื่นๆ



พี่หนุ่ม ยังบอกอีกว่า ตอนแรกยอมรับว่าโกรธ และมองว่า แค่เจ้าหน้าที่บิดวิธีการพูดนิดเดียว เช่นจะใช้ห้องน้ำใช่ไหม ผมกลัวจะมีเหตุปะทะ ผมจะให้ตำรวจตามไป แค่นี้ก็จบเลย



ขณะที่เมื่อวานนี้ อีกหนึ่งบุคคลที่อยู่ที่สน. ทองหล่อ คือ ทนายตุ๋ย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความคุณหนุ่ม ระบุว่า เมื่อวานตนเองได้กระซิบตำรวจไปตอนจะขอเข้าห้องน้ำว่า ไปยืนกันหน้าห้องเลย พี่หนุ่มเข้าห้องน้ำแป๊บเดียว เดี๋ยวก็ออกมา แต่ไม่มีใครฟังตัวเองเลย ส่วนตัวมองว่าแทนที่ลูกความตนเองจะได้รับการดูแลในฐานะผู้เสียหาย แต่ผู้ถูกกล่าวหา กลับได้รับการดูแล



ส่วนทนายอนันต์ชัย ไชยเดช บอกว่าในฐานะที่เป็นทนายมา 38 ปี สถานการณ์วันนั้นได้ดูตลอดอันดับแรกคือการปั๊มลายนิ้วมือ โดยหลักการแล้วตัวเองปั๊มหลายครั้งแล้ว และปั๊มด้านบน ไม่เคยมาปั๊มด้านล่าง ไม่ว่าจะดิจิตอล หรือแป้นพิมพ์ การที่หน่วยงานมาปั๊มด้านล่างเป็นมาตรฐานที่มีสองอย่าง และการข่มขู่ว่าจะเอารูปเด็กไปเผยแพร่ จะผิดกฎหมาย ตนมองว่าเป็นหน้าที่ของสื่อมวลชนที่จะต้องปกปิดใบหน้า เบลออยู่แล้ว



ส่วนการที่หนุ่มกรรชัยไปเข้าห้องน้ำ ตามหลักจิตวิทยาง่ายนิดเดียว เพียงพูดว่าสถานการณ์แบบนี้ผมคิดว่ามันไม่ดี เป็นไปได้ไหมช่วยไปเข้าข้างบน ถ้าหนุ่มจะยืนยัน ก็จะเอาตำรวจไปสองนายพาเข้าห้องน้ำก็จบ การตัดสินใจวันนั้น เรื่องนิดเดียวแต่ทำให้เป็นเรื่องราวใหญ่โตเพียงแค่พูดไม่กี่คำ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VrNnbF-fJiE

คุณอาจสนใจ

Related News