สังคม

มาแล้ว! อดีต รอง ผบ.ตร. 'ศรีวราห์' ลงสมัครชิงตำแหน่งสว.

โดย parichat_p

24 พ.ค. 2567

36 views

บรรยากาศวันรับสมัคร สว. วันสุดท้าย (24 พ.ค.) ยอดรวมผู้สมัคร ถือว่า ไม่เป็นไปตามยอดที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ คือ มากกว่า 1 แสนคน แต่ก็ยังพอมีสีสันคนดังไปสมัครให้ได้เห็นอยู่บ้าง อย่างวันสุดท้ายวันนี้ ที่จ.นครปฐม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีต รอง ผบ.ตร. เดินทางมาร่วมสมัครเป็นสว.ด้วย


ที่ว่าการอำเภอสามพราน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 08.30น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีต รอง ผบ.ตร.(ด้านความมั่นคง) และ อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาสมัครเป็น สมาชิกวุฒิสภาฯ(สว.) ซึ่งพล.ต.อ.ศรีวราห์ ลงสมัคร สว.ในสายด้านความมั่นคง


เมื่อเดินทางไปถึง พล.ต.อ.ศรีวราห์ถึงพร้อมทีมงานทำความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 หลังจากนั้นได้เดินไปไหว้ศาลพระพรหมณ์ ประจำอำเภอสามพราน ก่อนเดินขึ้นไปที่ห้องรับสมัครซึ่งอยู่ชั้น 3 ของที่ทำการอำเภอสามพรานโดยมีเจ้าหน้าที่เปิดรับสมัครพร้อมนำเอกสารแสดงต่อเจ้าหน้าที่ กกต.พร้อมเขียนใบรับสมัครและจ่ายเงินค่าสมัคร รับใบเสร็จแล้วเดินทางกลับ ใช้เวลารวมๆ 30 นาที และไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดใดกับผู้สื่อข่าว


สำหรับประวัติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ปัจจุบันอายุ 65 ปี นอกจากเคย ดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.เคยรับผิดชอบดูแลด้านความมั่นคง ยังเคยดำรงตำแหน่ง สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และเคยเป็นที่ปรึกษาพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตอนที่ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี


คดีดังที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กลายเป็นที่รู้จักของประชาชน มีหลายคดี เช่นคดีวางระเบิดศาลพระพรหมณ์ ปี 2558 คดีค้ามนุษย์ รวมถึงการ จับกุมผู้บุกรุก ทวงผืนป่าคืนให้ภาครัฐนับหมื่นไร่ แต่ที่ฮือฮาที่สุด คือ คดีฆ่าเสือดำ ที่ถูกโซเชียลถล่ม ปมยกมือไหว้ นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหา ก่อนที่ต่อมาจะมีการเปิดภาพเต็มว่า เป็นการไหว้ทักทายกัน 2 ฝ่าย พล.ต.อ.ศรีวราห์ไม่ได้ไหว้ผู้ต้องหาฝ่ายเดียวตามที่ถูกวิจารณ์


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/URsDLinjMhI

คุณอาจสนใจ

Related News