สังคม

สำนักพุทธฯแจง ไม่ได้ติดป้ายเขตใช้กระสุนจริง เร่งหามือมืดมาดำเนินคดี

โดย parichat_p

22 พ.ค. 2567

49 views

สำนักพุทธฯแจงแล้ว หลังคนแห่สงสัย ป้าย "พื้นที่หวงห้าม เขตใช้กระสุนจริง ประชาชนห้ามเข้า" โผล่กลางพุทธมณฑล ยันไม่ใช่ป้ายสำนักพุทธฯ เร่งหามือมืด ก่อนจ่อดำเนินคดี ล่าสุด ปลดป้ายออกเรียบร้อยแล้ว


กลายเป็นประเด็นที่ทำให้หลายคนสงสัย หลังจากที่ ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ฯ ได้โพสต์ป้ายสีขาว ที่ถูกนำมาติดอยู่บนรั้วเหล็กปิดกั้นกลางถนน ในพื้นที่พุทธมณฑล มีข้อความว่า "พื้นที่หวงห้าม เขตใช้กระสุนจริง ประชาชนห้ามเเข้า"


ในโพสต์ อ.เจษฎา เขียนว่า "มีเพื่อนไปวิ่งออกกำลังกาย ที่พุทธมณฑล แล้วเจอป้ายนี้ครับ ใครพอจะรู้สาเหตุมั้ยครับว่า ทำไมเจ้าหน้าที่เค้าถึงติดป้ายแบบนี้ ในช่วงวันวิสาขบูชา


ป.ล. ไม่ใช่ป้ายเก่าตั้งแต่หลายปีก่อนนะครับ เป็นป้ายใหม่ แต่แขวนมาหลายวันแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้เอาออกด้วย


ต่อมา ทางเพจ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) ได้ โพสต์ชี้แจง พร้อมติดแฮชแทค ข่าวด่วน โดย ขอเรียนชี้แจงว่า สำนักพุทธฯไม่ได้มีการติดตั้งป้ายดังกล่าว และได้นำป้ายนี้ออกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป ทั้งนี้ ที่ผ่านมา สำนักพุทธฯได้แบ่งโซน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อประชาชน ที่เข้ามาหาความสงบ ในพื้นที่พุทธมณฑล ซึ่งเป็นพุทธสรณียสถาน เนื่องจากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จึงได้มีการประกาศปิด-เปิดเส้นทาง ให้เป็นเวลา เพื่อจัดระเบียบ การใช้เส้นทางภายในพุทธมณฑลให้เรียบร้อย ไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อน ต่อผู้มาใช้บริการโดยภาพรวม ประกอบกับได้มีการลักขโมยสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ในพุทธมณฑล ดังนั้น สำนักพุทธฯ จึงต้องเข้มงวดในการเปิด-ปิดเส้นทางบางเส้นทาง ภายในพุทธมณฑล เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้ใช้บริการ ในช่วงเช้า-เย็นและวันหยุด


ทีมข่าวได้สอบถาม นายสุพัฒน์ เมืองมัจฉา โฆษกสำนักพุทธฯ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่พศ.ได้นำป้ายดังกล่าวออกตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ยืนยันว่า พศ.ไม่ได้เป็นนำมาป้ายปิดไว้ คาดว่า เป็นฝีมือบุคคลภายนอกที่ไม่พอใจ ที่มีการปิดกั้นพื้นที่บางส่วน บางช่วงเวลา ทั้งนี้ได้ให้สำนักพุทธมณฑล ซึ่งเป็นผู้ดูแลพื้นที่ตรวจสอบว่า ใครเป็นผู้นำมาติดตั้ง ก่อนเรียกคุยและหากพบมีเรื่องผิดกฎหมาย ก็จะแจ้งดำเนินคดีควบคู่กันไปด้วย


https://youtu.be/3ZCMsNSV6ao

คุณอาจสนใจ

Related News